(Xetot.com) Hãng xe Anh Quốc đã quyết định chọn sự kiện Goodwood Festival of Speed 2015 để trình làng Aston Martin DB9 GT. Đây là thành viên mạnh nhất trong dòng DB9 và cũng là mẫu xe cuối cùng đánh dấu cho sự chấm hết của dòng DB9 huyền thoại. Dòng xe kế nhiệm tiếp theo chính là DB11 ra mắt vào năm 2017.





Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Tại Mỹ, Aston Martin DB9 GT có giá bán khởi điểm 200.000 USD

Thông số kỹ thuật Aston Martin DB9 GT
Số chỗ ngồi 04
Kiểu xe Coupe 2+2
Kích thước tổng thể DxRxC 4720 x 2061 x 1282 mm
Chiều dài cơ sở 2740 mm
Động cơ V12, 48 van
Dung tích công tác 6.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 540 mã lực tại 6750 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 620 Nm tại 5500 vòng/phút
Tăng tốc 0-100km/h 4.5 giây
Tốc độ tối đa 295 km/h
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau
Hệ thống treo Độc lập xương đòn kép
Lốp trước 245/35ZR20
Lốp sau 295/30ZR20

  1. Ngoại thất
  2. Nội thất
  3. Tiện nghi
  4. Vận hành
  5. An toàn 

Ngoại thất

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin


Aston Martin DB9 GT 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4720 x 2061 x 1282 mm.

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Đầu xe cực ngầu và khác biệt với sự xuất hiện của đèn pha Bi-Xenon cực lớn, nối liền ra phía sau là dải LED kéo dài kiểu mí mắt giúp chiếc xe rất khác biệt. 

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Chạy dọc theo nắp capo là các đường dập nổi vuốt nhọn đến tận mặt ca-lăng, bộ lưới tản nhiệt hình đa giác với các thanh ngang màu đen tuy đơn giản nhưng vô cùng cá tính. Bộ khuếch tán ẩn sâu bên dưới cho diện mạo cực ngầu và nam tính.


Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Phần thân của Aston Martin DB9 GT phác họa được phong cách thiết kế của những chiếc xe đua công nghệ cao với kiểu dáng cơ thể đầy mê hoặc. Những đường gân dập nổi vuốt theo chiều gió và bay bổng hơn, mũi xe dốc xuống trong khi đuôi xe hướng hẳn lên cao.

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Với sự hiện diện của bộ mâm 20 inch 10 chấu cùng bộ lốp danh tiếng Pirelli P Zero, Aston Martin DB9 GT trông vô cùng ấn tượng và cá tính đúng chất xe đua. Xe được trang bị gương chiếu hậu gập-chỉnh điện, sấy kính. 

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Không dừng lại ở đó, Aston Martin DB9 GT còn sở hữu bộ khuếch tán màu đen cùng kẹp phanh màu đen cực chất. Dòng chữ GT khắc trên nắp bình xăng cùng bộ cải tiến la-zăng 20 inch là một trong những điểm nhấn quan trọng để tạo nên sự khác biệt.

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Đuôi xe nhấn mạnh chất thể thao và cá tính với phong cách thiết kế ấn tượng và táo bạo. Mũi xe nhô cao tạo thành cánh lướt gió giả, cụm đèn hậu màu đen đục ngầu hình chữ C dẹp lép quay hẳn vào nhau rất đẹp mắt. Cản sau màu đen tích hợp cụm ống xả kép màu đen vô cùng ấn tượng. 

Nội thất

Dù có chiều dài cơ sở 2740 mm nhưng khoang nội thất của Martin DB9 GT 2020 chỉ được thiết lập 2 chỗ ngồi ở ghế trước. Điều đó cho thấy với những chiếc xe đua đắt tiền, cảm giác lái của chủ nhân là trải nghiệm đáng giá và ý nghĩa nhất. 

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Vô lăng xe bọc da Alcantara cho cảm giác cầm nắm chắc tay hơn khi đánh lái. Nội thất tập hợp những chất liệu cao cấp như da, sợi carbon cùng các kim loại sáng bóng.

Bảng điều khiển trung tâm đậm chất hàn lâm và rất dễ thao tác, các nút vặn xoay hiện rõ và in ký tự khá rõ ràng để chủ nhân dễ dàng sử dụng.

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Hai ghế ngồi phía trước có thiết kế thể thao với mặt lưng thoải về sau- kiểu ghế mà bạn sẽ rất ưng ý khi nhấn ga để chiếc xe chồm lên phía trước trong khi lưng bạn dính chặt lại ở sau. Trên mặt ghế, dòng chữ GT được thêu tinh tế nhằm đem lại dấu ấn riêng biệt hơn cho xe.

Tiện nghi

Martin DB9 GT 2020 sở hữu mức tiện nghi cao cấp và vượt trội nhằm phục vụ những ông chủ khó tính trong giới siêu giàu. Xe được trang bị 

  • Hệ thống thông tin giải trí AMi II  kết nối Apple CarPlay, định vị vệ tinh với bản đồ, đưa thông tin về giao thông. 
  • Kết nối Bluetooth, ipod, USB
  • Đài phát thanh DAB
  • Hệ thống radio vệ tinh
  • Dàn âm thanh cao cấp của Aston Martin với công nghệ Dolby Pro Logic cho âm thanh sống động và chân thật nhất. 

Vận hành

Dưới nắp capo xe là khối động cơ V12 6.0L, 48 van cho công suất tối đa 540 mã lực, mô men xoắn cực đại 620 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp với hệ thống sang số điện tử và hệ dẫn động cầu sau mang đến độ vọt tốt cùng khả năng tăng tốc siêu việt. 

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Cụ thể, chiếc Martin DB9 GT hoàn thành bài bức tốc từ 0-100km/h chỉ trong 4.5 giây ngắn ngủi trước khi đạt tốc độ tối đa 295 km/h. 

Với những gì đạt được, GT chứng minh được cho cả thế giới thấy bản thân là một phiên bản hiệu năng cao so với bản tiêu chuẩn khi nhanh và mạnh hơn hẳn. Bởi lẽ với 510 sức ngựa, Aston Martin DB9 tiêu chuẩn mất 4.6 giây để hoàn thành chặng đường.

Leo lên xe và nổ máy, cả khoang động cơ sẽ rung lên dữ dội, máy rú to hơn, độ khàn toát ra từ ống xả để chuẩn bị cho một cuộc đua đầy năng lượng.

Aston Martin DB9, siêu xe aston martin

Với giảm xóc thích ứng 3 giai đoạn (ADS) cùng chế độ Normal, Sport và Track (đường đua), xe di chuyển linh hoạt và thông minh theo ý chủ nhân điều khiển. Normal nhẹ nhàng ở đường trường, Sport tăng tốc nhanh ở vòng tua cao và Track vọt tốt ngay khi vừa nổ máy.

Xe được trang bị hệ thống treo độc lập xương đòn kép cho cả trục trước và trục sau cùng lốp trước 245/35ZR20, lốp sau 295/30ZR20 nhằm đảm bảo tính linh hoạt, độ bám đường và tính ổn định tuyệt vời khi vào cua. 

Lẽ dĩ nhiên, bạn không thể đòi hỏi sự êm ái, đằm chắc đến từ treo cho một chiếc xe đua, thay vào đó, độ cứng và khó đàn hồi của nó khiến các tay đua như bị kích thích để đạp chân ga mạnh hơn.  

An toàn 

  • Cân bằng điện tử 
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát lực kéo
  • Camera lùi
  • Cảm biến đỗ xe trước và sau 
  • Hệ thống giám sát áp suất lốp
  • Cruise control
  • Bộ vá lốp khẩn cấp
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất