Lotus là thương hiệu khá lạ lẫm tại Việt Nam và Elise là hàng độc. Trên dải đất hình chữ S, chỉ có một chiếc duy nhất, xe được nhập về vào năm 2010 và tần suất xuất hiện khá ít.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Đây là chiếc Lotus Elise S2 độc nhất vô nhị tại nước ta, xe cập bến Việt Nam vào năm 2010 và đã có hơn 10 năm lăn bánh trên dải đất hình chữ S. Mẫu xe thể thao “hàng độc” này từng có thời gian dài thuộc sở hữu của một người chơi xe kín tiếng tại Sài Gòn, trước khi được “sang tay” lại cho Tập đoàn bất động sản Novaland. Mặc dù đã được đổi chủ, tần suất ra đường của mẫu xe thể thao này vẫn khá ít ỏi.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn





Nguyên bản xe thế thao Lotus Elise S2 sở hữu lớp sơn vàng vô cùng nổi bật, kết hợp với đường sọc kép màu bạc kéo dài từ phần đầu đến đuôi xe. Sau khi gia nhập vào garage của Tập đoàn bất động sản Novaland, chiếc Elise S2 duy nhất Việt Nam đã được sơn đổi màu sang tông màu trắng tinh tế hơn, đi cùng với đó là các đường sọc màu bạc tạo điểm nhấn cho phần thân xe.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Lotus Elise là mẫu xe thể thao hai chỗ sử dụng truyền động trục sau và khối động cơ đặt giữa. Phiên bản mui trần được phát triển từ đầu năm 1994 và lần đầu xuất hiện vào năm 1996 bởi nhà sản xuất Anh Quốc Lotus Cars. Tổng thể của xe cuốn hút nhờ thiết kế dữ dằn, đậm chất khí động học. Cụm đèn chiếu sáng trên xe có thiết kế lạ mắt và được bố trí độc đáo, lưới tản nhiệt được làm từ sợi carbon. Đáng chú ý phải kể đến biển số lặp “51A-013.13” đẹp mắt.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Nắp ca-pô có tạo hình hầm hố với các khe thoát khí bằng sợi carbon, bộ mâm đa chấu trên xe có đường kính 16 inch và bề mặt được phay kim cương. Ẩn phía sau là đĩa phanh và cùm phanh được sơn đỏ làm điểm nhấn. Sau khi thế hệ đầu tiên đã trở nên lỗi thời cũng như không đáp ứng được những tiêu chuẩn an toàn khắt khe của châu Âu, Lotus Elise S2 (thế hệ thứ 2) bắt đầu được lên kế hoạch sản xuất và có mặt trên thị trường kể từ năm 2000. Đối tác tài trợ cho dự án này chính là General Motors.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn


Tên xe được đặt dựa theo tên Elisa, cháu gái của Romano Artioli – chủ tịch của Lotus và Bugatti tại thời điểm xe ra mắt. Xe được xây dựng theo triết lý mới về một chiếc xe thuần thể thao, thay vì sử dụng những động cơ có dung tích “khủng” kiểu Mỹ, Elise được trang bị động cơ có công suất không quá ấn tượng nhưng có ưu điểm thân xe khá nhẹ. Khối lượng rỗng của Elise chỉ là 860 kg.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Điểm cộng lớn nhất của Lotus Elise S2 nằm ở thiết kế nhỏ gọn và linh hoạt, cụ thể, chiều dài x rộng lần lượt là 3.785 x 1.719 mm. Chiều cao thấp, chỉ hơn 1.100 mm và trục cơ sở dài 2.300 mm. Một điểm thú vị khác về mẫu xe thể thao Anh Quốc nằm ở phần mui xe có thể tháo rời bằng tay, biến Elise thành một chiếc xe mui trần thời thượng. Chưa dừng lại ở đó, ngoại thất xe được trang bị hàng loạt các chi tiết được làm từ vật liệu sợi carbon “siêu nhẹ”, bao gồm : khe chia gió hông, khe thoát khí trên nắp động cơ,…

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Điểm nhấn ở đuôi xe chính là cụm đèn hậu tròn kép, tên của thương hiệu Lotus Cars đặt cách điệu ở vị trí trung tâm. Phía dưới là cụm ống xả thể thao và bộ khuếch tán bằng sợi carbon. Vì đã có tuổi thọ hơn chục năm nên một số chi tiết ở phần ngoại thất đã có dấu hiệu xuống cấp rõ rệt.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Tiến vào bên trong, khoang nội thất đã được chủ nhân thay đổi từ phối màu đen-vàng sang đen-trắng, ghế ngồi thể thao và logo thương hiệu xe hơi nước Anh được thêu trên tựa đầu. Cabin được thiết kế đơn giản, tập trung hướng đến trải nghiệm lái. Bên trong khoang lái cũng được trang bị một số chi tiết làm từ sợi carbon.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Lotus Elise S2 sử dụng động cơ 4 xy-lanh, có dung tích 1.8 lít của Toyota, động cơ này sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 181 Nm. Nhờ hệ thống treo, khung sườn chắc chắn và thân xe nhẹ, Elise có thể đạt tốc độ tối đa lên đến 240 km/h. Một số biến thể khác của dòng xe này sử dụng động cơ 2.0 lít turbo, công suất lên tới 218 mã lực.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn


Dựa trên khung sườn của Lotus Elise, hãng độ đến từ Mỹ đã tạo ra chiếc Hennessey Venom – siêu xe từng một thời gây chấn động khi tốc độ tối đa đạt kỷ lục 435,31 km/h.

Chi tiết Lotus Elise S2 độc nhất Việt Nam ở Sài Gòn

Giá xe Lotus Elise S2 bán ra tại Mỹ khoảng 39.000 USD, đây được xem là một sự lựa chọn quá rẻ cho mẫu xe mang đến cảm giác lái tương tự Porsche hay Ferrari. Mức giá của mẫu xe này tại Việt Nam vẫn là một ẩn số.


TIN LIÊN QUAN

VCCorp và Lotus góp gần 2,8 tỷ tiếp sức cho chiến sĩ thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch

19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp và khó lường hơn, VCCorp tiếp tục chung tay đồng hành, tiếp sức cùng nhân viên y tế cơ sở - lực lượng thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Xem chi tiết: VCCorp và Lotus góp gần 2,8 tỷ tiếp sức cho chiến sĩ thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch

Lại sắp có một biểu tượng xe thể thao Anh hồi sinh: Dựa trên cơ sở Lotus, có tay đua F1 góp ý kiến

Hãng Radford tới từ Anh sẽ trở lại sau hàng chục năm vắng bóng với Project 62: một chiếc xe thể thao thuần chất, được chế tạo với sự hỗ trợ từ Lotus.

Xem chi tiết: Lại sắp có một biểu tượng xe thể thao Anh hồi sinh: Dựa trên cơ sở Lotus, có tay đua F1 góp ý kiến

Siêu xe điện Lotus Evija được mở bán tại Malaysia, giá 3,8 triệu USD

Siêu xe điện Lotus Evija chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc. Xe có 4 động cơ điện, tổng công suất gần 2.000 mã lực. Lotus Evija đã được mở bán tại Malaysia, đây được mệnh danh là một trong những siêu xe điện hàng hiếm trên thế giới với số lượng sản xuất […]

Xem chi tiết: Siêu xe điện Lotus Evija được mở bán tại Malaysia, giá 3,8 triệu USD

Lotus Evija – Mở bán tại Malaysia với giá chỉ 87,5 tỷ đồng, chờ ngày về Việt Nam

Siêu xe điện Lotus Evija chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc. Xe có 4 động cơ điện, tổng công suất gần 2.000 mã lực. Mẫu siêu xe này vừa được mở bán tại Malaysia với giá 3,8 triệu USD (Khoảng 87,5 tỷ đồng). Lotus Evija đã được mở bán tại Malaysia, đây được […]

Xem chi tiết: Lotus Evija – Mở bán tại Malaysia với giá chỉ 87,5 tỷ đồng, chờ ngày về Việt Nam

Siêu xe điện Lotus Evija được mở bán tại Malaysia, giá 3,8 triệu USD

Siêu xe điện Lotus Evija chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc. Xe có 4 động cơ điện, tổng công suất gần 2.000 mã lực.

Xem chi tiết: Siêu xe điện Lotus Evija được mở bán tại Malaysia, giá 3,8 triệu USD

Siêu xe điện Lotus Evija trình diễn tại Goodwood Speedweek

Siêu xe điện Lotus Evija chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc trên toàn thế giới. Xe có 4 động cơ điện, công suất gần 2.000 mã lực và mô-men xoắn 1.700 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây.

Xem chi tiết: Siêu xe điện Lotus Evija trình diễn tại Goodwood Speedweek

10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

Tương lai ô tô là xe điện. Hầu như không một nhà sản xuất ô tô nào chưa đưa ra tuyên bố về xe điện hoặc gia nhập thị trường.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

Tương lai ô tô là xe điện. Hầu như không một nhà sản xuất ô tô nào chưa đưa ra tuyên bố về xe điện hoặc gia nhập thị trường.

Xem chi tiết: 10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

Lotus khép lại kỷ nguyên cũ với xe thể thao 'thuần chủng' cuối cùng

Lại sắp có thương hiệu xe Anh hồi sinh mạnh mẽ bởi người Trung Quốc: Lotus “lột xác” bắt đầu từ siêu xe Emira

10 tay đua vĩ đại nhất lịch sử F1

9 mẫu xe sở hữu sức mạnh tiềm ẩn đáng kinh ngạc

9 ý tưởng siêu xe tuyệt đẹp từ 40 năm trước

Lotus E-R9, siêu xe của năm 2030 với thân vỏ “biết biến hình“

Lotus E-R9 – Concept xe đua thuần điện của năm 2030 với khả năng “biến hình”

Lotus E-R9 – Concept xe đua thuần điện của năm 2030 với khả năng “biến hình”

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất