Discovery Sport SE là mẫu SUV đa dụng của “gia tộc” quyền lực Land Rover và được đánh giá là sự thay thế hoàn hảo cho huyền thoại Defender.
Không chỉ sở hữu ADN off-road của đàn anh, Discovery Sport SE còn đem lại những trải nghiệm thú vị ngay cả khi đi trong phố. Nằm trong phân khúc xe CUV 5 chỗ hạng sang, Discovery Sport SE sẽ phải cạnh tranh với xe BMW X3, Audi Q5 hay Lexus NX300.
Thông số & giá bán
Thông số kỹ thuật | Land Rover Discovery Sport SE |
Số chỗ ngồi | 5 + 2 (7 chỗ) |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4599 x 2173 x 1724 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2741 |
Động cơ | Si4, 4 xy lanh |
Dung tích công tác | 2.0L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 238 |
Mô men xoắn cực đại (Nm) | 340 tại 1750 vòng/phút |
Hộp số | Tự động 9 cấp |
Hệ dẫn động | Hai cầu toàn thời gian |
Tăng tốc 0-100km/h | 8.2 giây |
Tốc độ tối đa (km/h) | 200 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 212 |
Cỡ mâm | 18 inch |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (L/100km) | 8.8-9 |
Giá bán niêm yết | 2.599.000.000 đồng (*) |
Khuyến mãi | Vui lòng liên hệ trực tiếp! |
Màu xe | Trắng, Đen, Trắng Yulong, Bạc, Xám, Xám Scotia, Xanh, Xanh Loire, Đen Santorini, Đỏ, Cam, Xám Carpathian. |
(*) Ghi chú: Giá xe Land Rover Discovery Sport SE chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.
Ngoại thất
Nhìn tổng thể, Discovery Sport SE vẫn toát lên được vẻ bệ vệ, to lớn đặc trưng của Land Rover dù có thân hình nhỏ gọn. Cụ thể, bộ khung gầm của xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4599 x 2173 x 1724 mm.
Ngay từ phần nắp capo, khách hàng đã có thể cảm nhận sự khoẻ khoắn nhờ thiết kế dạng vỏ sò với những đường gân rắn rỏi. Mặt ca lăng có cấu tạo tương đồng với Discovery gồm 2 thanh ngang mạ crom cùng hoạ tiết hình tam giác cách điệu.
Cản trước được đẩy lên cao thể thao nhưng vẫn đảm bảo được sự sang trọng cần thiết để đi trong phố nhờ có cấu trúc dạng tổ ong. Hai hốc hút gió có thiết kế lớn đặt dọc kết hợp cùng đèn sương mù nằm ngang tạo thành hình chiếc búa độc đáo.
Hông xe Discovery Sport SE trông khá bầu bĩnh, mềm mại tạo cái nhìn trẻ trung hơn khi đứng cạnh xe Range Rover có phần “già dặn”. Phần mái xe không quá dốc về sau đảm bảo cho trần xe thoáng đãng, những hành khách cao trên 1m8 vẫn không thể bị chạm trần.
Bộ vành 18 inch được trang bị vẫn còn khá nhỏ để Discovery Sport SE có thể phô ra chất cơ bắp của mình. Bên trên là cặp gương chiếu hậu gập-chỉnh điện tích hợp chức năng sưởi và đèn báo rẽ. Land Rover còn tinh ý tích hợp thêm khe hút gió nhỏ gần vòm bánh trước tạo điểm nhấn cho hông xe.
Cụm đèn hậu LED Discovery Sport SE có cấu trúc gồm khối cầu nối liền với dải đèn thanh mảnh khác biệt hoàn toàn với biến thể Discovery. Để nhấn mạnh tính thể thao, xe đã được trang bị cánh lướt gió cỡ lớn, hai ống xả kép dạng tròn nằm đối xứng.
Nội thất
Nếu đánh giá Discovery Sport SE có không gian nội thất chật hẹp qua chiều dài cơ sở 2741 mm thì quả là một sai lầm.
Chỉ khi bước vào bên trong, người dùng mới có thể cảm nhận được sự rộng rãi của mẫu xe này. Tuy nhiên, nếu lắp thêm hàng ghế thứ 3, những hành khách tại vị trí này sẽ cảm thấy khá chật.
Những đấng mày râu sẽ rất dễ bị táp lô Discovery Sport SE chinh phục bởi thiết kế nam tính, có phần thực dụng. Khác với những người anh em khác, chi tiết công nghệ đắt giá nhất ở phần táp lô Discovery Sport SE chỉ là màn hình cảm ứng.
Xe sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da quen thuộc, bên trên bề mặt còn được viền nhôm và được tích hợp các phím bấm tiện lợi.
Toàn bộ ghế ngồi trên xe được bọc da Partial, nhiều khách hàng sau khi trải nghiệm đánh giá rất cao độ đàn hồi và êm ái của Discovery Sport SE. Hàng ghế trước có khả năng điều chỉnh 6 hướng.
Nếu chủ nhân có yêu cầu cao hơn, Land Rover có cung cấp tuỳ chọn ghế trước chỉnh điện 8 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 để tăng khả năng chở hàng.
Tiện nghi
Land Rover Discovery Sport SE được trang bị hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, đi kèm là các cửa gió ở hàng ghế sau, nhờ đó khoang cabin được làm mát rất nhanh và sâu.
Hệ thống thông tin giải trí trên xe gồm có: màn hình cảm ứng 8 inch, định vị dẫn đường, kết nối Bluetooth, USB, dàn âm thanh Land Rover cao cấp gồm 10 loa mang đến trải nghiệm âm nhạc xứng tầm.
Ngoài ra, xe còn có: kính chiếu hậu bên trong chống chói tự động, ổ cắm điện 12V, kính chắn gió sau có sưởi, cảm biến gạt mưa, bệ tì tay hàng ghế sau với hộc để ly, tấm che nắng tích hợp gương soi có đèn, tấm chắn khoang hành lý.
Vận hành
Discovery Sport SE có “trái tim”là khối động cơ Xăng Si4 2.0L, 4 xy lanh. Cấu hình này có khả năng sản sinh công suất tối đa 238 mã lực, mô men xoắn cực đại 340 Nm. Hộp số tự động 9 cấp sẽ là chất xúc tác mạnh mẽ giúp chủ nhân yêu thích cảm giác ngồi sau vô lăng.
Do là mẫu xe trung hoà giữa đường trường và địa hình do đó Discovery Sport SE phải mất đến 8.2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Xe có thể đạt tốc độ tối đa 200km/h.
Để chứng minh khả năng off-road của Discovery Sport SE, hãng xe Anh Quốc đã trang bị cho xe công nghệ kiểm soát đa địa hình ATPC. Công nghệ này cho phép Discovery Sport SE có thể “càn quét” mọi địa hình từ cát, bùn lầy, đường sỏi đá, đường tuyết cho đến đá tảng.
Hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian cũng góp phần quan trọng không kém vào khả năng “trị địa hình” của Discovery Sport SE. Qua đó, 4 bánh xe sẽ có được nguồn sức mạnh dồi dào để đưa chiếc xe to lớn tiến về phía trước.
Discovery Sport SE có khoảng gầm cao 212 mm, do đó tình trạng va chạm gầm hoặc ngập cầu vào mùa mưa sẽ được hạn chế tối đa. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 8.8-9L/100km, con số lý tưởng cho một mẫu xe hạng sang của Land Rover.
An toàn
Sự an toàn của hành khách được Discovery Sport SE đảm bảo bằng bảng danh sách an toàn trải dài.
Cụ thể gồm có: kiểm soát tăng tốc trên mọi địa hình, thích ứng địa hình, hỗ trợ đổ dốc, chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, ổn định móc kéo, phanh tay điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Chưa hết, xe còn có: phân bổ lực phanh điện tử, Cruise Control, cảm biến đỗ xe phía sau, camera lùi, tự động khoá cửa khi xe di chuyển, khoá an toàn trẻ em điều khiển bằng điện, móc khoá dành cho ghế trẻ em.
Kết luận
Nhìn chung, Discovery Sport SE sẽ là mẫu xe phù hợp dành cho phái mạnh. Đặc biệt là những đấng mày có phong cách phong trần, thích cầm lái một chiếc “xế hộp” thể thao hạng sang nhưng vẫn muốn đáp ứng nhu cầu đi lại của gia đình.