Vào chiều hôm qua, ngày 8 tháng 1 năm 2021, trên con đường An Dương Vương, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên về Việt Nam hiện thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường “Đô-la” đã nhận được không ít sự quan tâm của giới mê xe.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” có mặt trên con đường chuyên bán siêu xe và xe siêu sang ở quận 5 vào chiều ngày 8 tháng 1
Siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” cùng cặp đôi Ferrari có mặt trong showroom xe là F12 Berlinetta và 812 Superfast
Cường “Đô-la” đã từng sở hữu siêu xe Ferrari F12 Berlinetta nên Ferrari 812 Superfast có thể là chú ngựa chồm được doanh nhân 8X này xem mắt. Ngoài ra có thể kể đến siêu SUV Lamborghini Urus
Điều thú vị là chiếc siêu xe Ferrari F8 Tribbuto được Cường “Đô-la” cho dừng lại trước một công ty nhập khẩu siêu xe ở quận 5, nơi đang có nhiều chiếc Ferrari trưng bày để tìm khách hàng. Giới mê xe đang nghi vấn có thể Cường “Đô-la” đã “chấm” được chiếc Ferrari nào nên lái Ferrari F8 Tributo đến công ty nhập khẩu tư nhân để xem mắt.
Nhiều khả năng mẫu “ngựa chồm” Ferrari 12 Superfast sẽ lọt vào “mắt xanh” của doanh nhân này. Lý do là những chiếc siêu xe Ferrari xuất hiện ở đây chỉ có mỗi mình Ferrari 12 Superfast là mẫu xe mới nhất và còn thiếu trong bộ sưu tập siêu xe của Cường “Đô-la”. Cũng không loại trừ khả năng Cường “Đô-la” lái siêu xe Ferrari F8 Tributo qua thăm người bạn thân đang sở hữu một showroom toàn siêu xe, xe siêu sang và cả siêu SUV Lamborghini Urus.
Đây là 1 trong 2 chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo có mặt tại Việt Nam hiện nay
Cường “Đô-la” là người đầu tiên sở hữu siêu xe Ferrari F8 tại Việt Nam
Vẻ đẹp thiết kế siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la”
Chiếc siêu xe Ferrari F8 Tributo được Cường “Đô-la” đánh tiếng mua vào tháng 12 năm 2019 và đến tháng 5 năm 2020, “ngựa chồm” này đã có mặt trong căn biệt thự mới xây xong trong năm Canh Tý của vợ chồng Đàm Thu Trang.
Để mua một chiếc siêu xe nào đó về Việt Nam đầu tiên, tất nhiên chủ nhân sẽ trải qua rất nhiều công đoạn để có thể ra được biển số. Vì thế, giá bán của những chiếc siêu xe này luôn được mọi người quan tâm. Tất nhiên là cả đơn vị nhập khẩu tư nhân và Cường “Đô-la” sẽ không bao giờ tiết lộ giá lăn bánh Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” có màu đỏ và được doanh nhân này dán lại phần nóc xe bằng đề-can màu đen để tạo điểm nhấn
Nhưng một số khách hàng quan tâm giá xe Ferrari F8 Tributo khi về Việt Nam đã được chào bán hơn 1 triệu đô la, tương đương trên 23,2 tỷ đồng. Còn ở tại thị trường nước ngoài, siêu xe Ferrari F8 Tributo giá khởi điểm từ 279.450 đô la, tương đương 6,5 tỷ đồng.
Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” được xem “là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới”. Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như “nội công” từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista.
Ferrari F8 Tributo ước tính có giá hơn 23 tỷ đồng tại Việt Nam
Cận cảnh phần mặt tiền của siêu xe Ferrari F8 Tributo
Hốc gió S-Duct trên siêu xe Ferrari F8 Tributo
Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với “đàn anh” 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Nắp khoang động cơ siêu xe Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo có công suất tối đa 710 mã lực
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng “ngựa chồm” này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. “Trái tim” này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng “ngựa chiến” mới về garage của Cường “Đô-la” lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Tin Tin