Có trụ sở tại Silverstone, Anh Quốc, Lunaz Design nổi tiếng vì chuyên biến đổi những chiếc xe Anh cổ điển như Rolls-Royce Phantom V và Jaguar XK120 trở thành những chiếc xe chạy điện hiện đại, loại bỏ các vấn đề liên quan độ đáng tin cậy của xe gốc. Bởi nhu cầu phổ biến từ khách hàng, Lunaz giờ đây đang chế tạo một phiên bản chạy điện của Range Rover Classic một vài năm trước khi Range Rover chạy điện thế hệ mới chính thức trình làng.
Khi mẫu Range Rover nguyên bản ra mắt, không ai có thể tưởng tượng rằng nó sẽ được tái sinh thành một chiếc xe địa hình chạy điện hoàn toàn vào 50 năm sau. Trước mắt, Lunaz có kế hoạch sẽ sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc, mỗi chiếc dựa trên một chiếc SUV Range Rover thế hệ đầu tiên vốn được sản xuất từ năm 1970 đến 1994.
Lunaz cũng sẽ cung cấp tới người mua vài kiểu cấu hình khác nhau. Có cả bản trục cơ sở tiêu chuẩn và kéo dài, cấu hình Town tập trung đường đô thị sẽ tăng cường sự chú ý lên ghế sau và sự thoải mái của tài xế đối với những người muốn lái xe dạo chơi vòng quanh. Thậm chí cấu hình này còn có một khu vực quầy bar “được thiết kế phù hợp với đồ uống yêu thích của khách hàng”.
Nó được chế tạo dựa trên một chiếc Range Rover thế hệ đầu tiên
Đối với những chủ xe có dự định đi off-road, cấu hình Country có hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống treo nâng cấp với thanh chống lật và bộ phanh nâng cấp. Tùy chọn “Safari” loại bỏ hoàn toàn nóc xe cũng sẽ được cung cấp, và nó lấy cảm hứng từ chiếc xe địa hình mui trần được thấy lần đầu tiên trong bộ phim James Bond năm 1983 “Octopussy”. Lunaz Design cho biết rằng một bản xe mui trần đã được đặt bởi một khách hàng ở châu Âu, người sẽ trở thành chủ nhân tự hào của chiếc SUV mui trần chạy điện đầu tiên trên thế giới.
Mỗi chiếc sẽ có chi phí đắt ngang ngửa một chiếc Rolls-Royce Cullinan
Mỗi chiếc Range Rover chạy điện đều được lột bỏ hoàn toàn thân vỏ cũ, trải qua quá trình phục hồi và độ lại máy móc một cách tỉ mỉ. Nội thất cũng được sửa đổi để nâng cấp lên tiêu chuẩn hiện đại với công nghệ mới bao gồm điều hòa không khí, điều hướng, Wi-Fi và màn hình giải trí.
Lunaz chưa tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về hệ thống truyền động của mẫu Range Rover điện, nhưng các sản phẩm trước đây của công ty có trang bị cụm pin 80 kWh và một mô tơ điện sản sinh 375 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại trong khi cung cấp cự li di chuyển 400 km.
Trước đây, Lunaz Degisn từng biến đổi Rolls-Royce cổ điển thành xe điện
Không bất ngờ, việc biến đổi một chiếc Range Rover cổ điển thành xe điện hiện đại là rất tốn kém. Dựa theo Lunaz, mỗi chiếc Range Rover Classic của họ sẽ có giá khởi điểm 245.000 bảng Anh (tương đương 7,55 tỷ đồng) chưa bao gồm thuế địa phương – số tiền ngang ngửa một chiếc Rolls-Royce Cullinan mới tinh. Quá trình sản xuất 50 chiếc đầu tiên sắp sửa bắt đầu, trong khi việc giao hàng sẽ là trong mùa hè năm 2021.
Duy Thành