Thực ra, Lincoln đã sớm định đoạt số phận của Continental từ tháng 3/2018, dù lúc đó Continental mới chỉ quay lại thị trường được hai năm. Vào tháng 7 năm nay, Lincoln một lần nữa xác nhận lại việc Continental sẽ bị “khai tử”.
Doanh số của Continental đạt cao nhất vào năm 2017 với 12.012 chiếc được bán ra. Tuy nhiên, doanh số sau đó liên tục giảm, trong năm 2018, Lincoln chỉ tiêu thụ được 8.758 chiếc Continental trên khắp nước Mỹ, doanh số năm 2019 tiếp tục giảm còn 6.586 xe và tính đến tháng 9 năm nay, chỉ có 3.872 chiếc Continental được bàn giao tới tay khách hàng.
Doanh số ảm đạm của Lincoln Continental bị ảnh hưởng bởi thị trường sedan cao cấp đang ngày càng “ít khách”, còn phân khúc SUV/crossover phát triển quá mạnh mẽ. Cũng chính vì thế, Lincoln Navigator đã vươn lên và trở thành dòng xe chủ lực của thương hiệu xe sang Mỹ, có thể chính Navigator đã làm ảnh hưởng đến doanh số của Continental.
Như vậy, hiện tại Lincoln không còn bất kỳ dòng sedan nào, bởi vì vào đầu năm nay hãng cũng đã chính thức “khai tử” MKZ và bây giờ là Continental. Chiến lược này của Lincoln rất giống Ford ở Bắc khi Ford quyết định loại bỏ cùng lúc Fusion, Fiesta và Taurus để tập trung phát triển những chiếc crossover và SUV.
Sắp tới, Lincoln sẽ trình làng một mẫu xe hoàn toàn mới, đó là một chiếc crossover chạy điện cỡ trung, có khả năng sẽ dựa trên Ford Mustang Mach-E.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops