Những ai phê phán ý tưởng bán song song Trax và Trailblazer ở phân khúc SUV cỡ trung – nhỏ của Chevrolet có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại, ít nhất là về Trailblazer. Kể từ khi được đưa trở lại thị trường, Trailblazer đã chứng minh mình là mẫu xe có khả năng thay thế Trax hoàn hảo (xóa bỏ gần như mọi yếu điểm của dòng SUV cũ từ giá, thiết kế tới trang bị).
Trong số các cấu hình của Chevy Trailblazer, bản cao cấp RS đã chứng minh doanh số vượt xa kỳ vọng của thương hiệu chủ quản khi cao gấp đôi dự kiến và chưa có dấu hiệu dừng lại, qua đó gián tiếp gây khó cho hãng vì… sản xuất không kịp. Cũng nhờ vậy, giá trung bình của Trailblazer đã tăng lên, qua đó tạo được nguồn tiền thêm cần thiết giúp Chevrolet vượt qua giai đoạn khó khăn.
Trailblazer RS sử dụng hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian có giá khởi điểm 28.000 USD và. Khi mới ra mắt, là một trong những mẫu xe đầu tiên tại Mỹ hỗ trợ Apple CarPlay lẫn Android Auto không dây. Kết hợp với thiết kế tốt, trang bị ổn chẳng hạn màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ trợ lý ảo cá nhân Amazon Alexa hay không gian chứa đồ rộng rãi, Trailblazer nói chung và bản RS nói riêng là mẫu SUV cỡ trung “gà nhà” mà người Mỹ chờ đợi đã lâu.
Động cơ Trailblazer RS sử dụng là loại 1.3L 155 mã lực, 236 Nm mô-men xoắn – thông số nhìn chung khá tốt so với kích thước và các đối thủ cùng chung phân khúc. Một số điểm nhấn riêng xe sở hữu so với cấu hình khác là vô lăng đáy phẳng, ốp đỏ tương phản trong/ngoài, mâm 18 inch độc quyền và tản nhiệt dạng lưới đen.
Tham khảo: CarBuzz