Mẫu MPV giá rẻ Nissan Livina vừa  ra mắt tại đất nước vạn đảo Indonesia. Được phát triển dựa trên Mitsubishi Xpander, chiếc xe vinh dự đoạt danh hiệu “xe của năm 2018” tại Indonesia. Mang trong mình nhiều ưu điểm tương tự người anh em Xpander, Nissan Livina 2021 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thành công cho liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ
Nissan Livina gần giống với Mitsubishi Xpander





Nissan Livina 2021 sở hữu hầu hết các tính năng và trang bị của Xpander, bên cạnh một vài tinh chỉnh dành riêng cho chiếc MPV cỡ nhỏ này. Tại thị trường Indonesia, Livina là đối thủ của xe Toyota Avanza, xe Daihatsu Xenia, xe Honda Mobilio hay Suzuki Ertiga…

  1. Thông số kỹ thuật Nissan Livina 2021
  2. Giá xe Nissan Livina 2021
  3. Ngoại thất xe Nissan Livina 2021
  4. Nội thất xe Nissan Livina 2021
  5. Tiện nghi
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Đánh giá người dùng

Thông số kỹ thuật Nissan Livina 2021

Thông số kỹ thuật Nissan Livina 2021
Số chỗ ngồi 07
Kích thước DxRxC (mm) 4.510 x 1.750 x 1.695
Chiều dài cơ sở (mm) 2600
Khối lượng không tải (kg) 1220
Động cơ Động cơ 1,5 lít
Công suất cực đại (hp) 104
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 141
Hộp số Hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp
Cỡ la – zăng (inch) 16

Giá xe Nissan Livina 2021

Nissan Livina được bán tại Indonesia với tổng cộng 5 phiên bản: 1.5E MT, 1.5EL MT, 1.5E AT, 1.5VE AT và 1.5VL AT, với mức giá bán khởi điểm từ 198,8 triệu Rp – 266 triệu Rp ( tương đương 325 – 432 triệu đồng).

Theo thông tin từ muaxegiatot.vn – mua xe giá tốt, Nissan Livina sẽ bán tại thị trường VIệt Nam từ tháng 10 năm nay với giá bán dự kiến từ 500 – 600 triệu đồng.

Ngoại thất xe Nissan Livina 2021


Tương tự như Xpander, Nissan Livina 2021 sở hữu kích thước tổng thể 4.510 x 1.750 x 1.695 mm, với những đường nét quen thuộc đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thường thấy trong thời gian gần đây.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ

Phía trước xe gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt dạng “V-Motion”. Đèn pha sắc sảo, kéo dài chạm vào đường mạ Crom bạc ngay trung tâm tạo thành hình chữ V đẹp mắt. Cản trước được thiết kế vênh lên đầy kiêu hãnh và mạnh mẽ. Toàn bộ đèn trước của xe được thiết kế giống với Xpander với 3 tầng riêng biệt. Tuy nhiên, nhìn từ ngoài vào tổng thể đầu Livina 2021 rất đồng bộ, liền mạch.

Hông xe mang tới cảm giác to lớn, bệ vệ và một chút chững chạc với nhiều đường bo tròn khá cổ điển. Tay nắm cửa được mạ bạc khác màu thân xe vừa tạo điểm nhấn vừa mang tới nét sang trọng. Phía dưới là la zăng kích thước 16 inch được cách điệu đẹp mắt, hài hòa với tổng thể thân xe.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ


Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu tạo thành hình chữ V góc cạnh, cản sau và ống xả được thiết kế theo hướng thể thao, năng động. Nhìn chung, từ phía sau Nissan Livina 2021 mang tới cảm giác vững chãi, bề thế nhưng cũng khá trẻ trung và bắt mắt.

Nội thất xe Nissan Livina 2021

Nissan Grand Livina 2021 được bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi mà chiều dài cơ sở chỉ đạt 2600 mm nên dễ thấy là cảm giác ngồi ở hàng ghế sau khá khó chịu, chưa thực sự thoải mái, rộng rãi.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ

Xe cung cấp 2 tùy chọn ghế bọc da hoặc bọc nỉ, toàn bộ các đường may khâu và góc cạnh ghế có độ hoàn thiện cao, đảm bảo mang tới trải nghiệm dễ chịu cho khách hàng.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ

Vô lăng xe là dạng 3 chấu được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi. Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, cụm đồng hồ, cần số hay cửa xe đều mang tới cảm giác quen thuộc, nhất là đối với khách hàng đã từng lái qua xe Mitsubishi Xpander 7 chỗ. Có thể nói, phong cách Xpander phảng phất nhiều trong khoang nội thất của chiếc Nissan Livina 2021 này.

Tiện nghi

Đây là hạng mục mà Nissan Livina 2021 được đánh giá cao khi sở hữu nhiều tính năng vượt trội so với người anh em Xpander như màn hình cảm ứng với kích thước 7 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.

Xe 7 chỗ giá rẻ, Xe Nissan 7 chỗ

Ngoài ra, xe Ô tô Nissan 7 chỗ này còn ghi điểm với loạt tính năng như màn hình màu đa thông tin sau vô lăng, mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, vô lăng gật gù và ổ điện 12 V cho cả 3 hàng ghế. Riêng bản tiêu chuẩn của mẫu MPV cỡ nhỏ này không có cửa gió điều hòa phía sau và radio.

Vận hành

Nissan Livina 2021 có khả năng vận hành tương đương với Mitsubishi Xpander khi cùng được trang bị động cơ 1,5 lít, mang tới công suất 104 mã lực và mô-men xoắn cực 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 4 cấp.

Thoạt đầu, ai cũng nghĩ rằng động cơ dung tích 1.5L cho một chiếc xe 7 chỗ thì khó có thể yêu cầu cao ở hạng mục vận hành. Tuy nhiên, Nissan Livina 2021 đã khiến mọi người phải bất ngờ vì hoạt động mượt mà ở hầu hết tình huống như đi bình thường, tăng tốc và vượt xe. Đặc biệt, những pha nhấn ga còn mang tới sự phấn khích vượt trội đầy ngạc nhiên nơi chiếc xe 7 chỗ này.

An toàn

Nissan Livina sở hữu 5 biến thể, tất cả đều đi kèm 2 túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.

Ngoài ra, ở 2 bản cao cấp VE và VL được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử VDC và camera lùi.

Các trang bị trên xe Nissan Grand Livina 2021 không quá vượt trội nhưng vẫn đảm bảo sự an toàn nhất định cho khách hàng. Khi so sánh với một số đối thủ cùng phân khúc, Nissan Livina 2021 vẫn được đánh giá cao hơn khá nhiều.  

Đánh giá người dùng

Anh Lê Đình Minh nhận định trên otofun.net: “ Giá tại Indo chỉ 14k USD tương đương khoảng 325 triệu đồng VN cho Nissan Livina thật là lý tưởng, tuy nhiên về VN thì không biết giá lăn bánh là bao nhiêu ? Nếu có gấp đôi thì vẫn còn quá tốt. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất