Ngày 12/12/2019 vừa qua, Nissan Việt Nam vừa chính thức giới thiệu cho thị trường Việt Nam Navara phiên bản SL A-IVI.





Xe bán tải Nissan

Đây là một động thái cho thấy Navara đang đa dạng hóa danh mục sản phẩm của dòng xe này khi nó đang ngày càng có dấu hiệu thất sủng ở làng Pick-up Việt Nam. Cùng Muaxegiatot.vn tìm khám phá ngay mẫu bán tải đang được quan tâm nhất những ngày qua.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất phong trần chuẩn pick-up
  3. Nội thất tỉ mỉ, đẹp mắt hơn
  4. Tiện nghi cao cấp
  5. Động cơ
  6. Vận hành khỏe khoắn với động cơ dầu
  7. An toàn bổ sung công nghệ mới
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Giá niêm yết: 725 triệu đồng

  • Giá lăn bán dự kiến tại TPHCM: 743 triệu đồng
  • Giá lăn bán dự kiến tại Hà Nội: 743 triệu đồng
  • Giá lăn bán dự kiến tại Tỉnh/Thành khác: 743 triệu đồng


Nissan Navara SL A-IVI có 6 lựa chọn về màu sắc gồm: Vàng sa mạc, Nâu đậm, Trắng ngọc trai, Bạc, Xám và Xanh dương.

Ngoại thất phong trần chuẩn pick-up

Nissan Navara SL A-IVI 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 5255 x 1850 x 1810 mm. Một con số khá ấn tượng để tạo ra mẫu bán tải khỏe khoắn, cao to.

Đầu xe

Xe bán tải Nissan

Phần đầu xe cứng cáp với những đường nét góc cạnh, sắc nét đậm chất pick-up. Ở trung tâm, bộ lưới tản nhiệt được phủ crom sáng bóng kết hợp cùng những thanh đục lỗ cá tính.


Hai bên, cụm đèn pha xếch lên cao tạo hình như lưỡi đao to lớn kết hợp cùng công nghệ đèn pha Halogen với chức năng tự động bật tắt cho cảm giác hung hãn.

Hốc khuếch tán bên dưới được làm mới với các thanh đen cùng cản trước dày cộm lõm sâu vào trong đầy cơ bắp. Xe cũng không quên sử dụng ốp sương mù đen được đặt lõm và viền kim loại sáng bên ngoài để tổng thể phần đầu tinh tế hơn.

Thân xe

Xe bán tải Nissan

Nhìn từ bên hông, Nissan Navara SL A-IVI 2020 trông khá cứng cáp, bệ vệ với những đường gân nổi xuyên suốt cơ thể. Đặc biệt ở 2 vòm bánh và nẹp thành cửa, xe nhấn mạnh sự nam tính với những mảng cong lồi nhẹ ra ngoài.

Toàn bộ cơ thể đặt trên dàn mâm 18 inch 2 màu đen-xám xoắn nhẹ vào nhau khá ấn tượng. Khung cửa sổ mở rộng cho thấy xe có khoang cabin rộng rãi hơn và người ngồi trong cũng dễ dàng có tầm nhìn tốt khi hướng mắt ra ngoài.

Xe có kích thước thùng hàng DxRxC lần lượt là 1503 x 1560  x 474 mm. Giá đỡ hành lý cũng được tích hợp khiến Navara SL A-IVI trông khỏe khoắn và đa chức năng hơn.

Đuôi xe

Xe bán tải Nissan

Phần đuôi xe cũng không có gì quá khác biệt so với những mẫu xe bán tải khác trong cùng phân khúc. Xe sử dụng cụm đèn hậu LED gồm các khối hình vuông chồng lên nhau tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Đuôi xe cứng cáp, hài hòa với nhiều đường nét chắc chắn ở phần nắp cốp. Cản sau vẫn là một khối nhựa màu đen dày cộm tích hợp bậc lên xuống và cũng có không gian khoét ra để đính biển số.

Nội thất tỉ mỉ, đẹp mắt hơn

Khoang lái

Điểm mới nhất trên khoang lái chiếc xe bán tải Navara 2020 bản SL A-IVI là màn hình giải trí cảm ứng (AVN) có kích thước 8 inch ở trung tâm. Bao quanh đó, các hàng nút bấm bố trí dưới nền đèn sáng màu đỏ giúp người dùng dễ dàng quan sát hơn.

Xe bán tải Nissan

Xe sử dụng chất liệu nhựa giả da với lớp vân nhám bên trên kết hợp 2 tone màu đen-kem tương phản cùng các đường cong chải chuốt. Navara SL A-IVI sử dụng vô lăng 3 chấu, bọc urethane màu đen cho cảm giác cầm nắm tốt hơn.

Phía trước, xe được trang bị ghế lái chỉnh tay 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng. Mặt ghế phẳng với đệm mút hai bên và thành ghế ôm sát cơ thể ngồi rất thoải mái. Theo cảm nhận, tựa tay của xe hơi lùi sâu về sau khiến người dùng không thật sự tự nhiên khi tỳ.

Khoang hành khách

Hàng ghế sau của Navara SL A-IVI 2020 khá gọn gàng, ngăn nắp với cách thiết lập 2 ghế ngồi với kiểu ghế to cho người lớn. Hai tựa đầu phía sau được làm kích cỡ lớn dễ dàng hơn khi nghỉ ngơi trên xe

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều sử dụng chất liệu nỉ màu kem- khá dễ bẩn cho chiếc bán tải bụi bặm nhưng bù lại giúp nội thất sang hơn. Xe có cửa gió điều hòa phía sau lan tỏa luồng khí mát cho hành khách.

Đặc biệt, hàng ghế sau có tính năng gấp gọn (một lần gấp) giúp mở rộng khoang nội thất ở phía sau. Điều này cực kỳ hữu ích để chứa thêm đồ đạc, tư trang ở khoang cabin.

Tiện nghi cao cấp

Mức tiện nghi của Navara SL A-IVI mới 2020 được cải thiện khá nhiều giúp bạn tận hưởng tối đa tiện ích khi mua xe. Xe được trang bị hệ thống hòa chỉnh tay với chức năng lọc bụi bẩn giúp khoang cabin luôn trong lành.

Xe bán tải Nissan

Trong đó, tính năng mới nhất phải kể đến màn hình giải trí cảm ứng (AVN) có kích thước 8 inch tích hợp bản đồ dẫn đường. Màn hình này được tích hợp hệ thống giải trí Nissan Connect hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và trình chiếu các tính năng của xe.

Ngoài ra xe còn có:

  • AM/FM, kết nối Android Auto, Apple Carplay, USB, AUX, Bluetooth
  • Đàm thoại rảnh tay
  • Ra lệnh bằng giọng nói
  • Dàn âm thanh 6 loa

Động cơ

Dưới nắp capo của Navara SL A-IVI là khối động cơ Diesel DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van cho công suất tối đa 188 mã lực tại 3600 vòng/phút, sức kéo cực đại 450 Nm tại 2000 vòng/phút.

Toàn bộ năng lượng trên được truyền xuống hộp số số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu thông minh giúp phân phối lực hiệu quả đến các bánh.

Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống gài cầu điện tử bán thời gian với nút chuyển cầu điện tử (Shift-on-the-fly) giúp người dùng dễ dàng chuyển chế độ phù hợp.

Vận hành khỏe khoắn với động cơ dầu

Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực. Treo sau dạng lò xo lá nhíp với khả năng chịu tải nặng kết hợp với giảm chấn giúp hàng hóa đỡ bị hư tổn khi lái xe.

Nhờ sức kéo của động cơ Diesel cùng 188 mã lực, xe băng qua các con đường một cách mạnh mẽ. Hộp số sàn 6 cấp giúp thỏa mãn đam mê của những người mê Off-road và cảm giác lái Sport.

Xe có khoảng sáng gầm xe cao 230 mm giúp hạn chế hư hại gầm. Đi kèm là bộ lốp dày có thông số 255/60R18 êm ái hơn khi trèo đèo lội suối

Mức tiêu hao nhiên liệu của Navara SL A-IVI không quá cao. Cụ thể các thông số trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 9.84L/100km, 6.76L/100km, 7.9L/100km.

An toàn bổ sung công nghệ mới

Ngoài ra, xe còn bổ sung công nghệ Camera lùi có thể hiển thị hình ảnh qua màn hình 8 inch. Xe còn có các tính năng khác như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát cân bằng động
  • Hạn chế trơn trượt cho vi sai
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Tính năng kiểm soát đổ đèo     
  • Hệ thống phanh chủ động hạn chế trượt bánh  
  • 2 túi khí
  • Khóa trẻ em tại cửa sau

Kết luận

Với tình hình ế ẩm tại thị trường Việt, Nissan đã và đang có những bổ sung đắt giá hơn trong dòng sản phẩm xe pick-up của mình.

Xe được kỳ vọng sẽ làm nên những chuyển biến mới về mặt doanh số để có được vị thế vững chắc hơn đã lọt vào tay đối thủ trong nhiều năm qua.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Nissan Navara SL A-IVI 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước tổng thể DxRxC 5255 x 1850 x 1810 mm
Kích thước thùng hàng DxRxC 1503 x 1560  x 474 mm
Chiều dài cơ sở 3150 mm
Động cơ Diesel DOHC, 2.5L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van
Dung tích công tác 2.488cc
Loại nhiên liệu Diesel
Dung tích bình nhiên liệu 80L
Công suất cực đại 188 mã lực tại 3600 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 2000 vòng/phút
Hộp số Số sàn 6 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu 4WD
Treo trước Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng, giảm chấn thủy lực
Treo sau Lò xo lá nhíp
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/tang trống
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 230 mm
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 9.84L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 6.76L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 7.9L/100km
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất