Trước đây, xedoisong.vn đã từng có dịp giới thiệu về hãng xe đua Thuỵ Điển Zyrus và dự án Lamborghini Huracan 1.200 mã lực của họ. Có tên gọi Zyrus LP1200, chiếc xe này đã được tạo ra với những kinh nghiệm trên đường đua – và chỉ dành riêng cho đường đua. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Zyrus đã từng hé lộ rằng hãng sẽ tạo ra 12 chiếc LP1200 đủ điều kiện để lưu thông ngoài đường công cộng và tới nay, phiên bản đó đã được chính thức ra mắt với tên LP1200 Strada.
Bên cạnh đó, phiên bản đua từng được Zyrus giới thiệu trước đây cũng được đổi tên thành LP1200 R. So với người anh em “chạy trường” trước đó, LP1200 Strada vẫn sở hữu thiết kế khí động học với nhiều vây, cánh và hốc gió khác nhau ở nửa trước. Sự khác biệt chỉ nằm ở nửa sau của xe, khi toàn bộ phần đuôi đã được tái thiết kế. Với đuôi dài hơn và tích hợp một cánh gió lớn, LP1200 Strada thậm chí trông còn giống một chiếc xe đua Le Mans chuyên nghiệp hơn so với cả bản LP1200R.
Mặc dù trông “chiến” hơn nhưng trên thực tế, những thay đổi khí động học của bản Strada khiến chiếc xe đạt lực nén không khí ở tốc độ cao ít hơn 132kg. Mặc dù vậy với 2.010kg ở tốc độ 200km/h, LP1200 Strada vẫn vượt trội hơn bất kỳ chiếc siêu xe Lamborghini thương mại nào. Việc phải trang bị thêm những phụ kiện để đủ điều kiện lưu thông ngoài phố cũng khiến xe nặng 1.427kg thay vì chỉ 1.200 như LP1200 R.
Cung cấp sức mạnh cho LP1200 Strada vẫn là động cơ V10 5.2l của Lamborghini nhưng được lắp tăng áp kép, cho công suất tối đa lên tới 1.200 mã lực. Tuy nhiên con số này chỉ đạt được ở chế độ Track, trong khi đó ở các chế độ chạy trên đường phố thì Zyrus sẽ lập trình để xe “chỉ” đạt 900 mã lực. Mặc dù có hiệu năng không cao bằng bản đua, nhưng LP1200 Strada lại có giá đắt hơn – lên tới 595.000 Euro thay vì chỉ 525.000 Euro (tương đương 16,8 và 14,8 tỷ đồng).