Với góc nhìn từ người mua và sử dụng xe thực tế, chủ đề chia sẻ lại những gì một khách hàng sử dụng xe Mercedes-Benz C 300 AMG nhìn nhận từ lúc trước khi mua xe cho đến sau thời gian 3 năm sử dụng. Khách mời Talkshow số đầu tiên của Xe Tinh tế là anh Khang, một người trẻ đã có gia đình và hai con nhỏ, kinh tế ổn định. Do nhu cầu công việc và sở thích của bản thân, anh Khang đã sử dụng ít nhất 5 mẫu xe khác nhau, trong đó 2 chiếc xe là do sở thích cá nhân, còn lại là những chiếc xe phục vụ cho công việc cũng như sử dụng trong gia đình như đưa đón con đi học, chủ đề lần này là về chiếc xe Mercedes-Benz C 300 AMG W205 phiên bản trước Facelift được mua năm 2018.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Cảm ơn Khacten.com đã đồng hành cùng Xe tinh tế trong chủ đề này.

Anh Khang chia sẻ, lựa chọn một chiếc xe đúng với sở thích lâu dài của mình là yếu tố mấu chốt khiến mình luôn yêu thương và gắn bó lâu dài với chiếc xe, nó có thể không phải là chiếc xe tối ưu hay hoàn hảo trên mọi mặt, nhưng nó có những tố chất mà mình tìm kiếm.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


“Tôi làm quen với xe ô tô bằng chiếc Mazda3 thời điểm năm 2016, sau hai năm công việc làm ăn phát triển và tôi quyết định đổi một chiếc xe khác, coi như đó là phẩn thưởng của mình và cũng là tìm kiếm một trải nghiệm mới, lựa chọn tiếp theo của tôi là Mazda CX-5. Nhưng chỉ sau 3 tháng, tôi nhận ra đây không phải là kiểu xe mà tôi thích, những chiếc xe gầm cao, những chiếc xe CUV hay SUV với tôi nó không phải là một chiếc xe hơi thực sự.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Trong suy nghĩ cũng như sở thích của tôi, một chiếc xe có thiết kế thuôn dài đặc biệt là phần nắp ca-pô phía trước mới thể hiện được sự sang trọng và nó là cái hình ảnh về chiếc xe ô tô từ thời xa xưa cho đến nay. Tiếp theo và cũng quan trọng không kém đó là khả năng vận hành của những chiếc xe gầm cao không đạt được sự đầm chắc và tạo được cảm giác an toàn khi cầm lái giống như xe Sedan gầm thấp.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Quan niệm từ lâu đời của người dùng Việt Nam cho đến bây giờ đó là khi nhắc đến một chiếc xe phổ thông bền bỉ thì người ta nghĩ ngay đến Toyota, còn khi nói đến xe sang trọng thì sẽ là Mercedes-Benz. Có thể cũng vì điều này mà khi kinh tế thoải mái, khi nhu cầu bản thân tìm kiếm một chiếc xe để hưởng thụ thì tôi nghĩ ngay đến Mercedes-Benz và cụ thể là những chiếc xe trong tầm tiền trên dưới 2 tỷ đồng để khởi đầu.

Thời điểm 2018 cũng không có quá nhiều lựa chọn xe trong tầm tiền này ngoài chiếc C 300 AMG và E 200, sau một vài đắn đo thì tôi là chọn C 300 vì đầy đủ tiện nghi, có sức mạnh, tôi chưa cần một chiếc xe cỡ lớn vì di chuyển chủ yếu chỉ là hai vợ chồng đi làm từ nhà đến công ty.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Cái lúc mới mua xe về tôi cảm thấy hơi sốc, nó rất khác với những gì tôi đã trải nghiệm trên xe ô tô. Đầu tiên là vì sao mà một chiếc xe sang trọng và cao cấp thế này mà cái vô-lăng nó nặng quá nặng, khác hoàn toàn với những chiếc xe phổ thông mà tôi từng cầm lái. Điều tiếp theo và cũng là điều mà tôi khó chịu đó là vòng quay đầu xe hơi lớn, mỗi khi xoay trở hay quay đầu xe trong thành phố tôi khá cực vì chưa quen.

Nhưng điều bất ngờ khác đó là khả năng vận hành của chiếc xe quá đặc biệt, nó cũng là cái mà tôi chưa từng được trải nghiệm qua. Khi cầm lái chiếc xe ở tốc độ cao thì tôi bắt đầu cảm nhận thấy những lời khen ngợi xe Đức không sai chút nào, dù vận hành ở tốc độ rất cao trên cao tốc thì chiếc xe vẫn luôn đầm lì, không hề tỏ ra chao đao hay bồng bềnh như xe phổ thông mà mình đã từng lái qua. Những cú chuyển làn hay đánh lái gấp chiếc xe đều xử lý rất gòn gàng và chắc chắn, tạo nên cảm giác cực kỳ an toàn và yên tâm cho người cầm lái.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Có lần tôi đi Thái Lan cùng bạn, tôi nhìn thấy những ngôi nhà không được đẹp cho lắm thì liền thắc mắc cùng bạn đi cùng. Theo lời chia sẻ của bạn, người ở đây họ quan trọng phần nội thất của căn nhà nhiều hơn là phần ngoại thất, chính vì điều này mà những ngôi nhà được chú trọng vào tiện nghi cũng như thiết kế cấu trúc bên trong. Nhẩm nghĩ thì đúng là khi mình ở trong nhà nhiều nhiều hơn, mình sử dụng tiện nghi và con mắt mình nhìn bên trong ngôi nhà là chính, và xe Mercedes-Benz cho tôi cái cảm giác tương tự như vậy.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Nội thất bên trong xe giống như được làm để chiều người dùng hết mức, không có gì để chê ngay cả ở trong thời điểm hiện tại. Mặc dù đã bước sang năm thứ 3 nhưng với con mắt của tôi nó vẫn chưa hề lỗi thời, tôi cũng chưa cảm thấy bị chán. Tôi có nâng cấp một chút nhỏ theo sở thích của mình đó là thay cửa gió máy lạnh và gắn thêm 2 loa Burmester kiểu mới trên trụ A để tăng tính thẩm mỹ, đồng thời hệ thống đèn nội thất cũng được nâng cấp lên loại 64 màu thay vì 3 màu theo tiêu chuẩn ban đầu của xe. Ngoài ra mọi thứ được giữ nguyên, đến tấm thảm sàn xe tôi cũng hài lòng, nó đơn giản nhưng đẹp, tôi không thích những loại thảm 5D-6D gì đó đang phổ biến những năm gần đây.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Đối với tôi, những chiếc xe sang trọng hay cao cấp thì mỗi thương hiệu sẽ có một điểm mạnh riêng, hoặc có thể đó là một triết lý sản xuất riêng của họ. Tôi cảm nhận được Mercedes-Benz là những chiếc xe ngoài bắt mắt ra thì còn là một chiếc xe thiên về sự êm ái và thư giãn cho người ngồi bên trong. Mặc dù chiếc xe không hề yếu nhưng hầu hết những dao động của một chiếc xe hơi đều được xử lý rất mượt mà êm ái. Chiếc xe của tôi được trang bị bộ phuộc khí nén đã là một điểm mạnh riêng, nhưng còn phải kể đến tất cả những dao động khác như những lúc chiếc xe tăng tốc chuyển số, những cú phanh dừng xe hay những cũ đánh lái gấp… Tôi cảm nhận được sự thư giãn rất cao, từ khi lái xe hay ngồi xe đều không phải gồng mình mệt mỏi, sau những ngày đi làm mệt mỏi lên xe về nhà tôi cảm thấy được Relax rất nhiều.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Khi tôi chuẩn bị mua chiếc xe này, anh em bạn bè một mực can ngăn tôi vì chi phí sử dụng xe cao, hư hỏng vặt nhiều. Nhưng thực tế trong 3 năm và 29.000km vừa qua thì điều đó chưa xuất hiện, thậm chí tôi cảm thấy chi phí rẻ cho người mua xe mới. Những lần bảo trì bảo dưỡng vừa qua tôi chưa phải bỏ thêm chi phí do gói quà tặng lúc mua xe ban đầu, cho đến lần bảo dưỡng vừa mới đây lúc 29.000km thì tôi có tự quyết định thay lọc gió máy lạnh và một số điểm bảo dưỡng tự nguyện khác và chi phí là 9.000.000đ, ngoài ra chỉ là tiền đổ xăng và gắn thêm đồ trang trí xe.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Sự cố lớn nhất mà tôi gặp trong quá trình sử dụng chiếc xe này đó là việc sập ổ gà khiến rách lốp xe và cong mâm xe, điều này phần trách do mình đi không chú ý, phần do điều kiện đường kém chứ tôi không nghĩ là do chiếc xe. Tôi đã chọn một phiên bản thể thao với bộ mâm 19inch rất lớn, nếu như vận hành ở những đường nhiều ổ gà thì có lẽ là khó tránh được rủi ro như vậy. Còn lại một hai lần hiệu chỉnh phần mềm liên quan đến điện và hộp số của xe nhưng tôi không cảm thấy nó quá nghiêm trọng và đáng chú ý đến.

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


Có lẽ tôi chưa trải nghiệm nhiều xe Đức, nhưng thực sự cho đến nay chiếc xe này vẫn là thứ mà tôi rất thích và hài lòng, nếu như có điều kiện đổi xe thì tôi sẽ tiếp tục mua chiếc C 300 thế hệ hoàn toàn mới, có thể là 2 năm nữa nó sẽ bán ở Việt Nam, và lúc đó xe của tôi cũng đã cũ, sẽ lại là một món quà nữa dành cho mình và gia đình mình”

Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng
Chia sẻ từ người dùng Mercedes-Benz C 300 AMG: Tôi mua vì sự êm ái, nội thất nịnh người dùng


TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất