Chiếc xe thể thao mang chất Lotus cũ cuối cùng sẽ ra mắt vào 6/7 tới đây. Có tên mã Type 131, Lotus Emira là thành viên phụ trách kết nối đội hình Lotus cổ bao gồm Elise, Exige và Evora với siêu xe thuần điện Evija hoàn toàn mới trước khi hãng xe Anh Quốc chuyển mình thành thương hiệu thuần điện từ năm sau trở đi.
Lotus Emira hoàn toàn không sử dụng bất kỳ công nghệ điện hóa nào (chẳng hạn hybrid) mà chỉ dùng các tùy chọn động cơ đốt trong truyền thống bao gồm dòng 2.0L 4 xy-lanh tăng áp đi kèm hộp số ly hợp kép tự động và một bản V6 3.5L siêu nạp do Toyota phát triển đi kèm hộp số sàn hoặc hộp số tự động.
Thông số chính thức cả 2 bản này đều chưa được công bố nhưng theo Car and Driver, dòng 2.0L mặc định được cung ứng bởi một đối tác của Geely (thay vì lấy từ đội hình Geely/Volvo) với công suất 300 mã lực, bản V6 nhiều khả năng cũng mạnh hơn động cơ có cùng dung tích xy-lanh trên Evora (416 mã lực).
Thiết kế dòng thể thao đặt động cơ giữa có vẻ lấy cảm hứng rõ ràng từ siêu xe Evija trong khi khung gầm bên dưới có tên “Sports Car” là loại chế tác từ nhôm cải tiến từ Evora.
Sau Emira, Lotus sẽ tập trung phát triển 4 khung gầm mới phục vụ mục tiêu bành trướng đội hình ra ngoài phân khúc xe thể thao truyền thống. Siêu xe Lotus Evija đã công bố dùng khung gầm “Hypercar”, một khung gầm mang tên Evolution phục vụ (nhiều khả năng) SUV Lotus còn khung gầm thứ 4 có tên nội bộ E-Sports dùng chế tạo xe thể thao chạy điện.
Tham khảo: Car and Driver