Mazda CX-30 được ra mắt lần đầu vào tháng 10/2019 và kể từ đó thì đây là lần nâng cấp đầu tiên của xe. Với phiên bản 2021, xe có một ít thay đổi về vả ngoại lẫn nỗi thất và tập trung vào những trang bị hiên đại, động cơ xe mạnh mẽ hơn.
Theo đó, về hệ truyền động, Mazda CX-30 tại Nhật Bản được trang bị động cơ e-Skyactiv-X. Đây là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít, tỷ số nén 15.0:1, công suất cực đại tăng từ 180 lên 190 mã lực tại 6.000 vòng/ phút, mô-men xoắn cực đại tăng từ 224 lên 240 Nm tại 4.500 vòng/phút. Không chỉ thế xe còn có động cơ điện mạnh 6,5 mã lực tại 1.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 61 Nm tại 100 vòng/phút và pin lithium-ion 24 volt, được bổ sung bằng cách điều chỉnh SPCCI hoạt động ở mọi tốc độ.
Ngoài động cơ xăng-điện e-Skyactiv-X, Mazda CX-30 cũng sở hữu động cơ Diesel Skyactiv-D 4 xi-lanh, dung tích 1.8 lít, tỷ số nén 14,8:1, công suất cực đại tăng từ 116 lên 130 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại dải vòng tua 1.600 – 2.600 vòng/phút. Bên cạnh đó, nhằm tăng khả năng nhanh nhạy của xe thì nhà sản xuất Nhật Bản đã điều chỉnh phản ứng của chân ga sau 3.000 vòng phút. Còn một sự điều chỉnh nhỏ khác liên quan đến việc đánh lửa để phản ứng mô-men xoắn nhanh hơn.
Thêm vào đó, Mazda CX-30 cũng sở hữu nhiều trang bị an toàn hiện đại, trong đó đáng chú ý là khả năng lái bán tự động Cruising & Traffic Support (CTS) khi kẹt xe được điều chỉnh tốc độ hệ thống có thể hoạt động mức tối đa 55 km/h. Cùng chức năng Mazda Radar Cruise Control (MRCC) kiểm soát hành trình thích ứng được tinh chỉnh để tăng/giảm tốc mượt mà hơn.
Phiên bản nâng cấp của Mazda CX-30 đã được cho ra mắt vào ngày 17/12/2020 và sẵn sàng để trao đến tay khách hàng thông qua mạng lưới các nhà phân phối trên khắp Nhật Bản. Gía xe tại thị trường Nhật dao động từ 2,39 – 3,7 triệu yên (khoảng 536 -832 triệu đồng).