Land Rover Discovery Sport HSE là mẫu xe thể thao đa dụng hạng sang của hãng xe Anh Quốc. Ngay từ khi ra mắt, Discovery Sport HSE đã thu hút được sự quan tâm từ giới mộ điệu bởi sở hữu thân hình gọn gàng nhưng vẫn toát lên vẻ oai phong, hầm hố.





Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Được định vị nằm trong phân khúc Crossover 5 chỗ cùng với các tên tuổi lớn như BMW X3, Audi Q5 hay Mercedes-Benz GLC. Tuy nhiên, Discovery Sport HSE lại cho phép khách hàng tuỳ chọn thêm hàng ghế thứ 3 giúp nhu cầu sử dụng rất linh hoạt. 

  1. Thông số & Giá bán
  2. Ngoại thất
  3. Nội thất
  4. Tiện nghi 
  5. Vận hành
  6. An toàn
  7. Kết luận

Thông số & Giá bán

Thông số kỹ thuật Land Rover Discovery Sport HSE
Số chỗ ngồi 5 + 2
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4599 x 2173 x 1724
Chiều dài cơ sở (mm) 2741
Tự trọng (kg) 1790
Động cơ Si4 2.0L
Dung tích công tác 1997 cc
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa (mã lực) Tại vòng/phút
Mô men xoắn cực đại (Nm) 340 tại 1750 vòng/phút
Hộp số Tự động 9 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh AWD
Tăng tốc 0-100km/h 8.2 giây
Tốc độ tối đa (km/h) 200
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 212
Cỡ mâm 19 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100km) 8.3
Giá niêm yết 3.099.000.000 VNĐ (*)
Khuyến mãi Vui lòng liên hệ
Màu ngoại thất Trắng, Đen, Trắng Yulong, Bạc, Xám, Xám Scotia, Xanh, Xanh Loire, Đen Santorini, Đỏ, Cam, Xám Carpathian.

(*) Ghi chú: Giá xe Land Rover Discovery Sport HSE chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.


Có giá bán cao hơn Land Rover Discovery Sport SE khoảng 500 triệu đồng, HSE sẽ là phiên bản được nâng cấp toàn diện về nội thất và mức tiện nghi.

Ngoại thất

Land Rover Discovery Sport HSE 2021 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4599 x 2173 x 1724 mm.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Nhìn chung, Discovery Sport HSE trông rất gọn gàng, năng động để có thể di chuyển linh hoạt hơn trong mọi điều kiện đường xá. Dù vậy, tính sang trọng và độ mạnh mẽ đặc trưng của Land Rover vẫn được Discovery Sport HSE đảm bảo.

Nhìn từ trực diện, Discovery Sport HSE có diện mạo khá tương đồng với xe Range Rover Evoque. Đặc biệt là mặt ca lăng với thiết kế gồm 2 thanh ngang cứng cáp kết hợp cùng các hoạ tiết hình đa giác.


Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Nắp capo được khoét sâu táo bạo để lộ ra hai gờ nổi giúp phần đầu xe trông rất khoẻ khoắn. “Cặp mắt” mang dấu ấn riêng với cấu trúc gồm bóng cầu dạng Xenon, bao quanh là dải LED ban ngày dạng vòng tròn lớn tạo nên hiệu ứng 3D đẹp mắt.

Hai hốc hút gió có thiết kế đặt dọc lạ mắt, cắt ngang là dải đèn sương mù trông rất phá cách. Bộ khuếch tán cũng được đẩy lên cao, đi kèm là bộ cản trước làm từ chất liệu nhôm nhẹ vuốt cao đậm chất xe địa hình.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Ở hông xe, phần mái có độ lại vừa đủ nhằm hạn chế tình trạng đầu chậm trần khi lắp thêm hàng ghế thứ 3. Nửa trên thân xe đều được sơn đen giúp Discovery Sport HSE trông thể thao hơn.

Xe được trang bị bộ vành 19 inch dạng bông hoa khá vừa vặn với thân hình vạm vỡ. Hai bên là cặp gương chiếu hậu có khả năng gập-chỉnh điện, đi kèm là chức năng sưởi và đèn báo rẽ.  

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Xe Discovery Sport HSE 2021 trông khá bầu bĩnh khi nhìn từ sau, tuy nhiên mọi chi tiết đều bật lên được chất thể thao. Cụm đèn hậu có tạo hình dạng lưỡi dao, bên trong là đèn LED có cấu trúc 3D tương tự đèn chạy ban ngày phía trước.

Bên trên là cánh lướt gió có kích cỡ lớn và dày bản góp phần cải thiện tính khí động học. Cản sau được làm từ chất liệu nhôm nhẹ giống hệt cản trước tạo nên sự đồng nhất cho tổng thể chiếc xe. Hai bên là cụm ống xả đơn dạng trọng mạ crom bóng loáng đặc trưng của dòng xe thể thao. 

Nội thất

Phải thừa nhận rằng chiều dài cơ sở 2741 mm là một con số khá “khiêm tốn” trong phân khúc Crossover 5 chỗ hạng sang. Tuy nhiên, độ rộng rãi của Discovery Sport HSE không thể đánh giá qua con số này.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Qua đó, Land Rover đã rất khéo léo và tinh tế để sắp xếp, bài trí khoang cabin của Discovery Sport HSE để hành khách cảm thấy rộng rãi và thoải mái. Kể cả khi lắp hàng ghế thứ 3, vị trí này cũng có chỗ để chân vừa phải, không quá chật hẹp.

Để biến không gian bên trong tràn ngập sáng sáng và thoáng đãng hơn, chủ nhân có thể bổ sung tuỳ chọn cửa sổ trời Panoramic.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Táp lô của Land Rover Discovery Sport HSE 2021 có cấu trúc cụm điều khiển đạt dọc trông khá thực thực dụng là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, phong cách thiết kế này lại bật lên được sự phong trần, nam tính đặc trưng của dòng xe thể thao.

Bù lại Land Rover cũng đã bổ sung chi tiết núm xoay chuyển chế độ vận hành có khả năng nhô lên và thụt xuống. Qua đó giúp khu vực điều khiển vẫn toát lên vẻ công nghệ đan xen. 

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Discovery Sport HSE sử dụng vô lăng 3 chấu đa chức năng và bọc da nhằm đem lại cảm giác cầm nắm chắc tay.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Da Grained là chất liệu chính của phần ghế ngồi. Hàng ghế trước của xe có thể chỉnh điện 10 hướng, hàng ghế 2 có chế độ ngã và trượt trong khoảng cách 160 mm giúp tạo ra khoảng không gian để chân rộng rãi.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Hàng ghế 2 có khả năng gập 60:40 trong khi hàng ghế 3 có thể gập phẳng giúp gia tăng không gian chở hàng.

Tiện nghi 

Discovery Sport HSE được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng. Đi kèm là các cửa gió hàng ghế sau giúp khoang cabin luôn trong trạng thái mát lạnh.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Hệ thống giải trí của Discovery Sport HSE đã được nâng cấp toàn diện so với phiên bản SE khi sở hữu: màn hình cảm ứng 8 inch, định vị dẫn đường, kết nối Bluetooth, USB, dàn âm thanh Meridian gồm 10 loa và bộ loa trầm hai kênh cho công suất 380 Watts.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Ngoài ra, xe còn có: ổ cắm điện, kính chắn gió sau có sưởi, cảm biến gạt mưa, kính chiếu hậu bên trong chống chói tự động, bệ tì tay hàng ghế sau với hộc để ly, tấm che nắng tích hợp gương soi có đèn. 

Vận hành

“Trái tim” của Discovery Sport HSE là khối động cơ Xăng Si4 2.0L, 4 xy lanh. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 238 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hộp số tự động 9 cấp thông qua hệ dẫn động 4 bánh AWD. Qua đó, Discovery Sport HSE sẽ có được nguồn năng lượng dồi dào để có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.2 giây với thân hình gần 1.7 tấn. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 200km/h.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Với khoảng gầm cao 212 mm kết hợp cùng công nghệ kiểm soát đa địa hình ATPC với khả năng thích nghi địa hình cát, bùn lầy, đường sỏi đá, đường tuyết, đá tảng. Chủ nhân sẽ cảm thấy hưng phấn khi chinh phục những đoạn đường off-road khó khăn.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Không chỉ vậy, Discovery Sport HSE còn có thể “vượt suối” với khả năng lội nước lên đến 600mm. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8.3L/100km, con số vừa phải cho một mẫu xe đa năng như Discovery Sport HSE.

An toàn

Discovery Sport HSE được trang bị hàng loạt các hệ thống an toàn như: thích ứng địa hình, hỗ trợ đổ dốc, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định móc kéo, phanh tay điện tử.

Chi tiết Land Rover Discovery Sport HSE 2021 kèm giá bán

Chưa hết, xe còn có: hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, Cruise Control, cảm biến đỗ xe phía trước và sau, camera lùi, tự động khoá cửa khi xe di chuyển, khoá an toàn trẻ em điều khiển bằng điện, móc khoá dành cho ghế trẻ em. 

Kết luận

Nhìn chung, Discovery Sport HSE làm một mẫu xe thể thao hạng sang rất đa năng. Vừa có thể chở nhiều người, vừa có khả năng linh hoạt trong đô thị, đặc biệt là xe có thể đem lại cảm giác hưng phấn trên cả đường trường và địa hình. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất