Cách đây vài ngày, một đại lý tại Mỹ đã “đập thùng” chiếc siêu xe Bugatti Divo vô cùng đặc biệt. Chiếc siêu xe này được gọi bằng cái tên thân mật là Ladybug vì màu sơn ngoại thất phối 2 màu đỏ – đen như một chú bọ dừa.
Video “đập thùng” chiếc siêu xe Bugatti Divo “Ladybug”
Không chỉ bắt mắt và độc đáo, màu sơn ngoại thất này còn vô cùng đắt đỏ. Được biết, chỉ riêng màu sơn ngoại thất này đã tốn của chủ sở hữu số tiền lên đến 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).
Chiếc siêu xe Bugatti Divo “Ladybug” mới đặt chân đến Mỹ
Như vậy, với màu sơn này, chiếc Bugatti Divo “Ladybug” sẽ có giá ít nhất 6,4 triệu USD (147,2 tỷ đồng). Nguyên nhân là do Bugatti Divo có giá khởi điểm lên đến 5,4 triệu USD (124,2 tỷ đồng).
Chiếc siêu xe Bugatti Divo “Ladybug” này sở hữu màu sơn có giá lên đến 1 triệu USD
Qua những hình ảnh và video được đăng lên mạng, có thể thấy chiếc siêu xe Bugatti Divo “Ladybug” này được sơn màu đỏ ở nửa thân trước. Trong khi đó, phần còn lại được sơn màu đen tương phản.
Không dừng ở đó, chiếc siêu xe này còn được trang bị thân vỏ bằng sợi carbon với vân màu đỏ – đen đẹp mắt. Để mang đến cảm giác “tông xuyệt tông”, chiếc siêu xe Bugatti Divo “Ladybug” có thêm bộ vành la-zăng màu đỏ phối đen đẹp mắt. Ngay cả cùm phanh phía sau vành la-zăng của chiếc siêu xe cũng được sơn màu đỏ.
Ngay cả bộ vành la-zăng của Bugatti Divo “Ladybug” cũng được sơn 2 màu đỏ – đen
Cần phải nói thêm rằng, đây là 1 trong đúng 40 chiếc siêu xe Bugatti Divo được sản xuất trên toàn thế giới. Được phát triển dựa trên Bugatti Chiron, Divo đã lần đầu tiên trình làng trong sự kiện Pebble Beach 2018.
Bên ngoài, Bugatti Divo sở hữu ngoại hình độc đáo và gần như không liên quan đến Chiron. Điểm nhấn đập vào mắt của Bugatti Divo chính là phần đầu xe mới với hốc gió cỡ lớn hơn, cánh gió trước rộng hơn và cụm đèn pha được chuyển từ dạng nằm ngang như ở Chiron sang nằm dọc.
Chưa hết, các nhà thiết kế của Bugatti còn đặc biệt chú ý vào phần nóc của Divo để tạo ra hốc gió NACA tại đây. Điều này kết hợp với nắp khoang động cơ đặc biệt sẽ đảm bảo lượng gió “cực lớn” đi vào khoang máy và làm mát “trái tim” W16, dung tích 8.0 lít của Bugatti Divo.
Những thay đổi thiết kế đáng chú ý khác của Bugatti Divo bao gồm bộ khuếch tán cỡ lớn hơn để phù hợp với hệ thống 4 ống xả. Các nhà thiết kế của hãng Bugatti còn lắp thêm thanh ba-bô-lê (side skirt) khí động học, vây cá trung tâm và cánh gió đuôi mới có tác dụng như phanh khí cho Divo. Cánh gió đuôi của Bugatti Divo rộng hơn 23% so với loại trên Chiron, từ đó cải thiện đáng kể lực ép xuống mặt đường và hiệu suất phanh.
So với Chiron, Bugatti Divo nhẹ hơn 35 kg nhờ bộ vành giảm trọng lượng và nắp bộ giải nhiệt khí nạp bằng sợi carbon mới. Chưa hết, hãng Bugatti còn sử dụng ít lớp cách âm, hệ thống âm thanh nhẹ hơn đồng thời loại bỏ ngăn chứa đồ trong bệ tì tay trung tâm và trên mặt cửa để giảm trọng lượng cho Divo xuống còn 1.996 kg.
Đáng tiếc là động cơ của Bugatti Divo vẫn là loại W16, dung tích 8.0 lít, đi kèm 4 bộ tăng áp quen thuộc, tạo ra công suất tối đa 1.500 mã lực. Tuy nhiên, Divo không có chế độ Top Speed như Bugatti Chiron nên tốc độ tối đa bị giới hạn ở 380 km/h.
Việc phụ kiện của hãng Bugatti có giá cao ngất ngưởng đã không còn là chuyện lạ. Ví dụ như thân vỏ bằng sợi carbon trần, không sơn màu đã có giá 200.000 USD (khoảng 4,6 tỷ đồng). Nếu trang bị toàn bộ thân vỏ bằng sợi carbon trần cho Bugatti Chiron, khách hàng phải chi số tiền gần 300.000 USD (6,9 tỷ đồng). Trong khi đó, vỏ gương ngoại thất bằng sợi carbon sẽ có giá khoảng 10.000 USD (230 triệu đồng).
Lan Quyên