Dù Nissan Patrol thế hệ thứ 6 đã ra mắt cách đây gần 1 thập kỷ nhưng phải đến tận bây giờ, hãng xe Nhật Bản mới công bố Nissan Patrol 2020 phiên bản nâng giữa dòng đời (Facelift).





Kỳ phùng địch thủ của Nissan Patrol là Toyota Land Cruiser cũng có chung tình cảnh tương tự (Xem Toyota Land Cruiser 2020).

Video giới thiệu Nissan Patrol 2020 (Nguồn: Youtube)


Trung Đông sẽ là thị trường tiềm năng được Nissan nhắm tới để phân phối bởi khách hàng nơi đây rất thích chinh phục địa hình phức tạp nhưng lại không muốn phải hy sinh tiện nghi, sang trọng.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất – lột xác toàn diện
  3. Nội thất – rộng rãi, sang trọng 
  4. Tiện nghi – Bổ sung công nghệ hiện đại
  5. Sức mạnh động cơ khủng
  6. Khả năng off-road mạnh mẽ
  7. An toàn thông minh 
  8. Nissan Patrol 2020: phiên bản nâng cấp hoàn hảo
  9. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Nissan Patrol 2020 Facelift tại thị trường Trung Đông sẽ có tổng cộng 8 phiên bản có giá bán từ 1.26-2.08 tỷ đồng. Thời gian giao xe dự kiến trước cuối năm nay. 

» Xem chi tiết: Bảng giá xe Ô tô Nissan 2020

Ngoại thất – lột xác toàn diện

Nissan Patrol 2020 Facelift sở hữu thân hình to lớn, bề thế với kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 5165 x 1995 x 1940 mm. 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn


Dù là bản nâng cấp giữa dòng đời nhưng ngoại hình của Patrol 2020 Facelift đã lột xác hoàn toàn với phong cách sang trọng, đẳng cấp nhưng cũng không kém phần hầm hố của một mẫu SUV địa hình 

Diện mạo mới của Patrol 2020 Facelift sẽ giúp chủ nhân cảm thấy tự tin để có thể sử dụng đi giao tiếp, gặp gỡ đối tác. Đây là yếu phiên bản cũ chưa thể đáp ứng tốt. 

Đầu xe 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Phần đầu xe mang đậm ADN của thương hiệu Nissan với bộ lưới tản nhiệt “V-motion” gồm hai khối crom cứng cáp bao bọc. Nâng đỡ logo là những thanh ngang mạ kim loại sáng bóng toát lên sự tinh tế trong khi phía sau là tấm lưới tối màu tượng trưng cho khả năng off-road mạnh mẽ.

Cụm đèn trước cho thấy sự đột phá trong thiết kế với dải đèn LED ban ngày hình chữ “C” hướng ra ngoài tạo nên hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Bên trong là cụm đèn pha LED được phân thành 2 tầng trông rất mạnh mẽ và phá cách. Hốc đèn sương mù có tạo hình dạng chữ “L” giúp đầu xe trông rất mạnh mẽ. 

Thân xe

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Nhìn từ phần hông, Patrol không tỏ ra hầm hố, lạm dụng những đường dập nổi gân guốc thường gặp trên các dòng SUV địa hình. Thay vào đó, Nissan chỉ nhấn mạnh khả năng vận hành một cách tinh tế thông qua ký hiệu động cơ “V8” hoặc “V6” tại vòm bánh trước.

Nâng đỡ cho bộ khung gầm đồ sộ là bộ vành đa chấu kép dày đặc có kích thước từ 18-20 inch. Cặp gương chiếu hậu đã được cải thiện về kích thước nhằm mang đến góc nhìn rộng hơn cho người lái, đồng thời được bổ sung một số chức năng hỗ trợ tầm nhìn.

Đuôi xe 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Đuôi xe Patrol 2020 Facelift đẹp từ mọi góc nhìn nhờ cụm đèn hậu có dải LED giống với dải đèn ban ngày phía trước. Nối liền là thanh ngang mạ crom cỡ lớn có khắc dòng chữ “PATROL” đầy kiêu hãnh và mạnh mẽ. Hệ thống ống xả vẫn bị dấu bên dưới gầm xe. 

Nội thất – rộng rãi, sang trọng 

Khoang cabin Patrol 2020 Facelift vô cùng rộng rãi, thoáng đãng nhờ trục cơ sở lên đến 3075 mm. Cải tiếng đáng khen nhất trong khoang cabin chính là khả năng cách âm đã được Nissan cải thiện vượt trội so với trước, mang đến  một cabin yên tĩnh và dễ chịu hơn cho người dùng. 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp, thay đổi đáng chú ý nhất là các hoạ tiết đã được làm mới hình kim cương lấy cảm hứng từ những mẫu SUV siêu sang. Độ đàn hồi đã được tinh chỉnh lại cho cảm giác ngồi êm ái hơn trước. 

Khoang lái

Khoang lái Patrol 2020 Facelift mang đến bầu trời công nghệ khi khu vực táp lô có đến 2 màn hình. Dù chưa thể so sánh với những chiếc Range Rover đời mới nhưng rõ ràng thay đổi này đã mang đến những cảm xúc mới mẻ, cao cấp hơn hẳn.

Ở lần nâng cấp này, vô lăng 4 chấu bọc da sẽ xuất hiện các đường khâu thủ công với độ hoàn thiện tinh xảo giúp nâng tầm giá trị khoang cabin. Đi kèm với tay lái là nhiều phím bấm tiện lợi có cách bố trí như “ruộng bậc thang”. 

Khoang hành khách

Không gian hành khách phía sau rất rộng rãi, điểm cộng lớn cho hàng ghế 2 và 3 là lưng ghế có độ dốc lớn tạo cảm giác thoải mái khi đi xa. Đặc biệt, những hành khách cao trên 1m8 cũng không cảm thấy chật  khi ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Khoang hành lý 

Hàng ghế 2 và 3 có thể gập theo tỷ lệ 60:40, do đó chủ nhân có thể linh động gia tăng không gian chứa đồ dù khoang hành lý tiêu chuẩn đã khá rộng lớn.

Tiện nghi – Bổ sung công nghệ hiện đại

Patrol 2020 Facelift vẫn tiếp tục sử dụng điều hoà tự động 2 cùng nhưng thời gian làm mát nhanh đã được cải thiện giúp hành khách cảm thấy dễ chịu. 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Hệ thống thông tin giải trí của Patrol 2020 Facelift có điểm nhấn ấn tượng nhất là mình hình kép có kích thước 7 inch. Màn hình phía trên dùng cho tính năng giải trí trong khi màn hình dưới dùng để điều khiển các chức năng khác nhau của xe bao gồm điều hòa không khí và điều khiển hệ thống sưởi.

Khả năng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto cũng đã được tích hợp giúp những khách hàng yêu công nghệ không còn cảm thấy Patrol nhàm chán. Bên cạnh đó, xe còn có những trang bị và tính năng khác như:

  • 2 màn hình giải trí 8 inch cho hàng ghế giữa 
  • Hệ thống định vị, bản đồ dẫn đường
  • Kết nối USB, Bluetooth
  • 4 ổ điện 12V
  • Dàn loa Bose cao cấp gồm 13 loa 
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Sức mạnh động cơ khủng

Patrol 2020 Facelift có 2 tuỳ chọn động cơ gồm V6 4.0L và V8 5.6L. Trong đó, động cơ V6 4.0L có khả năng tạo ra công suất 275 mã lực, mô men xoắn 394 Nm. 

SUV hạng sang, Xe SUV 7 chỗ, Xe SUV cỡ lớn

Mạnh mẽ hơn là động cơ V8 5.6L sản sinh công suất lên đến 400 mã lực, mô men xoắn 560 Nm. Cả hai động cơ đều dùng chung hộp số tự động 7 cấp vả hệ dẫn động 4 bánh 4WD. 

Khả năng off-road mạnh mẽ

Để có thể làm thoả mãn những khách hàng Trung Động vốn đòi hỏi cao về khả năng off-road, Patrol 2020 Facelift đã được trang bị tính năng kiểm soát chuyển động thân bằng thủy lực (HBMC).

Hệ thống HBMC sẽ kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4WD cho phép tài xế có thể chuyển giữa các chế độ lái khi di chuyển trên đường thông thường và off-road. Với lợi thế khoảng gầm 272 mm, những tình huống đá va chạm gần sẽ rất hiếm khi xảy ra trên Patrol. 

Không những vật, Patrol 2020 Facelift còn có khả năng chuyển đổi số thấp và khóa nhanh một cách mượt mà. Khả năng này giống như việc mở khóa và chuyển về số cao giúp Patrol 2020 Facelift có thể thích nghi tốt với nhiều điều kiện địa hình phức tạp.

An toàn thông minh 

Những hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Patrol 2020 Facelift gồm có:

  • 6 túi khí 
  • Hỗ trợ xuống dốc HDC 
  • Cruise control 
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau 
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ chống trượt 
  • Cân bằng điện tử 

Bên cạnh những tính năng an toàn tiêu chuẩn ở phiên bản cũ, Patrol 2020 Facelift được bổ sung nhiều hệ thống mới như: 

  • Phanh khẩn cấp thông minh với phát hiện người đi bộ
  • Cảnh báo va chạm trước thông minh 
  • Gói trang bị Nissan Intelligent Mobility 
  • Hệ thống kiểm soát thân xe thủy lực HBMC 

Nissan Patrol 2020: phiên bản nâng cấp hoàn hảo

Nhìn chung, Nissan Patrol 2020 Facelift thực sự là phiên bản nâng cấp hoàn hảo khi được cải thiện mạnh mẽ về diện mạo lẫn nội thất nhằm mang đến hình ảnh đẳng cấp hơn nhưng vẫn duy trì được khả năng off-road đỉnh cao. 

Không chỉ khách hàng Trung Đông, Patrol 2020 Facelift còn gây ấn tượng được với nhiều thị trường tiềm năng khác. Qua đó hứa hẹn mang đến doanh số bán bùng nổ cho hãng xe Nhật Bản.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Nissan Patrol 2020 Facelift
Số chỗ ngồi 07
Kiểu xe SUV
Kích thước tổng thể DxRxC 5165 x 1995 x 1940 mm
Chiều dài cơ sở 3075 mm
Động cơ V6 4.0L và V8 5.6L
Công suất tối đa 275-400
Mô men xoắn cực đại 394-560
Hộp số Tự động 7 cấp
Hệ dẫn động 4 bánh 4WD
Khoảng sáng gầm xe 272 mm
Cỡ mâm 18-20 inch
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất