Nissan Terra mắt trên thị trường Việt Nam ngày 18/12/2018 chỉ có một phiên bản duy nhất sử dụng động cơ dầu mạnh mẽ (Nissan Terra S 2.5L 2WD 6MT). Nissan Terra máy dầu số sàn hứa hẹn sẽ là một phiên bản đánh bật các đối thủ còn lại trong cuộc đua doanh số sắp tới.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ
Nissan Terra chỉ có 1 phiên bản máy dầu số sàn, hai bản còn lại dùng động cơ xăng





Thiết kế ngoại thất mạnh mẽ cùng sự tinh tế đến từ giá trị cốt lõi đã giúp xe Nissan Terra 2020 thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng dù chỉ mới ra mắt. Bên cạnh đó, phiên bản Terra máy dầu 2020 số sàn đã giúp thị trường SUV Việt Nam thêm phần sôi nổi hơn, khiến cho các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Toyota Fortuner hay Ford Everest… phải dè chừng “siêu phẩm” đến từ Nissan.

Nissan Terra 2.5L S 2WD 6MT (máy dầu số sàn) hiện đang niêm yết với mức giá: 959,000,000 đồng (Giá bán đã có 10% nhưng chưa gồm các chi phí lăn bánh). 

Đối với mức giá này, Nissan Terra máy dầu số sàn hoàn toàn là một đối thủ nặng ký đối với những tên tuổi khác như Toyota Fortuner máy dầu số sàn (giá 1026 triệu) hay Ford Everest máy dầu số sàn (giá 999 triệu đồng)


Màu sắc xeNissan thực sự ưu ái cho đứa con của mình khi hỗ trợ đến 8 màu khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu của chủ sở hữu, bao gồm Nâu, trắng, đỏ, xanh dương, đen, bạch kim, vàng và titan.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Nissan Terran 2.5L S 2WD 6MT
Số chỗ ngồi 7
Kích thước DxRxC (mm) 4,895 x 1,865 x 1,835
Chiều dài cơ sở (mm) 2,850
Khối lượng không tải (kg) 2,012
Động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng
Công suất cực đại (HP) 188
Mô men xoắn cực đại Nm 450
Hộp số 6 số sàn
Cỡ la zăng (inch) 17

Xem đầy đủ thông số kỹ thuật tại đây: http://bit.ly/2EPKaES

Ngoại thất

Sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4895 x 1865 x 1835 (mm), Nissan Terra máy dầu có vẻ ngoài bề thế hơn các dòng như Toyota Fortuner.


Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Đầu xe được thiết kế tinh tế, mang đến cảm giác sang trọng cho người dùng với đèn LED hỗ trợ tự động bật tắt kết hợp với dãy đèn LED ban ngày.

Lưới tản nhiệt được mạ crom mang đến cảm giác chắc chắn cùng chiếc logo huyền thoại của Nissan khiến xe nổi bật hơn cả.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Chiếc xe sử dụng mâm bánh loại 17 inch phù hợp với mọi loại địa hình.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Ngoài ra Nissan Terra máy dầu số sàn còn được trang bị bậc lên xuống giúp hành khách dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Gương chiếu hậu được tích hợp bộ đèn xi nhan nhằm tăng sự an toàn cho người dùng xe.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Phần đuôi xe được thiết kế theo phong cách thể thao, với cụm đèn hậu gồ lên để tăng phần mạnh mẽ, mọi chi tiết khác đều được hãng Nissan bo viền rất đẹp mắt.

Tuy nhiên, phần ống xả lại không được Nissan chú trọng quá nhiều dẫn đến việc chi tiết này khá nhạt nhòa trên tổng thể xe.

Nội thất

Khi nói về một chiếc xe, các yếu tố bên trong chính là phần quan trọng để quyết định giá trị trải nghiệm và Nissan đã thực hiện rất tốt phần này. Đầu tiên, chiều dài cơ sở của xe lên tới 2850 mm giúp mọi người khi ngồi trên xe luôn trong tư thế thoải mái nhất, hàng ghế thứ hai với tỷ lệ gập 60:40 linh hoạt khiến không gian xe rộng hơn rất nhiều.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Bảng taplo cảm ứng hiện đại có hiển thị các chỉ số áp suất lốp, hệ thống dẫn động, mức tiêu hao nhiên liệu. Vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp và có tích hợp các nút bấm điều khiển phương tiện giải trí thuận lợi. Xe còn trang bị gương chiếu hậu chống chói chỉnh tay.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Ghế ngồi của Terra Nissan máy dầu số sàn được bọc nỉ. Ghế lái có chức năng tùy chỉnh 6 hướng giúp người cầm vô lăng luôn luôn thoải mái nhất. Các hàng ghế phụ có chức năng chỉnh ghế bằng tay và tích hợp thanh gác tay và để cốc. Hàng ghế cuối có khả năng gập 50:50.

Tiện nghi

Hệ thống điều hòa xe chỉnh tay với 2 vùng độc lập, lọc bụi bẩn và quạt gió hàng ghế sau, giúp mang lại cảm giác mát mẻ dù ngồi ở vị trí nào trên xe.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Nissan Terra máy dầu số sàn chỉ được trang bị tính năng giải trí vô cùng giản đơn như 6 loa hài hòa, 2 DIN audio, cổng kết nối USB, AUX và ổ cắm cấp nguồn điện trong xe.

Vận hành

Dù là “sinh sau đẻ muộn” nhưng xe Nissan Terra 2020 máy dầu đã khẳng định vị thế là một dòng xe “Off-road” xuất sắc với động cơ mạnh mẽ. Bản máy dầu sử dụng động cơ YD25, 4 xy lanh thẳng hàng, tạo nên công suất lên đến 188 mã lực và mô men xoắn 450 Nm. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Terra chưa thực sự ấn tượng trong phân khúc SUV 7 chỗ, cụ thể, trong đô thị, xe tiêu thụ lên đến 8.95L/100 km và ngoài đô thị là 6.1 L/100km.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Khối động cơ “quái vật” này được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động cầu sau, kích thước lốp xe 255/65R17 và gầm cao 225mm giúp xe tăng cường khả năng “off-road” ưu việt. Nissan Terra máy dầu số sàn mạnh hơn khá nhiều khi so sánh với dòng xe SUV đã quá nổi tiếng tại Việt Nam như Toyota Fortuner máy dầu số sàn, có công suất 148 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm.

Hệ thống treo trước của xe hoạt động độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, treo sau 5 liên kết với thanh cân bằng. Hệ thống phanh đĩa và tang trống như mọi dòng xe SUV khác.

Tính năng an toàn

Ở phiên bản số sàn máy dầu, Nissan Terra được thiết kế các tính năng an toàn cơ bản nhất như 2 túi khí hàng ghế đầu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến hỗ trợ lùi xe cùng với dây đai an toàn cho mọi ghế ngồi và thiết bị chống trộm.

Các trang bị hỗ trợ an toàn khác như cảnh báo điểm mù, cảnh báo làn đường và khởi hành ngang dốc chỉ được tích hợp trong các phiên bản cao cấp hơn của Nissan Terra.

Tổng kết

Nhìn chung, đây là một mẫu xe phù hợp những gia đình có con nhỏ hoặc những ai đam mê những chuyến đi xa. Tuy nhiên, phiên bản máy dầu cũng có vài hạn chế, đặc biệt về tính năng an toàn như những chiếc SUV 7 chỗ lão làng khác.

Nissan Terra, Xe 7 chỗ máy dầu, Xe máy dầu, Xe SUV 7 chỗ

Bù lại, học hỏi từ thành công mà cách định Chevrolet định giá bán xe Trailblazer mà nay Nissan Terra cũng có một mức giá hấp dẫn và phù hợp với đại đa số người dân Việt Nam.

Ưu điểm:

  • Giá thành hợp lý với chất lượng
  • Mẫu mã đẹp, mạnh mẽ, cứng cáp, động cơ khoẻ khoắn.

Nhược điểm: Thiếu một số các tính năng hỗ trợ an toàn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất