Trong những năm trở lại đây Chevrolet Camaro đã thất thế toàn diện so với các đối thủ đồng hương cùng phân khúc. Ford Mustang vẫn luôn là cái tên hàng đầu không chỉ tại Bắc Mỹ mà còn cả trên phương diện toàn cầu trong khi Dodge Challenger dù đã có tuổi và không được thương hiệu chủ quản ngó ngàng tới nhưng vẫn sống khỏe nhờ các phiên bản mạnh mẽ hơn hẳn những gì Camaro có.
Sự thiếu vắng các phiên bản cao hơn ZL1 cùng tuổi đời già nua khiến Chevrolet Camaro trở thành điểm đen trong đội hình GM. Ngay cả cho sinh nhật 55 tuổi trong năm tới của Camaro, Chevrolet/GM cũng không có ý định ra mắt một phiên bản nâng cấp hay bản đặc biệt kỷ niệm cột mốc này. Chưa dừng lại ở đó, lịch sử của Chevrolet Camaro có thể sẽ chấm dứt ngay tại thế hệ thứ 6 hiện giờ xét trên sự thờ ơ của ban lãnh đạo GM.
Ngoài xe điện, Chevrolet Camaro còn một đường sống khác là chuyển hóa thành SUV.
Tuy vậy, theo Fox News, hy vọng cho Chevrolet Camaro vẫn còn khi một tuyên bố tới từ giám đốc phân nhánh Performance của GM là Mark Reuss cho biết hãng “đang cân nhắc một mẫu xe thể thao chạy điện”. Cụ thể, Reuss cho biết “khung gầm Ultium dành cho xe điện hoàn toàn đủ khả năng giúp hãng làm mọi mẫu xe ở mọi phân khúc mà họ muốn”.
Câu hỏi đặt ra cho Chevrolet Camaro, ngay cả khi có một phiên bản thuần điện, là khi nào xe mới thực sự được lột xác so với bộ khung cũ kỹ hiện tại.
Các mẫu xe điện đầu tiên của tập đoàn GM là GMC Hummer EV, Chevrolet Silverado 1500 Electric và Cadilllac Lyriq đến giờ vẫn chưa đưa vào lắp ráp và nếu GM mới chỉ đi vào phát triển Camaro chạy điện, thời điểm xe có mặt trên thị trường có lẽ còn cách 5 tới 6 năm tương đương một khoảng trống không nhỏ giữa cột mốc này và thời điểm vòng đời Camaro hiện tại kết thúc (có thể ngay trong năm tới).
Tham khảo: AutoEvolution