Range Rover Autobiography LWB 2020 là mẫu SUV đáng mơ ước của những tín đồ mê xe sang. Đây là bản cao cấp thứ hai của dòng xe này, xếp sau phiên bản SVAutobiography.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Range Rover Autobiography LWB 2020





Với mức giá trên dưới 11 tỷ đồng, Range Rover 3.0 380PS LWB Autobiography xếp ngang hàng với các đối thủ tên tuổi như Porsche Cayenne Turbo S hay Bentley Bentayga.

  1. Thông số kỹ thuật 
  2. Những điểm khác biệt so với bản SV Autobiography LWB
  3. Giá xe Range Rover Autobiography LWB 2020 
  4. Ngoại thất Range Rover Autobiography LWB 2020
  5. Nội thất xe Range Rover Autobiography LWB 2020
  6. Tiện nghi trang bị 
  7. Vận hành
  8. An toàn
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Range Rover Autobiography LWB 3.0L 380PS
Kích thước DxRxC (mm) 5200 x 2220 x 1868
Chiều dài cơ sở (mm) 3120
Động cơ Xăng 3.0L V6 siêu nạp
Dung tích công tác 3.0L
Công suất cực đại (mã lực) 375
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 450
Hộp số Tự động 8 cấp
Tăng tốc (0-100km/h) 7.3 giây
Vận tốc tối đa (km/h) 209
Loại nhiên liệu Xăng
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) 10.7
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 13.6
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 8.5

Những điểm khác biệt so với bản SV Autobiography LWB

Thua thiệt đàn anh SV Autobiography LWB ở khả năng vận hành. Bù lại, Autobiography LWB 3.0L 380PS có ưu điểm là mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn hẳn. Dù vậy, độ bốc và khả năng bức tốc của chiếc xe này cũng không hề thua kém các đối thủ khác.

Autobiography LWB 3.0L 380PS SV Autobiography LWB
Lưới tản nhiệt, hốc hút gió phía trước và bên hông Màu Bạc Sơn đen
Động cơ V5 3.0L siêu nạp V8 5.0L siêu nạp
Công suất tối đa (mã lực) 375 557
Mô men xoắn cực đại (Nm) 450 700
Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây) 7.3 5.4
Tốc độ tối đa (km/h) 209 250
Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp (L/100km) 10.7 12.8
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị (L/100km) 13.6 18.0
Mức tiêu thụ nhiên liệu ngoài đô thị (L/100km) 8.5 9.9

Giá xe Range Rover Autobiography LWB 2020 


Range Rover Autobiography LWB (3.0L 380PS) giá bán niêm yết: 11.560.000.000 đồng 

Range Rover Vogue có đến 13 màu sắc ngoại thất gồm: Đen Narvik, Trắng Fuji, Đen Santorini, Trắng Yulong, Xám Corris, Bạc Indus, Xanh Byron, Xanh Loire, Đỏ Firenze, Đỏ Rosello, Xám Carpathian, Bạc Silicon, Aruba. 

Hiện tại, Range Rover Autobiography LWB (3.0L 380PS) đang được bán chính hãng tại các đại lý của Jaguar Land Rover Việt Nam.

Ngoại thất Range Rover Autobiography LWB 2020

Range Rover Autobiography LWB 2020 3.0L thừa hưởng “gen” thiết kế to cao và hầm hố truyền thống. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5200 x 2220 x 1868 mm.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Thiết kế tổng thể giữ nguyên như bản cũ. Lắp đèn pha LED tự động.

Đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt màu Atlas cực kỳ to bản và dày đặc. Các đường nét bo tròn cứng cáp tạo nên một chiếc xe rất nam tính. Cân đối hai bên là cụm đèn pha LED Pixel với dải đèn ban ngày DRL đặc trưng.


Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover

Hướng mắt xuống dưới là cản trước độc đáo mang đến cái nhìn ấn tượng. Đèn sương mù được bố trí gọn gàng mang đến cái nhìn hoàn hảo.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover

Nhìn từ bên hông, Autobiography LWB 3.0L 380PS cơ bắp, cá tính với những đường gân nổi khỏe khoắn. Xe được trang bị mâm hợp kim 21-inch 7 chấu kép đánh bóng kim cương màu bạc.

Ngoài ra xe còn có gương chiếu hậu gập điện, tích hợp chức năng sấy, tự động làm mờ và tích hợp đèn báo rẽ hiện đại.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover

Phần đuôi xe đậm chất thể thao và phong cách khi có cụm đèn hậu gồm 2 hình vuông ứng dụng công nghệ LED bắt mắt. Cản sau dày cộm và hướng lên cao rất bắt mắt, ngay bên cạnh là cụm ống xả kép hình thang được mạ crom sáng bóng. 

Nội thất xe Range Rover Autobiography LWB 2020

Bước vào khoang cabin của Range Rover Autobiography LWB 2020, khách hàng sẽ được tận hưởng không gian cực kỳ rộng rãi và sang chảnh. Với trục cơ sở dài đến 3120 mm, xe mang đến khoang nội thất lộng lẫy đậm chất thương gia và xa xỉ.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Nội thất bọc da cao cấp, trang trí với nhiều chi tiết mạ crôm.

Nhờ hệ thống đèn nội thất với 10 màu sắc đa dạng cùng trần xe Panoramic có thể trượt mở hoàn toàn. Autobiography LWB 3.0L thiết lập cho chủ nhân một ngôi nhà thứ 2 hoàn hảo trong từng chi tiết.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Bảng đồng hồ thể thao.

Táp lô xe trung thành với lối thiết kế tối giản được tạo thành từ những đường thẳng. Nổi bật nhất trên táp lô là vô lăng 4 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cảm ứng tinh xảo. Người nhìn sẽ khó có thể rời mắt khỏi màn hình 12.3 inch phía sau vì độ đẹp đẽ của nó.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
không gian hàng ghế thứ hai rộng rãi.

Hệ thống ghế ngồi trên xe là một trong những yếu tố quan trọng làm cho chủ nhân hài lòng. Các ghế được bọc da Semi-Aniline đục lỗ chỉnh điện 24 hướng vừa linh hoạt vừa không gây nóng khi tựa lâu.

Không chỉ vậy, các đại gia còn được sưởi ấm trong thời tiết giá lạnh hoặc massage liên tục ngay bên trong xe khi đi lại. Ghế sau hạng nhất Executive Class có cả tính năng ghi nhớ vị trí và chỉnh gập ghế thông minh từ xa.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Bộ điều khiển đựng trong bệ tỳ tay ở hàng ghế sau.

Hàng ghế sau cách ghế trước một khoảng rất xa, đảm bảo không chạm đầu gối. Ngay cả những hành khách trên 1m80 vẫn có thể thoải mái ngồi mà không cần đắn đo về độ rộng rãi. 

Tiện nghi trang bị 

Với hệ thống điều hòa tự động 4 vùng hiện đại, mỗi vị khách trên xe đều có được nền nhiệt riêng theo mong muốn.  Chủ nhân và người ngồi phía sau có thể chủ động điều chỉnh nhiệt độ tùy thích.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Màn hình cảm ứng kép ở trung tâm.

Range Rover Autobiography LWB 2020 chứa đựng cả bầu trời công nghệ khi sở hữu nhiều tính năng giải trí tiên tiến. Cụ thể gồm có: 4 màn hình cảm ứng 10 inch, kết nối USB, Bluetooth, Wifi 4G, đầu CD/DVD.

Đối diện với hai ghế phía sau của ông chủ là 2 màn hình giải trí 10 inch trình chiếu những thông tin giải trí để những chuyến đi xa bớt nhàm chán.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Màn hình giải trí cho hàng ghế sau, đi kèm điều khiển cầm tay.

Chưa hết, xe còn có chức năng điều khiển bằng giọng nói, dàn âm thanh vòm Meridian gồm 19 với bộ loa trầm hai kênh đủ sức khuấy động không gian cabin bằng những giai điệu sôi động.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Cửa gió cho hàng ghế sau.

Một số tính năng phụ khác gồm có: chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm, cần gạt nước cảm biến mưa, nguồn sạc 12V…

Vận hành

Để có được sức mạnh xứng tầm với vẻ ngoài bề thế, hầm hố, Xe Land Rover Range Rover đã cung cấp cho mẫu xe này “trái tim” là khối động cơ Xăng 3.0L V6 siêu nạp. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 375 mã lực, mô men xoắn cực đại 450 Nm.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Bảng điều khiển với núm xoay lựa chọn cần số và chế độ lái.

Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp thông qua hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Với nguồn năng lượng dồi dào này, Autobiography LWB 3.0L chỉ mất 7.3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Dù có thân hình to lớn nhưng mức sử dụng xăng của Autobiography LWB 3.0L là điều dễ dàng chấp nhận. Cụ thể, xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp, trong đô thị và ngoài đô thị lần lượt là 10.7L/100km, 13.6L/100km, 8.5L/100km.

Land Rover, Land Rover Range Rover, Range Rover
Bộ vành hợp kim đa chấu kích thước 22 inch.

Xe được trang bị phanh trước/sau đĩa thông gió giúp xe xử lý cực nhanh các tình huống phanh gấp. Autobiography LWB 3.0L có thể “san bằng” mọi vật cản trên đường và băng qua ổ gà một cách êm ái nhờ sử dụng hệ thống treo khí nén.

Nhờ tay lái trợ lực điện, người lái chỉ cần dùng một tay là có thể điều khiển vô lăng. Chức năng này giúp vô lăng nhẹ nhàng hơn khi đánh lái. 

An toàn

Để đảm bảo sự an toàn cho những bị khách trên xe, hãng xe Anh Quốc Land Rover không ngần ngại trang bị cho Autobiography LWB 3.0L hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại.

Có thể kể đến như: kiểm soát địa hình, cảnh báo chệch làn đường, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống lật, camera 360, ổn định xe khi vào cua, hỗ trợ xuống dốc,

Chưa hết, xe còn có: phanh đỗ xe điện, phân phối lực phanh điện tử, Cruise Control, phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe trước và sau, chống bó cứng phanh, khóa cửa an toàn cho trẻ em.  

Kết luận

Với mức giá bán cao ngất ngưỡng, Range Rover 3.0 380PS LWB Autobiography quả là cái tên đáng để các đại gia rút “hầu bao” xuống tiền.

Sở hữu khoang nội thất đậm chất thương gia, mức tiện nghi xa xỉ cùng hiệu năng vận hành ấn tượng không kém gì các đàn anh khác. LWB Autobiography được xem như một biểu tượng để chủ nhân phô diễn độ giàu có của mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Ranger Rover Autobiography bản máy dầu thùng to về làm dâu xứ Việt

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất