Là phiên bản nâng cấp của Ducati Scrambler 1100 từng được đem về Việt Nam hồi cuối năm 2018, Scrambler 1100 Pro 2020 được thay đổi ở trang bị, màu sơn và cải tiến công nghệ.
Ducati Scrambler 1100 Pro kết hợp 2 màu Ocean Drive với bộ khung thép Trellis và khung nhôm sau màu đen. Các tấm ốp nhôm cũng màu đen. Bộ ống xả kép bên phải tạo 1 điểm nhấn đầy phong cách, cùng với vẻ bề ngoài tinh tế, chiếc xe vừa gọn gàng nhưng không kém phần hầm hố. Một điểm nhấn khác của xe chính là bộ đầu đèn tròn có DRL (đèn chiếu sáng ban ngày) và tấm bảo vệ chữ X đen.
Scrambler Sport Pro có tay lái thấp hơn và cặp gương chiếu hậu Café Racer, giúp cho Sport Pro là phiên bản cao cấp nhất đại gia đình Scrambler. 1100 Sport Pro mang bộ áo phong cách màu đen nhám, cùng 2 ốp bình xăng có hình “1100” rất phong cách và tạo điểm nhấn không thể nhầm lẫn.
Động cơ của hải phiên bản Scrambler 1100 và Scrambler 1100 Sport Pro được trang bị khối động cơ L-twin 1.079cc, hai van, đạt tiêu chuẩn EURO 5, cho công suất 86 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 88 Nm tại 4.750 vòng/phút, hộp số 6 cấp và tiêu thụ nhiên liệu 5,2lít/100km, bình xăng dung tích 15 lít và chiều cao yên 810 mm.
Giống như các phiên bản đàn em Scrambler hiện tại. Xe có ba chế độ lái gồm: Active, Touring và City. Hệ thống ABS trong cua cùng hệ thống kiểm soát lực kéo là những công nghệ an toàn được lắp đặt sẵn theo xe đã định hình rằng chiếc xe này phù hợp cho cả những người lái có kinh nghiệm và cả những người mới sử dụng mô tô phân khối lớn. Nếu như phiên bản Scrambler 1100 Pro được Ducati trang bị hệ thống phuộc trước của Marzocchi và Kayaba monoshock cho hệ thống phuộc phía sau, thì trên phiên bản 1100 Sport Pro được trang bị cả hai hệ thống phuộc trước và sau đều đến từ thương hiệu danh tiếng Ohlins.
Trong thời gian tới hãng Ducati sẽ triển khai lại chương trình huấn luyện kỹ năng lái xe DRE. Hiện, bộ đôi mẫu xe Ducati Scrambler 1100 Pro và Sport Pro 2021 có giá bán lần lượt là 478 và 536 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT).
Amy Lê
Theo CNOTO