Volkswagen T-Cross 2022 là mẫu SUV hạng B sắp được giới thiệu và mở bán tại Việt Nam. So với những cái tên quen thuộc như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V… Volkswagen T-Cross còn là cái tên tương đối xa lạ. Vậy chiếc xe này có những đặc điểm thông số nào đáng mong chờ?





Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Hiện nay, mẫu xe này đang được bán tại Châu Âu với mức giá cụ thể như sau: 

  • Giá xe Volkswagen T-Cross 2022 bản S tiêu chuẩn là 21.574 USD (tương đương khoảng 505 triệu đồng)
  • Bản cao cấp R – Line có giá niêm yết 29.901 USD (tương đương 700 triệu VND)

Tuy nhiên, Volkswagen Việt Nam vẫn chưa tiết lộ giá xe T-Cross sau khi nhập về Việt Nam. Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu có thể liên hệ với đại lý Volkswagen gần nhất để được hỗ trợ.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Ngoại thất nhỏ gọn 
  3. Nội thất không có quá nhiều đột phá
  4. Tiện ích đơn giản
  5. Động cơ, vận hành không quá ấn tượng
  6. Hệ thống an toàn đạt chuẩn
  7. So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc
  8. Kết luận 

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của chiếc Volkswagen T-Cross
Số chỗ ngồi  5 chỗ 
Kiểu xe SUV hạng B
Kích thước chiều dài 4.108 x 1760 x 1583 (mm)
Chiều dài cơ sở 2563 mm
Động cơ TSI i3, dung tích 1.0 lít Turbo 
Công suất cực đại (Hp/rpm) 113 HP
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 200 Nm
Hễ dẫn động Cầu trước
Nhiên liệu  Xăng
Hộp số tự động đi kèm dạng 7AT

Ngoại thất nhỏ gọn 


Volkswagen T-Cross 2022 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB của “người anh em” Polo. Kích thước tổng thể dài, rộng và cao của xe lần lượt đạt: 4.108 x 1760 x 1583 (mm).

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Đầu xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt hình thang, viền mạ crom đặc trưng. Các chi tiết đèn sương mù được hạ thấp, cản trước thanh mảnh, gia tăng tính khí động học cho xe so với thế hệ tiền nhiệm. 

Biến thể cao cấp nhất được trang bị cặp đèn pha/cos sử dụng công nghệ LED với 2 Projector tích hợp loạt tính năng điều chỉnh tự động cùng dải LED ban ngày đặt gọn gàng phía dưới.

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ


Phần hông xe Volkswagen T-Cross được trang bị bộ la-zăng 5 chấu phay bóng 2 màu, kích thước 17 inch. Vòm bánh xe sơn đen đúng chất SUV. Các đường nét hông xe thanh mảnh, nhẹ nhàng. 

Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe, tích hợp dải xi-nhan LED cùng nhiều tính năng như chỉnh/gập điện. Chi tiết tay nắm cửa cảm biến mở khóa thông minh chính là điểm nhấn của T-Cross.

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Đuôi xe được thiết kế hiện đại và trẻ trung. Cụm đèn hậu LED nổi khối liền mạch, gợi nhớ đến thiết kế đèn của Audi hay Porsche. Logo T-Cross được đặt chính giữa cửa cốp hiện đại. Ngoài ra, Volkswagen T-Cross có phần cánh gió tích hợp đèn phanh LED, hệ thống cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi… ở đuôi xe.

Nội thất không có quá nhiều đột phá

Không gian khoang nội thất của chiếc xe Volkswagen T-Cross 2022 không quá rộng rãi hay nhỉnh hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Mẫu xe này có kích thước chiều dài cơ sở 2563 mm.

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Khu vực taplo và bảng điều khiển không có quá nhiều đột phá với các chi tiết đơn giản, tương tự thế hệ tiền nhiệm. Khu vực taplo trung tâm là màn hình giải trí cỡ lớn, các họa tiết ốp tạo ra sự mới mẻ cho xe. Bên dưới là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng có tạo hình gọn gàng.

Vô lăng của chiếc Volkswagen T-Cross được thiết kế dáng D-Cut bọc da, tích hợp ốp nhôm tạo sự khác biệt. Phía trên là các phím chức năng cơ bản như ra lệnh giọng nói, đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng, ga tự động…

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Hệ thống ghế ngồi được thiết kế khá đơn giản, sử dụng chất liệu kết hợp da, da lộn mang đến cảm giác thể thao hơn cho chiếc SUV đô thị đến từ Đức này. 

Không gian hàng ghế phía sau không quá rộng rãi,có thể kéo tiến/lùi 140mm với chỗ để chân rộng rãi để tối ưu không gian cho hành khách. Khu vực này chưa có cửa gió điều hòa. Ở biến thể cao cấp nhất sẽ có logo được in nổi ở lưng ghế xe. 

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Khoang hành lý của chiếc Volkswagen T-Cross có dung tích không quá lớn và có phần hạn chế hơn so với các mẫu xe khác cùng phân khúc. Tuy nhiên, nếu cần thêm không gian chứa đồ, khách hàng có thể tinh chỉnh lại hàng ghế phía sau.  

Tiện ích đơn giản

Chiếc Volkswagen T-Cross được trang bị hệ thống tiện ích không quá ấn tượng với những trang bị chỉ đạt mức tiêu chuẩn. Cụ thể:

  • Màn hình 8 inch 
  • Hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto
  • Chế độ định vị… 
  • Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Sạc điện thoại không dây, 
  • 4 cổng USB
  • Dàn âm thanh Beats công suất 300W.

Động cơ, vận hành không quá ấn tượng

Xe đô thị, Xe SUV hạng B, Xe SUV hạng B 5 chỗ, Xe Volkswagen 5 chỗ

Hiện nay, Volkswagen T-Cross được trang bị động cơ xăng TSI i3 với dung tích nhỏ 1.0 lít, công nghệ Turbo. Hệ động cơ này có thể đem lại công suất tối đa 113Hp và mô-men xoắn cực đại 200Nm. Đi kèm là hộp số tự động dạng 7AT và hệ dẫn động cầu trước (FWD). 

Hệ thống an toàn đạt chuẩn

Volkswagen T-Cross trên thị trường quốc tế hiện được trang bị hàng loạt tính năng an toàn công nghệ hiện đại. Bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo điểm mù
  • Nhận diện người đi bộ
  • Khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến trước/sau
  • Camera lùi… 

So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc

Volkswagen T-Cross khi về Việt Nam sẽ phải đối mặt cùng những cái tên sừng sỏ như Hyundai Kona, Ford EcoSport, Honda HR-V… hay những “tân binh” khác trong phân khúc này như Kia Seltos, Peugeot 2008, MG ZS…

  • Tham khảo Hyundai Kona: https://muaxegiatot.vn/xe-hyundai-kona.html
  • Tham khảo Ford EcoSport: https://muaxegiatot.vn/gia-xe-ford-ecosport.html
  • Tham khảo Honda HR-V: https://muaxegiatot.vn/xe-honda-hr-v.html
  • Tham khảo Kia Seltos: https://muaxegiatot.vn/xe-kia-seltos.html
  • Tham khảo Peugeot 2008: https://muaxegiatot.vn/xe-peugeot-2008.html
  • Tham khảo MG ZS: https://muaxegiatot.vn/xe-mg-zs.html

Về mức giá bán, nhiều khả năng chiếc xe đến từ Đức sẽ có mức giá cao hơn so với mặt bằng phân khúc. Thêm vào đó, kích thước và không gian nội thất của xe cũng khá khiêm tốn so với các “ông lớn” khác. Thậm chí, khả năng vận hành của xe cũng không thực sự ấn tượng khi đặt lên bàn cân so sánh cùng các đối thủ. 

Nhìn chung, Volkswagen T-Cross không có quá nhiều lợi thế để cạnh tranh so với những đối thủ đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và Mỹ. 

Kết luận 

Volkswagen T-Cross 2022 hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng thêm một lựa chọn khác bên cạnh các dòng xe Hàn, Nhật quen thuộc trong phân khúc Crossover cỡ nhỏ. Tuy nhiên, với  không gian nội thất khiêm tốn, động cơ yếu, giá bán dự đoán sẽ cao, sẽ rất khó để mẫu xe này có thể đạt doanh thu tốt trong tương lai. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất