Giống như Continental GT, Bentley Flying Spur 2021 cũng sẽ mang đến một trải nghiệm lái đầy ý nghĩa với khối động cơ tăng áp kép V8 4.0L mới, thay thế cho loại W12 6.0L vốn đã rất quen thuộc trên các thế hệ trước.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Tất cả chúng ta đều biết rằng, khối động cơ tăng áp kép W12 6.0L 626 mã lực đầy mạnh mẽ của Bentley đã sắp sửa bị khai tử. Và do đó, ở thời điểm hiện tại, động cơ tăng áp kép V8 4.0L 542 mã lực có thể sẽ trở thành một sự lựa chọn thay thế rất phù hợp trong một vài năm tới. Tuy nhiên, thông báo gần đây của Bentley cho thấy tất cả dòng sản phẩm của hãng xe Anh Quốc sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid hoặc động cơ thuần điện sớm nhất là vào năm 2026. Bên cạnh đó, Bentley còn cho biết sẽ sản xuất những khối động cơ đốt trong cuối cùng vào cuối thập kỷ này – cho thấy tương lai của động cơ tăng áp kép V8 4.0L cũng sẽ không kéo dài quá lâu. Như vậy, rất có thể Flying Spur 2021 sẽ là một trong những chiếc xe cuối cùng được trang bị động cơ V8 của Bentley.





Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Như với chiếc Continental GT và Bentayga của Bentley, khối động cơ V8 đã khiến Flying Spur trở thành một chiếc xe không kém phần mạnh mẽ và thú vị. Người mua sẽ phải hy sinh một chút công suất đầu ra từ khối động cơ W12 quen thuộc, thay vào đó, động cơ V8 mới lại mang đến hiệu ứng âm thanh hấp dẫn hơn, khả năng xử lý sắc nét hơn và đặc biệt là khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Theo đánh giá của EPA, Bentley Flying Spur với động cơ V8 có mức tiêu thụ nhiên liệu 13.8L/100km đường hỗn hợp – ấn tượng hơn so với con số 15.7L/100km từ động cơ W12 trước đó.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang


Dù là động cơ V8 hay W12 đi chăng nữa, chiếc Bentley Flying Spur 2021 vẫn đảm bảo được sự đẳng cấp và sang trọng đến từ diện mạo bề ngoài lẫn khoang nội thất. Sự kết hợp khéo léo giữa chất liệu tinh tế, đắt tiền với phong cách thiết kế pha trộn tính hiện đại và truyền thống mang đến một không gian nội thất đúng chất sedan siêu sang. Cả người lái và hành khách ở hàng ghế sau đều được đảm bảo về không gian ngồi rộng rãi và mức độ thoải mái, đi kèm nhiều tính năng trang bị tiện nghi thú vị.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Sự khác biệt trực quan duy nhất so với W12 là huy hiệu V8 nằm trên hốc bánh xe trước. Ngoài ra, Bentley Flying Spur V8 2021 còn có bộ mâm 20 inch nhỏ hơn và hệ thống 4 ống xả hình elip, thay vì cặp ống xả oval nằm đối xứng như trên W12. Chiếc Flying Spur được nhắc đến trong bài sử dụng bộ mâm 22 inch từ gói tùy chọn Mulliner Driving trị giá 19.395 USD (~ 448 triệu VNĐ).

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Đặc tính vận hành của Bentley Flying Spur V8 2021 chắc chắn sẽ đem tới những trải nghiệm lái có đôi chút khác biệt so với phiên bản sử dụng động cơ W12 trước đó. Với công suất tối đa 542 mã lực và momen xoắn cực đại 770 Nm có thể đạt được tại tua máy dưới 2.000 vòng/phút, động cơ V8 sẽ mang đến những cảm giác lái thú vị và phấn khích hơn ở tốc độ cao. Bên cạnh đó, động cơ V8 cùng hệ thống 4 ống xả mới có hiệu ứng âm thanh hấp dẫn và uy lực hơn đáng kể so với W12, đặc biệt là tại dải vòng tua trên 5.000 vòng/phút.


Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Ghép nối với động cơ tăng áp kép V8 4.0L là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp tiêu chuẩn, giúp tăng thêm động lực lái cho Bentley Flying Spur. Ở tốc độ thấp, nó mang tới sự mượt mà và trơn tru trong từng thao tác đúng như đặc tính tiêu chuẩn của một hộp số tự động biến mô thông thường. Dù là ở thiết lập chế độ vận hành nào đi chăng nữa, mỗi khi người lái quyết định nhấn ga tăng tốc, quá trình chuyển số sẽ diễn ra một cách nhanh chóng và liền mạch. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian mang lại lực kéo dồi dào cho phép Flying Spur chạy nước rút 0 – 100 km/h trong vỏn vẹn 3.9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 318 km/h.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Nhờ hệ thống treo khí nén 3 buồng hơi riêng biệt, trải nghiệm vận hành với mức độ thoải mái và khả năng xử lý linh hoạt của Bentley Flying Spur V8 2021 có thể đánh giá ngang ngửa như một mẫu siêu xe thể thao đích thực. Chưa hết, sự kết hợp giữa các lò xo khí nén và bộ giảm chấn thích ứng đồng thời giúp ổn định thân xe, cho phép chiếc sedan siêu sang nặng hơn 2 tấn này vượt qua các khúc cua một cách dễ dàng và linh hoạt hơn. Trong các khúc cua gắt, khách hàng cũng có thể giúp Flying Spur trở nên nhanh nhạy hơn nhờ tùy chọn hệ thống đánh lái 4 bánh điện tử AWS.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Ngoài ra, sự có mặt của hệ thống thanh chống lắc chủ động liên kết với hệ thống nguồn điện 48V còn giúp cải thiện đáng kể hiệu suất vận hành và hạn chế tình trạng mất kiểm soát, rung lắc khi vào cua. Bentley Flying Spur V8 2021 cũng có một số chế độ lái riêng biệt, tuy nhiên thiết lập mặc định đã đủ và phù hợp với hầu hết điều kiện đường xá hiện nay.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Chiếc Flying Spur V8 được nhắc đến trong bài sử dụng bộ lốp bốn mùa Pirelli cung cấp độ bám đường ấn tượng, đồng thời mang đến những phản ứng chân thật và nhanh nhạy đến vô-lăng. Bằng việc thay đổi sang động cơ V8 4.0L mới, Bentley đã cắt giảm được xấp xỉ 100 kg tổng trọng lượng của Flying Spur 2021 so với thế hệ tiền nhiệm sử dụng động cơ W12, trong đó phần lớn cân nặng được giảm bớt ở mũi xe. Tuy nhiên, người lái hầu như không hề cảm nhận được bất kỳ sự thay đổi tích cực nào ở cảm giác lái thực tế từ vô-lăng.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Bất chấp rất nhiều cải tiến và nâng cấp mà Bentley đã thực hiện, Flying Spur vẫn là một chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài lên đến 5,3m. Do đó, chiếc sedan siêu sang này đòi hỏi sự tập trung cao độ từ phía người lái trong mỗi giây phút ngồi sau vô-lăng. Điều đáng ngạc nhiên là Bentley Flying Spur 2021 lại di chuyển một cách rất linh hoạt và nhanh nhạy, đặc biệt là khi người lái đặt niềm tin tuyệt đối vào các hệ thống điện tử và tính năng công nghệ của chiếc xe. Hệ thống đánh lái 4 bánh, thiết lập thể thao trên hệ thống kiểm soát độ ổn định, công nghệ chống lật chủ động – tất cả đều mang đến hiệu suất vận hành ấn tượng chưa từng có trên các thế hệ tiền nhiệm.

Câu hỏi đặt ra ở đây là: Liệu Bentley Flying Spur với động cơ V8 có thật sự cung cấp những đặc tính có giá trị hơn mức dư thừa cơ học của động cơ W12 hay không? Câu trả lời có lẽ còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân của mỗi người. Dẫu vậy, đặc tính vận hành với sự tập trung vào khả năng xử lý linh hoạt và tốc độ của Flying Spur chắc chắn là điều không cần phải bàn cãi.

Xe sang, Bentley, Bentley Flying Spur, đánh giá xe, Flying Spur, sedan siêu sang

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Caranddriver

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất