Năm Canh Tý đã qua và nhiều người khi nhìn lại thấy rằng đây là một năm 2020 đầy biến động của dịch Covid-19 cũng như cách chơi siêu xe của không ít doanh nhân mê xe tại Việt Nam, 1 trong số đó phải kể đến ông Nguyễn Quốc Cường, hay còn gọi là Cường “Đô-la”, người đầu tiên chơi siêu xe tại Việt Nam cũng như là nhà sáng lập hành trình Car Passion.
Cường Đô-la mở đầu năm 2020 bằng hành trình phượt siêu xe nhẹ với đoàn Car Passion xuống Long Hải, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu trước khi cùng vợ bay sang Mỹ chơi Tết Nguyên Đán bằng một chiếc xe Bentley đẹp mắt. Cũng trong năm Canh Tý, Cường “Đô-la” bán đi siêu xe McLaren 720S và mẫu xe thể thao Porsche 911 Carrera S được tậu trong năm 2019 và tậu về hai chiếc siêu xe là Ferrari F8 Tributo hay Mercedes-AMG GT R cũng như Rolls-Royce Wraith trong năm 2020 này.
Cuộc chơi siêu xe năm 2020 của Cường “Đô-la” không chỉ gói gọn trong mấy từ có bán có mua xe khủng mà còn có cột mốc khác đó chính là tạm biệt hành trình siêu xe. Sau gần 2 năm liên tiếp cùng với một người bạn tái khởi động hành trình Car Passion, chồng Đàm Thu Trang bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi các hành trình siêu xe và hiện không rõ khi nào sẽ quay trở lại.
Đến Tết Nguyên Đán cùng vợ tham quan nước Mỹ bằng chiếc Bentley đẹp mắt
Siêu xe McLaren 720S màu cam và Porsche 911 Carrera S được Cường “Đô-la” bán vào năm 2020
Nếu nói năm 2020 chỉ có vậy với Cường “Đô-la” chưa đủ, nhà sáng lập ra hành trình siêu xe đầu tiên tại Việt Nam còn mua không ít những mẫu mô tô khủng và cả “siêu tay ga” bản giới hạn Vespa Primavera Sean Wotherspoon chỉ có 50 chiếc tại Việt Nam với giá bán lên đến 135 triệu đồng. Hiện bộ sưu tập xe của Cường “Đô-la” còn có thêm một chiếc BMW 740Li Pure Excellence 2020 cũng được doanh nhân phố núi mua trong năm Canh Tý này.
Trong số hai chiếc siêu xe được Cường “Đô-la” mua trong năm Canh Tý này có mẫu xe Ferrari F8 Tributo mới ra mắt trên thế giới được 2 năm qua. Đây cũng là chiếc Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam về nước. Xe sở hữu màu sơn đỏ và đã được chồng Đàm Thu Trang dán lại nóc xe màu đen để tạo điểm nhấn ngoại hình cho siêu ngựa này.
Bán không ít siêu xe và xe thể thao trong năm 2020, nhưng Cường “Đô-la” mang về 2 siêu xe mới tinh là Ferrari F8 Tributo cùng Mercedes-AMG GT R. Ngoài ra là Rolls-Royce Wraith đã qua sử dụng
Cường “Đô-la” cùng vợ trong khoang lái BMW 740Li Pure Excellence 2020
Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la” được xem “là cầu nối tới một ngôn ngữ thiết kế mới”. Mẫu xe này được sinh ra nhằm thay thế dòng siêu xe Ferrari 488 GTB và thừa hưởng nhiều thiết kế cũng như “nội công” từ mẫu xe hiệu suất cao Ferrari 488 Pista. Đầu tiên chính là hốc gió S-Duct lấy cảm hứng từ xe Công thức 1 giống như Ferrari 488 Pista sở hữu. Tuy nhiên, hốc gió S-Duct trên Ferrari F8 Tributo đã được hãng siêu xe Ý thiết kế lại giúp tăng lực ép xuống mặt đường thêm 15% so với “đàn anh” 488 GTB.
Nếu phần nắp capô của Ferrari 458 Italia trơn tru hơn, Ferrari 488 GTB có thêm hai khe gió nhỏ, trên Ferrari F8 Tributo, hãng siêu xe Ý đặt một hốc gió khổng lồ vừa giải nhiệt cho xe cũng như tăng tính khí động học. Hốc gió này được ốp carbon.
Cận cảnh diện mạo Ferrari F8 Tributo của Cường “Đô-la”
Nắp khoang động cơ của siêu xe Ferrari F8 Tributo được làm từ kính Lexan và có các cửa gió để giúp xe tản nhiệt tốt hơn. Chi tiết này cho phép người dùng có thể nhìn thấy khối động cơ bên trong đồng thời nhắc nhở chúng ta về chiếc F40 mang tính biểu tượng của Ferrari.
Thay đổi của siêu xe Ferrari F8 Tributo so với Ferrari 488 GTB chỉ đến từ mặt cửa, cụm điều khiển trung tâm cũng như thiết kế vô lăng đa chức năng mới hay trước mặt ghế phụ của siêu xe Ferrari F8 Tributo có thêm màn hình cảm ứng 7 inch và giao diện người dùng Human Machine Interface (HMI).
Siêu xe Ferrari F8 Tributo được xem là mẫu xe tiền nhiệm của Ferrari 488 GTB nhưng “ngựa chồm” này vẫn được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép quen thuộc. “Trái tim” này trên siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ sản sinh công suất tối đa 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại tua máy 3.250 vòng/phút. Các thông số này giống hệt với mẫu siêu xe Ferrari 488 Pista.
Đây là siêu xe Ferrari F8 Tributo đầu tiên tại Việt Nam
Còn nếu so sánh sức mạnh của Ferrari F8 Tributo và mẫu xe Ferrari 488 GTB, hai chiếc xe này cùng sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, nhưng “ngựa chiến” mới về garage của Cường “Đô-la” lại có công suất cao hơn 49 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 10 Nm so với đàn anh.
Hãng siêu xe Ý tuyên bố rằng Ferrari F8 Tributo hoàn toàn mới có khả năng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 2,9 giây, thêm 4,9 giây, siêu xe Ferrari F8 Tributo sẽ đạt tốc độ 200 km/h. Siêu xe Ferrari F8 Tributo có thể chạm ngưỡng tốc độ tối đa lên đến 340 km/h, cao hơn 10 km/h so với Ferrari 488 GTB.
Siêu xe Mercedes-AMG GT R của Cường “Đô-la”
Trong năm 2020 vừa qua, siêu xe Mercedes-AMG GT R độc nhất vô nhị tại Việt Nam sau gần 1 năm về nước và được trưng bày không ít các sự kiện của Mercedes-Benz Việt Nam đã nhanh chóng được bàn giao cho chủ nhân là Cường “Đô-la”. Sự mạnh tay chi hầu bao của chồng Đàm Thu Trang khi chỉ mới khoe siêu xe Ferrari F8 Tributo mới mua được 1 tháng đã rước về Mercedes-AMG GT R đã khiến giới mê xe choáng.
Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R độc nhất vô nhị tại Việt Nam hiện đang có mặt trong garage của Cường “Đô-la” có ngoại thất sơn màu Designo Magno Selenite Grey, đây là bộ áo tuỳ chọn và có giá khoảng 3.950 đô la, tương đương 91,8 triệu đồng tại nước ngoài. Ngoài màu sơn độc đáo này, siêu xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên tại Việt Nam còn có nhiều chi tiết bằng carbon và viền mâm màu trắng đối lập.
Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam của Cường “Đô-la” thuộc bản tiêu chuẩn, ngoài ra còn có Mercedes-AMG GT R Pro
Siêu xe Mercedes-AMG GT R đầu tiên về Việt Nam sử dụng khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Kết hợp cùng hộp số thể thao ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp siêu xe Mercedes-AMG GT R có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong thời gian 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 318 km/h.
Một nâng cấp quan trọng khác của siêu xe Mercedes-AMG GT R nằm ở hệ thống lái bánh sau. Hệ thống này giúp Mercedes-AMG GT R vận hành linh hoạt hơn khi ôm cua. Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép hai bánh trước xoay theo chiều ngược nhau ở vận tốc lên đến 100 km/h. Khi xe chạy ở vận tốc cao hơn 100 km/h, hai bánh trước sẽ xoay cùng chiều nhau để tăng độ ổn định.
Giá xe Mercedes-AMG GT R chính hãng rơi vào khoảng 11,59 tỷ đồng nhưng không loại trừ Cường “Đô-la” sẽ được hỗ trợ về giá thành khi mua siêu xe Mercedes-AMG GT R do là người nổi tiếng chơi xe và còn là khách hàng rất thân thiết của hãng Mercedes-Benz khi trước đó đã mua ít nhất 3 chiếc xe của thương hiệu logo “ngôi sao 3 cánh” này.
Tin Tin