Đánh giá xe Mitsubishi Pajero Sport 4X2 AT 2020, Xe SUV 7 chỗ máy dầu số tự động, 1 cầu. Giá xe Pajero Sport 4X2AT máy dầu lăn bánh. Thông số kỹ thuật.
Dù là mẫu SUV “ăn khách” tại một số nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan nhưng doanh số bán của Mitsubishi Pajero Sport lại khá “khiêm tốn” tại Việt Nam. Tuy nhiên trong thời gian tới, số phận của Pajero Sport sẽ có thể thay đổi hoàn toàn khi Mitsubishi Việt Nam vừa mới trình làng bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) của thế hệ thứ 3.
Ở lần nâng cấp này, Pajero Sport được rút gọn chỉ còn 2 phiên bản 4×2 AT và 4×4 AT đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Trong đó, phiên bản tiêu chuẩn 4×2 AT được rất nhiều khách hàng quan tâm nhờ mức giá bán dễ tiếp cận. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem bản tiêu chuẩn của Pajero Sport có gì hấp dẫn.
- Thông số kỹ thuật Pajero Sport 4X2 AT 2020
- Giá xe Pajero Sport 4X2 AT 2020
- Ngoại thất Pajero Sport 4X2 AT 2020 – Nam tính, mạnh mẽ hơn
- Nội thất Pajero Sport 4X2 AT 2020 – Rộng rãi, thanh lịch
- Tiện nghi – Nhiều tiện ích hơn
- Động cơ
- Vận hành – Mạnh mẽ, lội nước tốt
- An toàn – Hiện đại hơn
- Kết luận
Thông số kỹ thuật Pajero Sport 4X2 AT 2020
Tên xe | Mitsubishi Pajero Sport 4X2 AT |
Số chỗ ngồi | 07 |
Kiểu xe | SUV |
Xuất xứ | Nhập khẩu Thái Lan |
Kích thước DxRxC | 4.825 x 1.815 x 1.835 mm |
Tự trọng | 1.940 kg |
Chiều dài cơ sở | 2.800 mm |
Động cơ | Máy dầu 2.4L MIVEC, phun nhiên liệu điện tử |
Dung tích công tác | 2.442cc |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Dung tích bình nhiên liệu | 68 lít |
Công suất cực đại | 179 mã lực tại 3500 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 430 Nm tại 2500 vòng/phút |
Tốc độ tối đa | 180 km/h |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Hệ dẫn động | Cầu sau |
Treo trước/sau | Độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng/Lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng |
Phanh trước/sau | Đĩa thông gió/Đĩa thông gió |
Trợ lực lái | Dầu |
Cỡ mâm | 18 inch |
Khoảng sáng gầm xe | 218 mm |
Giá xe Pajero Sport 4X2 AT 2020
Giá xe Mitsubishi Pajero Sport 4X2 AT 2020 công bố: 1.110.000.000 VNĐ
- Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.234.000.000 VNĐ
- Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.265.000.000 VNĐ
- Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác:1.224.000.000 VNĐ
Mitsubishi Pajero Sport 4X2 AT 2020 có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Trắng, Đen và Nâu.
Ngoại thất Pajero Sport 4X2 AT 2020 – Nam tính, mạnh mẽ hơn
Tiếp nối sự thành công của MPV 7 chỗ Xpander và bán tải Triton, Pajero Sport 4X2 AT 2020 máy dầu cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2. Điều này giúp diện mạo gần như được lột xác hoàn toàn, hiện đại, bề thế hơn dù chỉ là bản nâng cấp giữa dòng đời.
Pajero Sport 4X2 AT vẫn duy trì kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.825 x 1.815 x 1.835 mm. Dù sở hữu thân hình to lớn nhưng Pajero Sport 4X2 AT lại có bán kính vòng quay tối thiểu 5.6 m nhỏ nhất phân khúc. Do đó, việc xoay trở trong đô thị đông đúc sẽ không còn là nỗi lo của các bác tài.
Đầu xe
Nhìn từ trực diện đầu xe, khách hàng sẽ nhận thấy Pajero Sport 4X2 AT khá giống Xpander và Triton. Điều này cũng dễ hiểu khi hệ thống đèn phía trước được phân chia tách biệt.
Cụ thể, bên trên là cụm đèn pha Bi – LED dạng thấu kính có tính năng tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh độ cao kết hợp cùng dải đèn LED daylight. Trong khi bên hốc đèn cỡ lớn phía dưới bao gồm đèn xi nhan và đèn sương mù Halogen.
Phong cách mạnh mẽ của Pajero Sport 4X2 AT thể hiện rõ qua bộ lưới tản nhiệt mới có cấu trúc 3 nan kim loại màu bạc thay vì 2 như trước. Liền kề là dải crom có đồ hoạ hình chữ “X” góp phần tăng cường độ nhận diện.
Thân xe
Sang đến phần hông, Pajero Sport 4X2 AT ra dáng một chiếc SUV địa hình với hốc bánh cao với thiết kế dập nổi góc cạnh. “Dàn chân” vẫn có kích thước 18 inch nhưng cấu trúc đã được làm mới dạng 6 chấu kép 2 tone màu mang đến cái nhìn khoẻ khoắn, năng động.
Xe Mitsubishi 7 chỗ này sử dụng cặp gương chiếu hậu tính năng gập-chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ. Bên trên nóc xe còn có giá đỡ hành lý giúp người dùng có thể chất thêm đồ trong các chuyến dã ngoại.
Đuôi xe
Dù là bản tiêu chuẩn nhưng cặp gương chiếu hậu của Pajero Sport 4X2 AT vẫn được bổ sung tính năng đá cốp “xịn sò” thường thấy trên xe sang. Chỉ cần đưa chân vào khu vực hai cảm biến hai bên, cốp sẽ tự động mở, tính năng này rất hữu ích khi cả 2 tay của khách hàng đang vận xách đồ.
Nhìn từ sau, Xe Pajero Sport máy dầu 4X2 AT trông vẫn rất bề thế và đã được trau chuốt hơn về mặt thiết kế. Cụ thể, cụm đèn hậu đã được rút ngắn thay vì kéo dài tới cản sau như trước. Đồng thời đồ hoạ cũng được tinh chỉnh lại sắc sảo hơn. Bên trên là cánh lướt gió cỡ lớn tăng vẻ thể thao và góp phần cải thiện tính khí động học.
Nội thất Pajero Sport 4X2 AT 2020 – Rộng rãi, thanh lịch
Trái ngược với phần ngoại thất, khoang cabin của Pajero Sport 4X2 AT 2020 có rất ít sự thay đổi so với bản tiền nhiệm. Nội thất vẫn tiếp tục duy trì phong cách thiết kế lịch sự, gọn gàng mang đến cái nhìn rất dễ chịu.
Khoang lái
Ngồi tại vị trí ghế lái, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt so với bản cũ. Đó là chi tiết cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới kích thước 8 inch với 3 giao diện cho phép người dùng tùy ý thay đổi. Đây cũng chính là nâng cấp đắt giá nhất ở khoang cabin.
Pajero Sport 4X2 AT sử dụng vô lăng 4 chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng và được tích hợp nhiều nút bấm tiện lợi màu bạc và đen bóng bắt mắt. Bên cạnh cụm đồng hồ kỹ thuật số mới, lẫy chuyển số phía sau vô lăng cũng sẽ là chất xúc tác mang lại cảm giác lái phấn khích.
Toàn bộ ghế ngồi trên Pajero Sport 4X2 AT đều được bọc da êm ái thay vì chất liệu nỉ trên bản tiêu chuẩn của các đối thủ. Trong đó, ghế lái được ưu ái khi có tính năng chỉnh điện 8 hướng còn ghế phụ chỉ chỉnh cơ 8 hướng.
Khoang hành khách
Với lợi thế trục cơ sở dài 2800 mm, “nhỉnh” hơn 55 mm so với mẫu SUV quốc dân Toyota Fortuner. Pajero Sport 4X2 AT dễ dàng tạo ra không gian để chân thoải mái ở hàng ghế 2 ngay cả đối với hành khách cao 1m8. Khá đáng tiếc khi hàng ghế giữa vẫn chưa thể trượt tiến lùi để điều chỉnh không gian linh hoạt hơn.
Hàng ghế thứ 3 không chỉ mang tính chất trang trí mà có đủ không gian cho 2 người lớn cao 1m7. Độ nghiêng lưng ghế cũng được điều chỉnh hợp lý, giúp hành khách không quá mệt mỏi khi đi xa.
Khoang hành lý
Khi sử dụng cả 3 hàng ghế, dung tích khoang hành lý của Pajero Sport 4X2 AT khá khiêm tốn. Đây cũng là nhược điểm chung của các mẫu SUV 7 chỗ. Để mở rộng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập hàng ghế 2, 3 theo tỷ lệ lần lượt là 60:40 và 50:50.
Tiện nghi – Nhiều tiện ích hơn
Khả năng làm mát của Pajero Sport 4X2 AT 2020 không có gì để phàn nàn khi xe sử dụng dàn điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng độc lập. Nếu muốn khoang cabin luôn trong lành, khách hàng sẽ phải lên tới bản 4×4 AT cao cấp hơn được tích hợp chức năng làm sạch không khí NanoE.
Về mặt giải trí, Pajero Sport 4X2 AT nay đã có thể hỗ trợ khách hàng kết nối Android Auto/Apple CarPlay với rất nhiều ứng dụng tiện ích. Bên cạnh đó, những tính năng cũ vẫn được duy trì gồm:
- Màn hình cảm ứng 8 inch
- Đàm thoại rảnh tay và điều khiển bằng giọng nói
- Dàn âm thanh 6 loa
- Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm
- Cổng nguồn điện 220V-150W
- Cảm biến BẬT/TẮT gạt mưa tự động
- Sưởi kính sau
- Gương chiếu hậu chống chói tự động
Động cơ
Giống như bản cao cấp 4×4 AT, Pajero Sport 4X2 AT cũng có “trái tim” là khối động cơ máy dầu 2.4L MIVEC, phun nhiên liệu điện tử. Cỗ máy có khả năng sản sinh công suất tối đa 179 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 430 Nm tại 2500 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Vận hành – Mạnh mẽ, lội nước tốt
Rõ ràng, sức mạnh động cơ của Pajero Sport 4X2 AT mạnh hơn bản tiêu chuẩn Fortuner 2.4 MT 4×2 (147 mã lực, 400 Nm). Do đó, dù chỉ sử dụng dẫn động cầu sau nhưng Pajero Sport 4X2 AT vẫn có thể giúp người lái tự tin vượt quá những cung đường khó đòi hỏi nhiều sức mạnh vận hành.
Bên cạnh đó, với lợi thế khoảng sáng gầm 218 mm và các góc thoát lớn, việc vượt qua các địa hình gồ ghề không làm khó được Pajero Sport 4X2 AT. Vào mùa mưa, khách hàng còn có thể tự tin cầm lái Pajero Sport 4X2 AT băng qua các đoạn đường ngập nước nhờ khả năng lội nước lên đến 700mm.
Pajero Sport 4X2 AT sử dụng hệ thống treo trước dạng độc lập, tay nhún kép, lò xo cuộn với thanh cân bằng. Trong khi đó treo sau là loại lò xo liên kết 3 điểm với thanh cân bằng giúp đảm bảo sự êm ái trong suốt chuyến hành trình.
An toàn – Hiện đại hơn
So với bản tiền nhiệm Pajero Sport 4X2 AT đã được bổ sung thêm tính năn an toàn chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS). Hệ thống này có khả năng phát hiện chướng ngại vật phía trước để đưa ra âm thanh cảnh báo, đồng thời giảm công suất động cơ để ngăn ngừa va chạm. Bên cạnh đó,những tính năng an toàn cũ vẫn tiếp tục được duy trì gồm:
- 6 túi khí
- Phanh tay điện tử, giữ phanh tự động
- Cơ cấu căng đai tự động hàng ghế trước
- Camera lùi
- Chống bó cứng phanh
- Phân phối lực phanh điện tử
- Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo
- Hỗ trợ xuống dốc
- Hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh
- Cảm biến trước/sau
Kết luận
Có thể thấy, những nâng cấp mới trên Mitsubishi Pajero Sport 4X2 AT rất kịp thời để tăng cường sức hấp dẫn trước các đối thủ mạnh như Fortuner hay Everest. Bản tiêu chuẩn này hoàn toàn đủ sức đáp ứng phục vụ gia đình thay vì chỉ đơn thuần chạy dịch vụ. Đây hứa hẹn sẽ là một hiện tượng trong phân khúc SUV 7 chỗ thời gian tới.