Mẫu crossover MG HS là lựa chọn phù hợp cho mục đích xe gia đình, đối với những người yêu thích cái mới.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Tháng 7 vừa qua, lần đầu tiên khách hàng trong nước được tận mắt chứng kiến một mẫu xe hoàn toàn mới – MG HS. Mẫu xe này cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ C cùng các đối thủ như Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.





Trên thực tế, hãng xe MG đã từng xuất hiện tại Việt Nam khoảng gần 10 năm trước, tuy nhiên tình hình kinh doanh không thành công nên đã âm thầm biến mất sau đó không lâu. Ở lần trở lại này, với sự đầu tư và cách làm bài bản từ Tan Chong Service, MG được kỳ vọng sẽ có tương lai tươi sáng tại dải đất hình chữ S.

Tại Việt Nam, MG HS bao gồm hai phiên bản động cơ 1.5L và 2.0L. Trong khi phiên bản 2.0L có giá bán tới 1 tỷ đồng, phiên bản động cơ 1.5L có giá bán chỉ 788 triệu đồng. Con số này được đánh giá là dễ để nhiều người tiếp cận hơn, nhất là với một mẫu xe hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Ngoại thất

MG, MG HS, Đánh Giá xe


MG HS có diện mạo bên ngoài ưa nhìn, tuy nhiên không thật sự khác biệt khi đặt cạnh các đối thủ. Các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1664 (mm). Trục cơ sở dài 2.720mm. Khoảng sáng gầm 145mm. Bán kính vòng quay tối thiểu 5,33m. So với các mẫu xe cùng phân khúc, kích thước của MG HS là tương đương.

Lưới tản nhiệt tạo hình từ những mảnh nhỏ, mạ chrome, được đại diện MG chia sẻ là mô phỏng theo những viên kim cương. Hệ thống đèn chiếu sáng chỉ sử dụng công nghệ halogen kèm bóng projector có thể điều chỉnh theo góc lái. Đèn sương mù vẫn sử dụng bóng halogen, đặt phía dưới, hai bên cản trước.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Tiến về phía sau, thiết kế đuôi xe đơn giản, ưa nhìn. Cụm đèn hậu sử dụng bóng LED, đèn phanh tạo hình đẹp mắt. Ở phía dưới, MG HS cũng sở hữu cụm hai ống xả hình bầu dục đặt hai bên, tích hợp vào cản sau. Mẫu crossover này sử dụng bộ mâm 5 chấu kép 18 inch cùng lốp kích thước 235/50 R18. Ngoài ra, một số tính năng đáng chú ý khác là hệ thống camera lùi, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ.

Nội thất

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Vào bên trong, MG HS có thiết kế đơn giản, đồng điệu với phần ngoại thất, tạo nên một thể thống nhất. Toàn bộ ghế ngồi bọc da, táp lô bọc nhựa mềm cho cảm giác êm ái chi chạm vào. Ghế lái chỉnh điện 6 hướng, tích hợp thêm bơm hơi lưng, rất hữu ích khi phải di chuyển trên cung đường dài. Trong khi đó, ghế ngồi bên phụ phía trước chỉ chỉnh cơ.


Vô-lăng ba chấu, thiết kế D-Cut nhẹ, mang hơi hướng một chút thể thao. Trên vô-lăng, các phím bấm chức năng quen thuộc. Cần điều khiển hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) được tách riêng, đặt ở bên trái, phía dưới cần gạt xi-nhan, tương tự nhiều mẫu xe châu Âu trước đây. Hệ thống hiển thị thông tin với hai đồng hồ cỡ lớn dạng analog truyền thống. Một màn hình TFT nhỏ hơn đặt dọc chính giữa, thể hiện các thông tin về hành trình, quãng đường, mức nhiên liệu và một vài chỉ dấu khác.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng đặt chính thức trung tâm táp-lô. Màn hình này có kích thước khá lớn, lên đến 10,1 inch. Người ngồi trong xe có thể kết nối với hệ thống này thông qua bluetooth, khách hàng cũng có thể sử dụng Apple Car Play trên iphone nhờ kết nối USB. Dàn âm thanh trên MG HS bao gồm 6 loa.

Ngoài ra, một vài trang bị đáng chú ý khác có thể kể đến như bơm hơi lưng ghế lái, cửa sổ trời toàn cảnh, cửa gió điều hòa ở hàng ghế sau, chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm. Các trang bị an toàn bao gồm 4 túi khí, móc khóa an toàn trẻ em Isofix, camera lùi.

Vận hành

Tại Việt Nam, MG HS bao gồm hai tùy chọn động cơ. Trong lần này, nhóm đánh giá xe Otofun News có cơ hội được trải nghiệm chiếc xe phiên bản 1.5AT Sport. Xe sử dụng động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng trang bị công nghệ tăng áp cuộn kép twin scroll. Sự kết hợp này tạo ra công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 1.700 – 4.400 vòng/phút. Phiên bản này đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 7 cấp. Xe có tốc độ tối đa 190km/h.

Bước lên xe, MG HS với gầm cao cho vị trí ngồi thoải mái và tầm nhìn thoáng đãng. Ở tốc độ thấp, khoảng 40km/h, tay lái trợ lực điện nhẹ nhàng, dễ dàng điều khiển khi đi trong phố. Hệ thống phanh tay điện tử và giữ phanh tự động, hỗ trợ tốt hơn khi đi trong điều kiện tắc đường hoặc dừng đèn đỏ. Ngoài ra, thiết kế cột A hợp lý cũng giúp việc di chuyển tại những góc cua hẹp dễ dàng hơn.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Khi tăng tốc, động cơ 1.5L dễ dàng đạt tốc độ cao 80-100km/h, nhưng sẽ không có cảm giác “dính ghế” như những mẫu xe thể thao. Tuy nhiên, nếu là người thường xuyên sử dụng xe, người lái sẽ nhận thấy hiện tượng turbo lag thường gặp trên các mẫu xe tăng áp dung tích nhỏ.

Ở tốc độ từ 80 km/h, tay lái nặng hơn, giúp an toàn hơn khi đi nhanh. Hệ thống kiểm soát hành trình (cruise control) giúp cho việc lái xe nhàn hơn, người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe. Một điểm mà nhóm đánh giá xe đều nhận thấy là ở tốc độ cao, khoang xe bắt đầu xuất hiện tiếng ồn từ lốp và mặt đường dội vào.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Một tính năng đáng chú ý của MG HS là hỗ trợ đổ đèo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Với địa hình nhiều đồi núi như khu vực Tây Bắc, đây là một tính năng hữu ích được nhiều người quan tâm. Khi kích hoạt tính năng hỗ trợ đổ đèo, người lái sẽ không cần phải giữ phanh khi xuống dốc. Hệ thống điện tử và động cơ của xe sẽ giúp xe đi chậm mà không cần sử dụng đến chân phanh, việc của người lái là tập trung và điều khiển xe an toàn theo ý muốn.

Ngoài ra, MG HS còn sở hữu các công nghệ an toàn như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát phanh khi cua CBC, kiểm soát chống lật ARP, kiểm soát cân bằng động VDC, kiểm soát độ bám đường TCS. Một vài tính năng hỗ trợ khác như cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc.

MG, MG HS, Đánh Giá xe

Kết luận

Tại thị trường xe Việt, MG HS được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Đây là mẫu xe phù hợp với những ai cần cho nhu cầu gia đình, thường xuyên di chuyển trong thành phố và có những chuyến đi ngắn ngày vào cuối tuần.

Nhìn chung, MG HS là một cái tên còn khá mới, khách hàng Việt cần thời gian để làm quen và tiếp cận đến mẫu xe này. Tuy nhiên, đối với những người trẻ, yêu thích công nghệ và một chút độc lạ, đây có thể là một lựa chọn đáng lưu tâm.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất