Hai thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới là Aston Martin và Mercedes-AMG đã bắt tay nhau để tạo ra siêu phẩm Martin DB11. Tuy nhiên việc xe sử dụng động cơ V12 đã gây ra một số trở ngại về thuế ở các nước , đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.





Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Để giải quyết vấn đề này, hãng xe Anh Quốc đã cung cấp thêm cho DB11 loại động cơ V8 giúp mở rộng tập khách hàng. Dù đã giảm bớt sức mạnh nhưng DB11 V8 hứa hẹn sẽ mang đến cảm xúc thăng hoa cho những ai may mắn ngồi sau vô lăng. 

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe
  3. Ngoại thất  
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi trang bị
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận 

Thông số kỹ thuật

Tên xe Aston Martin DB11 V8
Kích thước DxRxC (mm) 4739 x 2060 x 1279
Chiều dài cơ sở (mm) 2805
Động cơ V8, 4 xy lanh, 32 van
Dung tích công tác 4.0L
Công suất cực đại (mã lực) 503
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 675
Hộp số Tự động ZF 8 cấp
Tăng tốc (0-100km/h) 4 giây
Vận tốc tối đa (km/h) 301
Cỡ lốp 295/35R20
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) 8.3
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 11.2
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 6.5 

Giá xe

Tại Việt Nam, Aston Martin DB11 V8 2020 chính hãng có giá bán chính thức 15,7 tỷ đồng.


Hiện tại, Aston Martin DB11 V8 đã chính thức có mặt tại showroom chính hãng Aston Martin ở Quận 1, TP.HCM.

Ngoại thất  

Aston Martin DB11 V8 đã có một số thay đổi về mặt thế kế so với phiên bản Aston Martin DB11 V12. Phiên bản V12 có trọng tâm hướng về phía trước với 51% trọng lượng của xe. Trong khi đó, DB11 V8 có thân hình nhẹ hơn và trọng lượng được dàn trải đều hơn.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Siêu xe DB11 V8 luôn là tâm điểm của sự chú ý mỗi khi xuất hiện nhờ sở hữu phong cách Grand Tourer cổ điển với nắp capo dài đặc trưng. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4739 x 2060 x 1279 mm.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8


Điểm nhấn ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt lớn gồm 5 thanh ngang và 10 thanh dọc cứng cáp tạo cái nhìn khỏe khoắn. Tạo hình nắp capo giống vỏ sò độc đáo cùng những gờ nổi rắn rỏi. Mui xe DB11 V8 có 2 khe hút gió thay vì 4 trên phiên bản V12.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Cụm đèn trước dạng LED có thiết kế dài sắc lẹm đi cùng là những dải đèn LED chạy ban ngày giúp DB11 V8 thực sự thu hút. Khe hút gió phía dưới được làm to bản giúp cải thiện tính khí động học. Cản trước có màu sơn đen bóng toát lên vẻ nam tính.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Nét đẹp gợi cảm nhất ở phần hông là đường nét thiết kế uyển chuyển, vòm bánh phía sau mở rộng đầy lôi cuốn. Hông xe tạo dấu ấn với bộ vành lên đến 20 inch kết hợp cùng hai khe hút gió bên hông mang đến hiệu ứng thị giác mạnh mẽ.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Những đường dập nổi xuyên suốt thân xe khá nhẹ nhàng và tinh tế thay vì gân guốc như các đối thủ khác. Tay nắm cửa sẽ tự động ẩn vào trong sau khi chủ nhân đã yên vị tạo cái nhìn liền mạch ấn tượng cho phần hông.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Cụm đèn hậu của DB11 V8 vô cùng ấn tượng với dải LED tạo thành hình chữ C cách điệu, xuyên thẳng qua phần cốp phía sau. Ống xả của xe có dạng tròn sơn đen nhám được bố trí đối xứng hài hòa.

Nội thất

Mở cánh cửa của Aston Martin DB11 V8 2020 ra, khách hàng sẽ cảm nhận được nét thể thao và ấn tượng hiếm có. Với chiều dài cơ sở 2805 mm, xe mang đến độ rộng rãi nhất định, đặc biệt là ở 2 ghế trước.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Táp lô của xe sở hữu nét đẹp mê hồn khi được tạo thành từ những vật liệu xa xỉ nhất. Bề mặt bảng trung tâm bọc da cao cấp, trục chính, thành cửa ốp gỗ cùng carbon nhám đầy quyến rũ.

Aston Martin DB11 2020 V8 thiết lập những chi tiết một cách táo bạo và đưa chủ nhân đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác khi trải nghiệm.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Xe có hai hệ thống loa nổi trên táp lô, vừa khởi động máy, loa sẽ tự động nhô lên nhằm nhấn mạnh sự cầu kỳ và tính thông minh trên những chiếc siêu xe.

Tay lái của Aston Martin DB11 V8 2020 có kiểu thiết kế khá đơn giản nhưng vẫn mang khuynh hướng thể thao thời hiện đại. Vành vô lăng nhỏ gọn và được bọc da cứng, các nút bấm được tích hợp đầy tinh tế.

Ngay phía sau là lẫy chuyển số nhô cao để các tay đua dễ dàng hơn trong quá trình thao tác. Màn hình TFT LCD 12 inch tách biệt thành 3 đồng hồ riêng biệt cực kỳ sắc nét, chỉ cần đóng cửa lại là biểu tượng cánh chim sẽ hiện lên để chào đón người cầm lái.

Phát triển dựa trên triết lý những chiếc xe đua siêu sang, Aston Martin DB11 có hệ thống ghế ngồi sắp đặt theo kiểu Coupe 2+2. Hàng trước là nơi lý tưởng để các tay đua tận hưởng tốc độ.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Các ghế ôm lấy cơ thể, lõm sâu vào trong nhằm tránh hất văng cơ thể người lái khi cả chiếc xe lao đến. Mặt khác, ghế sau khá nhỏ chỉ phù hợp cho trẻ em, người dưới 1m62 hoặc để chứa đồ.

Bề mặt ghế hoàn thiện trong từng chi tiết bởi được gia công hoàn toàn bằng tay. Bệ tựa tay trung tâm phía trước cũng được bọc da hoàn thiện.

Tổng thể khoang cabin tạo nên một không gian ấn tượng, nơi mà chỉ giới nhà giàu mới có thể được đích thân trải nghiệm.

Tiện nghi trang bị

Góp phần làm nên sự hưng phấn khi đua không thể bỏ qua yếu tố làm mát của các cửa gió điều hòa. Hệ thống này cung cấp cho chủ nhân luồng không khí mát mẻ liên tục giúp việc ngồi trong xe và trải nghiệm trở nên hoàn hảo hơn.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Ở trục chính của bảng điều khiển trung tâm, xe được trang bị một màn hình nổi 8 inch, với nhiều chức năng. Hệ thống giải trí Comand tích hợp là minh chứng cho sự kết hợp tuyệt vời của Mercedes-AMG và Aston Martin.

Bên cạnh đó, các đại gia mê tốc độ cũng có thể thiết lập một phòng bar riêng trên chiếc Aston Martin DB11. Nhờ hệ thống loa cao cấp Bang & Olufsen, những âm thanh trầm bổng sẽ là chất xúc tác để cảm giác cầm lái trở nên phấn khích hơn hẳn.

Bên cạnh đó, xe còn có các tiện nghi khác như: cổng sạc cho điện thoại, đầu cắm USB, khởi động bằng nút bấm.

Vận hành

Động cơ V8 4.0L trên chiếc Aston Martin DB11 V8 2020 là kết quả hợp tác của các kỹ sư Mercedes-AMG và Aston Martin. Cỗ máy này đạt hiệu năng đỉnh cao khi có thể sản sinh đến 503 mã lực, mô men xoắn 675 Nm.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Đi kèm với đó là qua hộp số tự động ZF 8 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau. Với trọng lượng được cắt giảm 115 kg so với đàn anh, Martin DB11 V8 lướt đi như gió, động cơ gào to hơn khi nhấn ga chồm lên phía trước.

DB11 V8 chỉ mất 4 giây để tăng tốc 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 301 km/h. Nếu so với đàn anh sử dụng động cơ khủng V12, DB11 V8 chỉ chậm hơn vỏn vẹn 0,1 giây.

Với 3 chế độ lái gồm GT, Sport, Sport Plus, Aston Martin DB11 V8 hứa hẹn đem đến những cảm xúc phấn khích trên mọi cung đường. Chỉ cần một thao tác, cả chiếc xe sẽ nhanh chóng thay đổi trạng thái hoạt động theo ý muốn của ông chủ.

Aston Martin DB11, Aston Martin DB11 V8

Với bộ lốp Bridgestone có thông số 295/35R20, Aston Martin DB11 V8 2020 như “hổ mọc thêm cánh” nhờ khả năng  bám đường tối ưu. Dù ôm cua gắt hay “rít” bánh, xe vẫn đạt được tình trạng ổn định lúc vào cua.

Sở hữu động cơ V8 dung tích thấp, do đó DB11 V8 không “ngốn” xăng nhiều như đàn anh V12. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp, trong và ngoài đô thị lần lượt là 8.3L/100km, 11.2L/100km, 6.5L/100km.

An toàn

Cân bằng điện tử được xem là một trong những tính năng an toàn quan trọng nhất đối với những chiếc xe đua. Hệ thống này có khả năng tính toán các góc khi xe lệch quỹ đạo.

Khi  chủ nhân ôm cua thật gắt, chức năng cân bằng điện tử tự động giúp Aston Martin DB11 không bị văng đầu, văng đuôi xe nhờ hệ thống phanh tương thích.

Bên cạnh đó, với hệ thống chống bó cứng phanh ABS đi kèm, xe giảm thiểu tối đa tình trạng mất lái khi vừa đạp ga vừa tránh chướng ngại vật. Camera 360 trên Aston Martin DB11 cho người lái tầm quan sát rộng và bao quát hơn. 

Kết luận 

Nhìn chung, Aston Martin DB11 V8 2020 được sinh ra để phục vụ cho những đại gia thích sự hào nhoáng, muốn tạo dấu ấn riêng giữa hàng loạt các mẫu siêu xe hai cửa tại Việt Nam. DB11 V8 cũng sẵn sàng so găng sòng phẳng về tốc độ với bất kì đối thủ nào.

Với động cơ mới, DB11 V8 đã giảm được lượng khí CO2 thải ra môi trường, từ 265 gram xuống 230 gram. Do đó, DB11 V8 hoàn toàn tự tin cập bến thị trường Việt Nam, nơi đánh thuế rất cao ở những mẫu xe có động cơ lớn gây ô nhiễm.


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất