Đúng như lời hứa trước đó, ngày 20/7/2020, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) đã chính thức giới thiệu phiên bản Xpander 1.5 AT lắp ráp trong nước. Cụ thể là tại nhá máy Bình Dương. Qua đó giúp đáp ứng nhu cầu tiêu thụ lớn từ người dùng nhưng vẫn cam kết đảm bảo chất lượng tương đồng với bản nhập khẩu.





Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Kể từ thời điểm này, khách hàng đã có thể đặt hàng phiên bản 1.5 AT (CKD) tại các đại lý của Mitsubishi Việt Nam. Thời gian giao xe dự kiến là vào tháng 11/2020. Sở hữu Xpander 1.5 AT (CKD) tại thời điểm này, khách hàng sẽ có thể tận dụng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ do Chính phủ ban hành.

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander AT (CKD)
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe MPV
Xuất xứ Lắp ráp trong nước
Kích thước DxRxC 4475 x 1750 x 1730 mm
Tự trọng 1250 kg
Chiều dài cơ sở 2.775 mm
Động cơ Xăng 1.5L
Dung tích công tắc 1.499cc
Dung tích bình nhiên liệu 45 lít
Công suất cực đại 102 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 4 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson, lò xo cuộn/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 16 inch
Khoảng sáng gầm 205 mm

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – Trẻ trung, hiện đại
  3. Nội thất – Rộng rãi, thoải mái
  4. Động cơ
  5. An toàn – 4 sao ASEAN NCAP
  6. Người dùng đánh giá
  7. So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc 
  8. Kết luận

Giá bán

Bảng giá xe Mitsubishi Xpander 2020 mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
Phiên bản Xpander AT (nhập khẩu) AT (CKD) MT (nhập khẩu)
Giá công bố 630 630 555
Giá xe lăn bánh  mới nhất, ĐVT: Triệu đồng
TP.HCM 715 684 633
Hà Nội 728 690 644
Tỉnh/thành khác 696 665 614

(*) Ghi chú: Giá xe Mitsubishi Xpander lăn bánh chưa bao gồm giám giá, khuyến mãi (11/2020). Vui lòng liên hệ với chúng tôi để được báo giá xe Xpander khuyến mãi tốt nhất..


Mitsubishi Xpander AT (CKD) có 4 tùy chọn màu sắc ngoại thất gồm: Trắng, Đen, Bạc, Nâu.

Ngoại thất – Trẻ trung, hiện đại

Theo đại diện Mitsubishi Việt Nam, so với Xpander 2020 bản nhập khẩu, phiên bản lắp ráp trong nước không khác biệt gì về thiết kế, trang bị nhằm đảm bảo chất lượng tương đồng.

Do đó, Xpander AT (CKD) vẫn sở hữu thiết kế Dynamic Shield hiện đại, phong cách đang được khách hàng Việt đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ. Xe có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4475 x 1750 x 1730 mm.

Đầu xe

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)


Nhìn từ trực diện, Xpander AT (CKD) gây ấn tượng mạnh với thiết kế đèn pha LED nằm độc lập với dải LED ban ngày trông phá cách và độc nhất phân khúc.

Với công nghệ chiếu sáng LED hiện đại, người lái sẽ luôn có được tầm nhìn rõ ràng, kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, cản trước còn được tích hợp 2 cụm đèn sương mù rất hữu ích khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Bộ lưới tản nhiệt cũng góp phần tạo điểm nhấn cho phần đầu xe với gồm các thanh ngang mạ crom xếp tầng. Kết hợp cùng là hai đường viền kim loại tạo thành hình chữ “X” độc đáo, toát lên vẻ hầm hố, khỏe khoắn cho Xpander AT (CKD).

Thân xe

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Sang phần hông, điểm cộng lớn nhất dành cho Xpander AT (CKD) chính là cặp gương chiếu hậu được đặt trên cửa thay vì gắn liền cột A như các đối thủ. Điều này sẽ giúp hạn chế điểm mù để tầm quan sát của tài xế luôn thuận lợi.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Bên cạnh đó, cặp gương chiếu hậu còn được mạ crom sáng bóng kèm tính năng gập-chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ. “Dàn chân” của Xpander AT (CKD) có kích thước 16 inch dạng 5 chấu kép mày phây xước tạo cái nhìn thể thao, năng động.

Đuôi xe

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Tiến về phía đuôi xe, chi tiết nổi bật nhất là cụm đèn hậu LED dạng chữ “L” to bản. Đây cũng là kiểu thiết kế được nhiều mẫu MPV sử dụng. Cản trước và sau xe đều được gắn phần ốp màu bạc giúp hạn chế tình trạng đá văng khi di chuyển.

Tương tự như bộ lưới tản nhiệt phía trước, khu vực hai bên biển số cũng được tạo hình dạng chữ “X” lạ mắt. Phía trên cao là cánh lướt gió cỡ nhỏ góp phần mang đến ngoại hình trẻ trung cho Mitsubishi Xpander 1.5 AT (CKD).

Nội thất – Rộng rãi, thoải mái

Đối với gia đình có đông thành viên, Xpander AT (CKD) sẽ dễ dàng thuyết phục khách hàng xuống tiền với không gian nội thất rộng bậc nhất phân khúc. Các chi tiết được thiết kế khá đơn giản, không cầu kỳ nhằm tạo ra những khoảng trống cho khoang cabin.

Khoang lái

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Ngồi tại vị trí ghế lái, người dùng sẽ có tầm nhìn cực thoáng nhờ khoảng gầm cao cùng cặp gương chiếu hậu được đặt trên cánh cửa. Ở khu vực táp lô không có sự xuất hiện của nhiều nút bấm cơ học rườm rà, nhờ đó tài xế sẽ cảm thấy thoải mái và tập trung lái xe.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da cho cảm giác cầm nắm êm ái. Đi kèm là một số nút bấm tiện lợi như điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay, cruise control…Bên cạnh đó vô lăng còn có thể điều chỉnh 4 hướng kết hợp cùng ghế lái điều chỉnh 6 hướng giúp tạo tư thế thoải mái cho người lái.

Khoang hành khách

Với trục cơ sở dài 2775 mm, “ăn đứt” hai đối thủ Rush và Ertiga, Xpander AT (CKD) sẽ tạo ra chỗ để chân rất thoải mái, nhất là hàng ghế thứ 2. Trong khi hàng ghế thứ 3 của các đối thủ chỉ mang tính chất “trang trí” thì Xpander AT (CKD) có thể chở 2 người lớn đi một quãng đường dài khá ổn, không bị bó gối.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Toàn bộ ghế ngồi trên Xpander AT (CKD) đều được bọc da giúp mang lại cảm giác êm ái cho người dùng. Đồng thời giúp khoang cabin trông cao cấp hơn.

Bên cạnh đó, Xpander AT (CKD) còn chiều lòng khách hàng lớn tuổi nhờ khả năng cách âm tốt khi sử dụng nhiều vật liệu cách âm xung quanh. Ngay cả khi di chuyển ở vận tốc trên 80km/h, khoang cabin vẫn rất yên tĩnh.

Khoang hành lý

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Tương tự như các mẫu xe 7 chỗ giá rẻ khác, khoang hành lý của Xpander AT (CKD) sẽ rất “khiêm tốn” khi sử dụng cả 3 hàng ghế. Để nới rộng cốp xe, người dùng có thể gập hàng ghế thứ 2, 3 theo tỷ lệ lần lượt là 60:40 và 50:50 .

Tiện nghi – Đáp ứng tốt nhu cầu gia đình

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Dù chỉ được hệ thống điều hòa chỉnh tay nhưng Xpander AT (CKD) có khả năng làm mát khá tốt với sự hỗ trợ của các cửa gió ở từng hàng ghế. Hệ thống thông tin giải trí trên xe đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình với những tính năng đáng chú ý như:  

  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto
  • Dàn âm thanh 6 loa
  • Đàm thoại rảnh tay

Động cơ

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Cung cấp sức mạnh cho Xpander AT (CKD) là khối động cơ máy Xăng 1.5L. Cỗ máy này cho ra công suất tối đa 102 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 141 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Khả năng vận hành của Xpander AT (CKD) hứa hẹn vẫn sẽ êm ái như bản nhập khẩu khi cùng sử dụng hệ thống treo trước/sau dạng MacPherson, lò xo cuộn/thanh xoắn. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 205/55R16.

An toàn – 4 sao ASEAN NCAP

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Tương tự như bản nhập khẩu, Xpander AT (CKD) cũng nhận được chứng nhận 4 sao về an toàn của ASEAN NCAP-tổ chức đánh giá xe Đông Nam Á. Bao gồm những tính năng như:

  • 2 túi khí
  • Cơ cấu căng đai tự động cho hàng ghế trước 
  • Chống bó cứng phanh 
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp 
  • Cân bằng điện tử 
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Cruise Control
  • Móc ghế an toàn trẻ em ISO-FIX

Người dùng đánh giá

  • KHANGDX (vnexpress.net): “Lắp ráp tại Việt Nam thì chất lượng sẽ nhỉnh hơn nhập Indonesia đôi chút, nhiều xe nhập Indonesia nhìn dàn nhựa quá lởm, lắp ráp cũng khá ẩu.” https://vnexpress.net/mitsubishi-xpander-lap-rap-tai-viet-nam-gia-630-trieu-4133094.html
  • Hoàn Phạm (vnexpress.net): “Cùng giá tiền như nhau thì tôi sẽ chọn xe nhập. Việc miễn 50% thuế trước bạ cho xe lắp ráp trong nước chỉ còn 5 tháng nữa là hết ưu đãi. Sau đấy thì cứ xe nhập khẩu mà mua cho lành.”https://vnexpress.net/mitsubishi-xpander-lap-rap-tai-viet-nam-gia-630-trieu-4133094.html
  • NGƯỜI THỨC THỜI (vnexpress.net): “Tâm lý chung là vẫn thích hàng nhập hơn mặc dù hãng nói đầy đủ như xe nhập.” https://vnexpress.net/mitsubishi-xpander-lap-rap-tai-viet-nam-gia-630-trieu-4133094.html

So sánh nhanh với các mẫu xe cùng phân khúc 

Thông số kỹ thuật Mitsubishi Xpander AT (CKD) Toyota Rush Suzuki Ertiga Sport
Giá bán 630 668 559
Xuất xứ Lắp ráp trong nước Nhập khẩu Nhập khẩu
Đèn pha LED LED Halogen projector
Chiều dài cơ sở 2775 mm 2685 mm 2,740 mm
Ghế Da Nỉ Nỉ
Điều hoà Chỉnh tay, 2 giàn lạnh Tự động Tự động
Tiện nghi nổi bật -Màn hình 7 inch -Kết nối Apple Carplay, Android Auto -Màn hình 7 inch -Kết nối Wifi  -Màn hình cảm ứng 10 inch-Kết nối Apple Carplay, Android Auto
Động cơ Xăng 1.5L MIVEC Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng Xăng 1.5L 
Công suất 102 mã lực 102 mã lực 103 mã lực
Mô men xoắn 141 Nm 134 Nm 138 Nm
Hộp số 4AT 4AT 4AT
Dẫn động Cầu trước Cầu sau Cầu trước
Túi khí 2 6 2

Xem chi tiết:

Giá xe Toyota Rush


Giá xe Suzuki Ertiga


Về mặt giá bán, phiên bản cao cấp của Ertiga đang có lợi thế nhất khi rẻ hơn 2 đối thủ từ 71-109 triệu đồng. Tuy nhiên, Xpander AT (CKD) sẽ là mẫu xe duy nhất giúp khách hàng tiết kiệm được tới 50% lệ phí trước bạ, tương đương 31-31 triệu đồng.

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Dù có giá bàn rẻ nhưng Ertiga Sport chỉ được trang bị đèn pha Halogen thông dụng. Trong khi 2 đối thủ còn lại ứng dụng công nghệ LED hiện đại. 

Xét về kiểu dáng thiết kế, Xpander AT (CKD) tỏ ra trội hơn khi nhận được rất nhiều “lời khen có cánh” từ khách hàng. Rush và Ertiga dù đã có những cố gắng nhưng ngoại hình vẫn chưa được bắt mắt và có phần cục mịch. 

Đánh giá xe Mitsubishi Xpander 2020 lắp ráp tại Việt Nam (CKD)

Sang đến khoang nội thất, yếu tố khách hàng quan tâm nhất chính là sự rộng rãi và thoải mái. Về khoản này, Xpander AT (CKD) tự tin ăn đứt 2 đối thủ còn lại khi có trục cơ sở nhỉnh hơn Rush, Ertiga lần lượt là 90 mm và 35 mm. Nhờ đó hàng ghế 3 vẫn có thể chở được hành khách khá thoải mái thay vì chỉ dùng để “trang trí”. 

Thua thiệt về ngoại hình nhưng bù lại Ertiga Sport lại có các tính năng giải trí nổi trội hơn, đặc biệt là màn hình cảm ứng 10 inch lớn nhất phân khúc. 2 đối thủ còn lại có mức tiện nghi khá tương đồng.

Về khả năng vận hành, sức mạnh của 3 mẫu MPV Nhật Bản không có chênh lệch đáng kể với các thông số tiệm cận nhau. Khách hàng đề cao sự an toàn sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi di chuyển trên Rush nhờ xe có tới 6 túi khí. Trong khi Xpander và Ertiga chỉ có 2 túi khí phía trước.

Kết luận

Bên cạnh những khách hàng cảm thấy vui mừng khi được hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ 50%. Cũng không ít người dùng cho rằng phiên bản nhập khẩu có chất lượng tốt hơn và sẵn sàng chịu thêm chi phí để sở hữu xe nhập khẩu.

Dù nhà sản xuất đã cam kết chất lượng của phiên bản CKD tương đồng với nhập khẩu. Tuy nhiên chúng ta sẽ cần thêm thời gian để kiểm chứng độ bền và khả năng vận hành thực tế của Xpander AT (CKD).

Tham khảo thêm: Mitsubishi Xpander Cross

5 / 5 ( 1 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Trong tháng 6/2021, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát Nanoe X lọc không khí và khử mùi.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát NanoeTM X lọc không khí và khử mùi”.

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Trong tháng 6/2021, Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho các dòng xe. Theo đó, khách hàng mua các mẫu xe của Mitsubishi sẽ nhận ưu đãi hấp dẫn về giá bán và nhiều quà tặng giá trị cùng một “Máy phát…

Xem chi tiết: Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mẫu xe thể thao trứ danh Mitsubishi Lancer Evo XI của thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản đã được dựng lại như một phiên bản mới 2023, với thiết kế hiện đại, thể thao cực "hút mắt".

Xem chi tiết: Mitsubishi Lancer Evo XI huyền thoại đẹp "hớp hồn" người yêu xe

Mitsubishi Lancer EVO XI - Quá đẹp nhưng không được sản xuất, nhiều fan Việt tiếc nuối

Suzuki Ertiga giảm sốc gần 70 triệu tại đại lý: Bản 'full option' chưa đến 500 triệu, quyết cạnh tranh Mitsubishi Xpander

MPV mới nhà Toyota còn rẻ hơn Innova, là đối thủ của Mitsubishi Xpander

Loạt xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước góp sức vào cuộc chiến chống đại dịch Covid-19

Lô xe cứu thương Mitsubishi Pajero về nước hỗ trợ chống dịch Covid-19

Độ âm thanh cho Mitsubishi Xpander với loa 3-Way của Focal gắn trên Cột A

Dàn xe Mitsubishi Pajero cứu thương về nước

Toyota sắp có xe MPV mới rẻ hơn Innova, "đấu" Mitsubishi Xpander

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất