Những người yêu xe chắc hẳn sẽ nhớ rằng Land Rover đã từng tuyên bố “khai tử” dòng SUV địa hình mang tính biểu tượng Defender thế hệ đầu tiên từ năm 2016. Hiện tại là năm 2021, vậy vì sao hãng vẫn tiếp tục tung ra phiên bản mới là Land Rover Defender Works V8 Trophy? Câu trả lời là vì phiên bản này không phải xe mới – chúng được dựa trên những chiếc Defender cũ, nhưng đã được bộ phận xe cổ Land Rover Classic phục chế và nâng cấp lên cấu hình Defender Works V8 ra mắt năm 2019.
Và không chỉ dừng lại ở đó, Defender Works V8 Trophy 2021 còn có một loạt các cải tiến và nâng cấp khác nhau. Những nâng cấp này bắt đầu với động cơ V8 nạp khí tự nhiên, dung tích 5.0 lít đã được sửa đổi để sản sinh công suất 399 mã lực và mô-men xoắn 515Nm. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4 bánh và biến mô 2 cấp. Defender Works V8 Trophy cũng bao gồm vi sai trước/sau siêu bền và vi sai trung tâm phân bổ mô-men xoắn.
Land Rover Classic sẽ bán chiếc SUV địa hình này ở cả hai bản trục cơ sở 90 và 110, nhưng tất cả sẽ được sơn trong màu vàng Eastnor độc đáo với các điểm nhấn màu đen Narvik tương phản trên vòm bánh xe, nắp ca-pô và cửa sau. Bánh xe mâm thép dập 16 inch cũng được trang bị sẵn để tăng vẻ cổ điển và độ “bụi bặm” cho Defender Works V8 Trophy. Là một chiếc xe off-road chuyên nghiệp, nó còn có sẵn tời trước, khung thép bao quanh xe, baga mui, gầm ốp bảo vệ, ống thở cao, đèn LED trợ sáng và lốp gai bám bùn.
Bên trong cabin mỗi chiếc Defender Works V8 Trophy là ghế bọc da Windsor màu đen với ghế thể thao Recaro, chỉ khâu màu vàng tương phản và mặt đồng hồ Land Rover Trophy đặt làm riêng. Xe cũng có Hệ thống thông tin giải trí kiểu cổ điển của Land Rover Classic bao gồm các tính năng định vị và kết nối thiết bị di động. Phiên bản này sẽ chỉ được tạo ra với số lượng giới hạn đúng 25 chiếc trên toàn cầu.
Khách hàng mua Defender Works V8 Trophy sẽ được mời tham dự một cuộc thám hiểm 3 ngày cùng chiếc xe tại lâu đài Eastnor ở Herefordshire – Vương quốc Anh. Mức giá của mỗi chiếc là 195.000 Bảng (tương đương 6,195 tỷ đồng) – đắt 4 chiếc Defender 110 P300 thế hệ mới nhất (45.240 Bảng) hay siêu xe Audi R8 V10 tại Anh (từ 126.015 tới 165.270 Bảng).