Một trong những vấn đề tốn khá nhiều thời gian của "tài mới" là việc chọn mua một chiếc xe thuận tiện, dễ lái và an toàn. Bài viết này xin gợi ý một số mẫu xe phù hợp có thể giúp tài xế an tâm di chuyển trên đường hơn.

Một chiếc xe “mới cóng” hiển nhiên chất lượng và hiệu quả sẽ tốt hơn. Tuy nhiên vì những “tài mới” vẫn chưa quen điều khiển xe đi trên đường, nhất là vào giờ cao điểm, nên lựa chọn an toàn chính là những chiếc xe cũ nhưng vẫn còn hoạt động tốt.





Trong thời gian đầu sau khi có bằng lái, chủ xe sẽ khó tránh được những va chạm và trầy xước cho xe. Nếu mua xe mới, không chỉ tiền mua xe cao mà tiền sửa chữa những vết trầy xước cũng tốn của chủ xe không ít.

Trong khi đó, một số dòng xe ô tô cũ vẫn được nhiều người ưa chuộng vì tiết kiệm, nhỏ gọn và dễ điều khiển. Với những khách hàng có mức tài chính khá dư dả, việc mua hoặc thuê một chiếc xe cũ có thể coi như là để tập luyện và trau dồi kỹ năng lái.

Dưới đây là 4 mẫu xe ô tô cũ nhỏ gọn, linh hoạt và phù hợp đối với những ai mới biết lái xe.

1. Ford Fiesta số tự động 2011


xe mới, xe ô tô cũ, Ford Fiesta, sedan, hatchback, Toyota Yaris, Mercedes, Mazda 2, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn mua xe cũ, Xe cũ giá tốt, người mới lái xe

Ford Fiesta là một trong những cái tên khá được ưa chuộng trong số những chiếc xe cũ. Với thiết kế nhỏ gọn, chủ xe có thể tự tin lái xe di chuyển trên phố và tránh được những va chạm khi đi trên đường phố nhỏ hẹp. Bên cạnh đó tay lái trợ lực của xe còn giúp người lái dễ điều khiển và tăng độ an toàn hơn.

Về an toàn, Ford Fiesta được trang bị 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và EBD, ÉP…

Chiếc xe sử dụng động cơ 1.0L ở dòng sedan, và động cơ Ecoboost 1.6l ở phiên bản hatchback. Vì thế khách hàng sẽ được trải nghiệm cảm giác lái nhẹ nhàng và dễ chịu.

Điểm trừ là nội thất của chiếc xe khá đơn giản và không được sang trọng như những dòng xe hiện đại. Tuy nhiên chiếc xe đủ phù hợp đối với những người mới có bằng lái và mong muốn được tập luyện thêm kỹ năng của mình.


Giá tham khảo: 240 – 320 triệu đồng.

2. Toyota Yaris số tự động 2009

xe mới, xe ô tô cũ, Ford Fiesta, sedan, hatchback, Toyota Yaris, Mercedes, Mazda 2, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn mua xe cũ, Xe cũ giá tốt, người mới lái xe

Chiếc hatchback mini Toyota Yaris gây ấn tượng tốt với vóc dáng nhỏ gọn và tiện dụng, chưa kể đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế nội thất khá đơn giản nhưng bù lại bảng điều khiển dễ hiểu, dễ sử dụng cũng giúp cho “tài mới” dễ dàng làm quen và ghi nhớ.

Động cơ 1.3l cho phép Toyota Yaris đạt công suất máy tối đa 84 mã lực tại 6000v/p và moment xoắn cực đại 124Nm tại 6000v/p. Đa số những người sử dụng đều nhận xét chiếc xe mang đến cảm giác khá êm ái.

Về an toàn, Toyota Yaris được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe VSC….

Giá tham khảo: 290 – 340 triệu đồng.

3. Mercedes A Class 2008

xe mới, xe ô tô cũ, Ford Fiesta, sedan, hatchback, Toyota Yaris, Mercedes, Mazda 2, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn mua xe cũ, Xe cũ giá tốt, người mới lái xe

Mẫu xe đến từ thương hiệu Đức chưa bao giờ làm khách hàng thất vọng. Mercedes A-Class được xếp vào phân khúc dòng xe compact cỡ nhỏ tại Việt Nam. Dù đã được sản xuất từ năm 2008 nhưng thiết kế xe vẫn gây thiện cảm với người nhìn hiện đại. Chưa kể đến giá xe cũng phải chăng, chỉ dưới 500 triệu đồng.

Nội thất xe được bọc da Artico/Dinamico cao cấp và làm nổi bật lên hàng chỉ may màu đỏ. Mercedes A-Class có 2 phiên bản là A200 và A250 Sport AMG đều được lắp đặt hệ dẫn động cầu trước và hộp số ly hợp kép 7G-DCT. Điều này giúp cho chiếc xe sang số êm và nhanh hơn.

Chức năng kiểm soát tốc độ Cruise Control với Speedtronic có khả năng giúp những “xế mới” điều chỉnh tốc độ tối đa theo yêu cầu.

Giá tham khảo: 360 – 520 triệu đồng.

4. Mazda 2 số tự động 2013

xe mới, xe ô tô cũ, Ford Fiesta, sedan, hatchback, Toyota Yaris, Mercedes, Mazda 2, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, tư vấn mua xe cũ, Xe cũ giá tốt, người mới lái xe

Mazda 2 sở hữu vóc dáng nhỏ gọn và khỏe khoắn. Thiết kế được tô điểm bởi những đường dập nổi, tạo cảm giác linh hoạt.

Phần nội thất của xe cũng được trang bị khá đầy đủ và sang trọng. Những chi tiết đáng chú ý là dàn DVD, màn hình LCD cảm ứng tích hợp bluetooth, hệ thống GPS tích hợp Vietmap, chìa khóa thông minh Smartkey đi kèm với các chức năng an toàn với 2 túi khí phía trước cùng tay lái trợ lực…

Mazda 2 2013 được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng dung tích 1,5 lít và công suất cực đại là 103 mã lực. Thế nhưng xe vẫn có khả năng tăng tốc độ rất nhanh và tạo cảm giác lái thỏa mãn.

Giá tham khảo: 320 – 340 triệu đồng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Nguyên nhân khiến ô tô bị ì khi tăng tốc chủ yêu là do nhiên liệu cung cấp vào buồng đốt không đủ và do khí thải không thoát được ra ngoài. Vậy cần xử lý những tình trạng đó như thế nào?

Xem chi tiết: Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Điều khiển xe tăng giảm tốc độ liên tục là một hành động góp phần giảm tuổi thọ của xe trầm trọng. Đi kèm theo đó là các hệ lụy như tiêu hao nhiên liệu, các bộ phận và hệ thống truyền động sẽ giảm hiệu năng nhiều hơn bình thường.

Xem chi tiết: Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Nhiệt độ cao là nguyên nhân chính khiến các bộ phận của xe như lốp, ắc-quy, dung dịch thường xuyên trục trặc. Sau đây là các dấu hiệu hư hỏng và biện pháp khắc phục

Xem chi tiết: Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Sự khác biệt giữa xe bản thiếu và bản đủ đó là trang bị của xe bản đủ luôn chất lượng và tiện lợi hơn từ ngoại thất, nội thất xe và hệ thống an toàn. Chính vì vậy, nếu lựa chọn ô tô bản thiếu, các bác tài nên suy nghĩ việc nâng cấp xe bằng các phụ kiện dưới đây.

Xem chi tiết: Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Bắt bệnh điều hoà ô tô lạnh không nổi vào mùa hè

6 tình huống nguy hiểm hay gặp khi lái xe và cách xử lý

Các chốt, trạm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 ở TPHCM tạm dừng hoạt động

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Bí quyết đánh bay các vết mốc cứng đầu trên kính ô tô

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Ô tô xuất hiện khói trắng, có nguy hiểm hay không?

Dầu công nghệ tổng hợp toàn phần - Tinh hoa ngành công nghiệp sản xuất

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất