Do nguồn cung chip bán dẫn đã trở nên vô cùng khan hiếm trong những tháng qua, GM vừa buộc phải tuyên bố đóng cửa nhà máy Lansing Grand River tại Michigan, Mỹ tới ít nhất là hết tháng này. Ngoại trừ Toyota với nguồn dự trữ chip bán dẫn khổng lồ từ trước, 100% các tập đoàn lớn còn lại đều bị ảnh hưởng không ít thì nhiều từ sự thiếu hụt linh kiện này và GM nằm trong nhóm những tập đoàn chịu thiệt hại nặng hơn.
Tình thế khó xử buộc GM phải đưa ra quyết định tạm dừng sản xuất, thậm chí vô thời hạn, các dòng tên ít sinh lời hơn để nhường linh kiện cho các mẫu xe best-seller. Ngoài Camaro, các mẫu xe GM phải ngưng sản xuất tạm thời còn có Malibu (Chevrolet) và CT4/CT5 (Cadillac) tại nhà máy Lansing Grand River và Equinox (Chevrolet) cùng XT4 (Cadillac) tại Kansas.
Nếu chuỗi cung ứng trên toàn cầu không có gì đổi mới, sẽ còn những dòng xe GM khác phải gián đoạn sản xuất trong tương lai gần.
Camaro trong thời gian qua liên tiếp “đội sổ” trong bộ 3 xe cơ bắp biểu tượng tới từ Detroit (Ford Mustang dẫn đầu, Dodge Challenger xếp 2) khiến tương lai mẫu xe này liên tục bị hoài nghi. Cả Ford lẫn Dodge đều đã khẳng định tiếp tục duy trì và tiếp tục phát triển các dòng tên trên, chỉ mình GM là lặng tiếng về Camaro.
Vào cuối năm ngoái, thông tin về việc Camaro thế hệ thứ 6 hiện tại sẽ được kéo dài vòng đời thêm 2 năm rồi sau đó khai tử/chuyển biến thành xe điện đã được đăng tải rộng rãi, dù vậy cả Chevrolet/GM đều không có động thái phủ nhận hay bình luận gì về vấn đề này.
Tham khảo: Autonews