Thực sự khó có thể nói việc GM buông bỏ Camaro hay khách hàng Mỹ quay lưng với dòng xe này diễn ra trước, tuy nhiên kết quả giờ thì đã rõ ràng. Từ chỗ là một dòng tên hot, luôn nhận được nhiều sự quan tâm (tới mức được chọn thành biểu tượng của dòng phim danh tiếng như Transformer cùng nhân vật Bumblebee), Camaro giờ lại đang đứng gần cửa tử hơn bao giờ hết.
Kết quả kinh doanh quý IV và tổng quan năm 2020 vừa được GM công bố cho thấy Camaro giờ gần như không còn đường gượng dậy. Sau quãng thời gian dài trượt dốc, năm 2020 của Camaro có thể coi như “lao đầu xuống vực” vì COVID-19 với doanh số giảm 38,3% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt chỉ 29.775 xe.
Không tính các xe bị khai tử, Camaro là mẫu xe thuộc đội hình Chevy có tỉ lệ giảm sâu nhất và nhìn rộng ra đội hình GM cũng xếp thứ 2 chỉ sau Buick Encore (59,2%). Con số trên thậm chí còn thua cả Chevrolet Spark – mẫu xe bán được 33.478 chiếc trong năm 2020, tăng 7% bất chấp Chevy cũng hắt hủi Spark không kém.
Nhìn sang đối thủ Dodge Challenger cũng đã hơn 10 năm chưa được lên đời, Camaro cũng chẳng có điểm nào hơn. Dòng xe cơ bắp Dodge đạt doanh số tới 52.995 xe trong 2020, giảm 13% nhưng phần lớn là vì COVID-19 (giai đoạn quý IV khi thị trường trở lại doanh số xe tăng 2%, trái với cả năm giảm sâu hơn 30% của Camaro).
Về phần xe thể thao bán chạy nhất thế giới là Mustang, Ford chưa công bố kết quả kinh doanh quý và năm nên tới giờ ta vẫn chưa tổng kết được. Tuy nhiên, chỉ tính tới tháng 10 doanh số Mustang đã vượt xa Camaro (47.637 xe) trong khi 2 tháng cuối năm mới là giai đoạn khởi sắc nhất của làng xe Mỹ.
Với kết quả hiện tại, việc GM/Chevy bỏ tiền ra đầu tư cho một thế hệ Camaro mới ngày một xa vời…
Tham khảo: Autonews