Mercedes AMG CLA 35 là đại diện của dòng Mercedes-Benz CLA Class, dòng xe hiệu năng cao hạng A (subcompact executive cars).





CLA Class lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2013 và phiên bản AMG CLA 35 4Matic 2020 ra mắt vào tháng 04 năm 2019 đã thu hút sự chú ý của đông đảo truyền thông trên toàn thế giới.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Chiếc xe mang trong mình những phẩm chất vượt trội đã làm nên tên tuổi của dòng AMG, đặc biệt là khả năng vận hành ưu việt mà khó đối thủ nào sánh bằng.


Giới thiệu chung

Mercedes-AMG CLA 35 4Matic 2020 mới được giới thiệu chính thức tại triển lãm ô tô New York Auto Show 2019 vào ngày 16/4 và mở bán tại thị trường châu Âu vào cuối tháng 04 năm 2019.

Hiện nay Mercedes chưa công bố mức giá của mẫu xe này.

— LIÊN HỆ TƯ VẤN VÀ BÁO GIÁ TỐT NHẤT —

085.669.5558 – Mercedes Miền Bắc


0908.251.836 – Mercedes Miền Nam

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật Mercedes AMG CLA 35 4Matic 2020
Kích thước DxRxC (mm) 4688 x 1830 x 1439 mm
Chiều dài cơ sở (mm) 2729 mm
Động cơ M260 4 xi-lanh tăng áp đường nạp kép
Dung tích 2.0L
Công suất cực đại (hp) 306
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 400
Hộp số Ly hợp kép 7 cấp
Hệ thống treo trước Treo thể thao thích ứng AMG Ride Control tiêu chuẩn
Hệ thống treo sau Treo thể thao thích ứng AMG Ride Control tiêu chuẩn
Hệ thống phanh trước/sau Phanh hiệu suất cao/Phanh hiệu suất cao
Loại nhiên liệu Xăng
Tay lái trợ lực Điện

Ngoại thất

Mercedes AMG CLA 35 4Matic 2020 sở hữu ngoại hình to lớn, bề thế hơn mẫu xe tiền nhiệm khá nhiều với kích thước tổng thể (Dài x rộng x cao) là 4688 x 1830 x 1439 mm, chiều dài trục cơ sở 2729 mm. Xe lớn hơn 48 mm ở chiều dài, 53 mm ở chiều rộng và trục cơ sở dài hơn 30 mm so với thế hệ trước.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Phần đầu xe nổi bật với logo ngôi sao ba cánh cỡ lớn được trang trí với hai đường chrome chạy thẳng đến đèn pha LED tiêu chuẩn.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Đặc biệt, xe vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế “hình quả chuối” giống như đàn anh CLS-Class với phần mui được vuốt thấp về phía sau giúp tối ưu hoá hiệu quả khí động học. Ở chính giữa là lưới tản nhiệt hình thang đi kèm các hoạ tiết kim cương.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Nhìn ngang, xe gây ấn tượng mạnh mẽ với bộ mâm kích thước 18 inch với tùy chọn nâng cấp lên 19 inch cách điệu đầy thể thao.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Ngoài ra, chạy dọc thân là những hốc hút gió găm sâu dứt khoát rất cơ bắp, hoàn toàn không còn nét thanh mảnh nhẹ nhàng như ở CLA thông thường.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Đuôi xe mang tới cảm giác đầy mạnh mẽ với cụm đèn hậu sắc nhọn, hệ thống ống xả kép AMG với âm thanh phát ra “đã tai”, tạo sự phấn khích cho người lái.

Vòm sau được thiết kế bo cong xuống khiến xe trông càng trở lên khí động học hơn.

Nội thất

Khoang nội thất xe vô cùng sang trọng với ghế kiểu xe đua thể thao bọc da ARTICO phối hai tông màu. Cảm giác ngồi trên CLA 35 4Matic 2020 được đông đảo khách hàng trên thế giới đánh giá rất cao với độ ôm sát người tuyệt đối. Thật tuyệt vời cho những pha thúc ga bất ngờ nhưng lưng hành khách vẫn dính ghế vững vàng.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Bên cạnh đó, chiều dài trục cơ sở được cải thiện so với phiên bản tiền nhiệm khiến độ rộng giữa các hàng ghế, khoảng để chân rất thoải mái.

Vô-lăng 3 chấu bọc da với thiết kế mới và đầy đủ các phím chức năng. Tay lái này được đáng giá cao ở cả hạng mục thẩm mỹ lẫn tiện lợi, đảm bảo mang tới sự hài lòng hoàn toàn cho người cầm lái.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Các chi tiết khác trong khoang nội thất như bảng tablo, cần số, cửa xe…vv đều được thiết kế hướng tới sự sang trọng, cao cấp. Đặc biệt, khác với 3 phiên bản còn lại, Mercedes-AMG CLA 45 4MATIC được trang bị bảng đồng hồ thể thao AMG dạng 2 ống thời trang với màn hình màu sở hữu kích là 4.5-inch rất hiện đại.

Tiện nghi

Các tiện nghi hàng đầu thế giới được Mercedes trang bị cho chiếc xe này, bao gồm hệ thống âm thanh tiêu chuẩn Harman/Kardon với 12 loa và khả năng phát nhạc thông qua bluetooth, wifi, bộ nhớ lưu trữ nhạc 10GB và radio cho chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Màn hình trung tâm TFT 8 inch với thiết kế tablet giúp hiển thị rõ ràng các thông tin giải trí của xe, chức năng khởi động bằng nút bấm và hệ thống GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Ngoài ra, xe còn sở hữu điều hòa khí hậu tự động đa vùng với khả năng làm mát nhanh, mạnh và sâu cho toàn bộ khoang hành khách.

Vận hành

Là mẫu xe hiệu suất cao AMG trứ danh của Mercedes, CLA 35 4Matic có khả năng vận hành vượt trội với cụm động cơ M260 4 xi-lanh 2.0L tăng áp đường nạp kép (twin-scroll turbocharger) sản sinh công suất 306 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 3.000 – 4.000 vòng/phút.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Sức mạnh trên được truyền xuống hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC thông qua hộp số ly hợp kép 7 cấp AMG. Hệ dẫn động này có thể tùy biến phân chia tỉ lệ lực kéo giữa cầu trước với cầu sau, trong dải từ cấu hình chỉ dẫn động cầu trước cho tới tỷ lệ 50/50 trên cả hai trục trước/sau.

Với cụm động cơ này, xe có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ 4,9 giây và có tốc độ tối đa 250km/h. Mức độ tiêu hao nhiên liệu theo công bố của hãng Mercedes là 7,3L/100km.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Bên cạnh một cỗ máy mạnh mẽ, trải nghiệm vận hành trên chiếc AMG này còn trở lên hoàn hảo hơn với loạt công nghệ hiện đại được trang bị như: tính năng điều khiển van biến thiên, hệ thống quản lý nhiệt thông minh, kim phun Piezo cho phép đánh lửa đa tia với độ chính xác cao, hệ thống lái (AMG Dynamic Select) và hệ thống treo thể thao thích ứng AMG Ride Control tiêu chuẩn.

Xe hỗ trợ 5 chế độ vận hành khác nhau bao gồm: ‘Slippery’, ‘Comfort’, ‘Sport’, ‘Sport+’ và ‘Individual”, với lẫy chuyển số sau vô lăng, đảm bảo chinh phục mọi cung đường !

An toàn

Các tính năng an toàn luôn là hạng mục mà Mercedes rất chú trọng mang tới cho các sản phẩm của mình và CLA 35 4Matic 2020 cũng không phải là ngoại lệ.

CLA 35, Mercedes CLA Class, Mercedes-AMG

Xe được trang bị các tính năng hàng đầu hiện nay như hỗ trợ phanh chủ động, hỗ trợ lái bán chủ động, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhận biết biển báo giới hạn tốc độ.

Bên cạnh đó là hệ thống lưu trữ dữ liệu lái xe AMG TRACK PACE ghi lại hơn 80 thông số như: tốc độ, khả năng tăng tốc,…từ đó đưa ra các tư vấn giúp người lái đưa ra những quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá người dùng

  • Anh Cao Văn Quân nhận định trên Vnexpress.net: “Dù AMG full đi nữa thì cũng là dòng C. Bỏ quá nhiều tiền ra cho một chiếc dòng C liệu có đáng không ? ”
  • Anh Nguyễn Minh Tuấn nhận định trên Vnexpress.net: “ Chiếc xe thực thụ dành cho những tín đồ thể thao và tốc độ. Không thể chê vào đâu được ”

Kết luận

Mercedes AMG CLA 35 4Matic 2020 là một trong những chiếc xe hiệu suất cao vượt trội bậc nhất trên thế giới.

Xe mang trong mình những giá trị tiêu biểu và tân tiến nhất của thương hiệu ngôi sao 3 cánh và là niềm mơ ước của đông đảo khách hàng. 

Tham khảo các dòng xe CLA đang bán tại Việt Nam

+ Đánh giá Mercedes-Benz CLA 200 2020

+ Đánh giá Mercedes-Benz CLA 250 4Matic 2020

+ Đánh giá Mercedes-Benz CLA 250 AMG 2020

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất