Audi RS e-tron GT: sedan thể thao mạnh hơn cả Lamborghini Huracan
Chiếc Audi RS e-tron GT dẫn động bốn bánh toàn thời gian được trang bị 449 mã ở động cơ phía sau và 235 mã ở động cơ phía trước, tạo ra công suất 637 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Nhờ vậy, xe chỉ mất 3,5 giây để đạt đến vận tốc 98 km/h. Đây sẽ là mẫu RS chạy điện đầu tiên nhưng sẽ không phải là mẫu cuối cùng.
Sử dụng hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng nên mẫu xe này có thể điều chỉnh độ cao xe dựa trên các chế độ lái. Cụ thể, ở chế độ Efficiency (hiệu quả), xe giảm thêm 0,8–0,9 inch. Đặc biệt, đây là chiếc Audi đầu tiên có thiết kế gầm phẳng.
Thời gian sạc của Audi RS e-tron sẽ giống Taycan: 5→80% mất 22,5 phút
Hãng Audi cho biết xe sở hữu gói pin 93,4 kWh tiêu chuẩn và 83,7 kWh trong đó là dung lượng có thể sử dụng. So với Audi R8, trọng lượng và vị trí của bộ pin giúp RS e-tron GT có trọng tâm thấp. Điều này giống với thông số trên chiếc Porsche Taycan.
Taycan và e-tron GT sử dụng chung một nền tảng mà Audi và Porsche đã cùng nhau phát triển các mẫu xe này. Điều chỉnh động cơ, khung gầm, hệ thống lái và hệ thống treo là những điểm riêng biệt ở hai loại xe.
Điểm tương đồng của cả hai mẫu sedan thể thao điện này là sạc nhanh và khả năng điều chỉnh pin trước khi đến điểm sạc dọc theo tuyến đường. Bên cạnh đó, RS e-tron GT cũng hỗ trợ sạc nhanh DC 800 volt lên đến 270 kW.
Audi sẽ bán RS e-tron GT vào cuối năm 2021: giá bán chưa được hé lộ
Phiên bản RS e-tron sẽ cung cấp cho khách hàng ba loại mâm khác nhau gồm 19, 20 và 21 inch. Audi cũng cho biết loại 20 inch là khí động học nhất. Ngoài ra, hệ thống lái bốn bánh còn có khả năng quay bánh sau lên đến ba độ. Nó có thể quay bánh sau theo hướng ngược lại với bánh trước ở tốc độ thấp hoặc cùng hướng để chuyển làn ở tốc độ cao hơn.
Dự kiến, mẫu xe này sẽ xuất hiện tại các phòng trưng bày ở Mỹ vào mùa hè năm 2021 và bán vào cuối năm. Dù chưa được tiết lộ rõ ràng nhưng thiết kế sản xuất cuối cùng của xe được đánh giá là gần giống với mẫu xe ý tưởng mà hãng đã trình làng tại triển lãm ô tô LA năm 2018.