Chiếc Porsche Panamera Turbo model 2017 có ODO chưa đến 10.000km được chào giá khoảng 8 tỷ, rẻ hơn rất nhiều so với mức giá mua mới là 14,5 tỷ đồng.
Tại thời điểm ra mắt, Porsche Panamera Turbo có mức giá khởi điểm 10,6 tỷ đồng chưa kèm một số tùy chọn đi kèm đắt đỏ của Porsche vốn chỉ dành cho những tay chơi thứ thiệt.
Hầu hết những chiếc Porsche Panamera thế hệ mới bán ra tại Việt Nam đều là các phiên bản tiêu chuẩn nên việc một mẫu xe tương tự nhưng phiên bản Turbo xuất hiện trên thị trường xe cũ được xem là điều hiếm thấy và là cơ hội cho những người muốn mua mẫu xe này nhưng kinh tế có hạn. Chiếc xe trong bài được sử dụng khá ít khi mới chỉ đi được chưa tới 10.000 km, mẫu xế sang này đã giảm giá trị hơn 6,5 tỷ đồng. Đó là chưa tính đến các chi phí phụ khác như bảo hiểm, lên “đồ chơi” sau khi mua xe mới.
Chiếc xe sang Porsche Panamera này thuộc phiên bản Turbo đời 2017 hiện đã lăn bánh được 9.700km. Xe được mua chính hãng Porsche Việt Nam với mức giá 14,5 tỷ đồng. Như vậy sau khi lăn bánh gần 10.000km, mẫu xế sang này đã giảm giá trị hơn 6,5 tỷ đồng. Xe còn được bảo hành chính hãng lên đến 4 năm.
Porsche Panamera phiên bản Turbo thuộc phiên bản cao cấp nhất, được định vị trên cả 3 phiên bản gồm: GTS, 4S và bản Tiêu Chuẩn. Hiện tại, Panamera Turbo có giá khởi điểm từ 11,4 tỷ đồng cho phiên bản sedan và 11,6 tỷ đồng cho biến thể Sport Turismo.
Porsche Panamera đời 2017 này thuộc thế hệ mới Panamera thứ 2, so với thế hệ đầu tiên xe có kích thước dài hơn 35 mm, rộng và cao hơn 5 mm. So với phiên bản cũ, bên cạnh chiều dài trục cơ sở cũng được mở rộng thêm 30mm.
Porsche Panamera Turbo sử dụng động cơ Xăng V8 dung tích 4.0L tăng áp kép (twin-turbocharged) cho công suất tối đa 550 mã lực và mô-men xoắn cực đại 768Nm. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp (8-Speed DCT). Panamera Turbo có khả năng tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 3,8s, tốc độ tối đa 306 km/h. Xe mức tiêu thụ nhiên liệu 9,4 – 9,3 lít/100 km theo công bố của nhà sản xuất.
Hiệu suất của Panamera Turbo tương đương với các mẫu sedan khác trên thị trường như: Audi RS7, Mercedes-AMG GT 4-Door,… Chiếc “911 4 cửa” này còn được trang bị nhiều hệ thống cao cấp khác như đánh lái trục sau, kiểm soát độ lắc chủ động và hệ thống treo khí nén ba buồng tiên tiến.
Nội thất Porsche Panamera được thiết kế cân bằng giữa hai yếu tố: Sang trọng thoải mái và Thể thao với 4 chỗ ngồi. Cabin của Panamera Turbo có thể làm người xem không khỏi choáng ngợp với thiết kế sang trọng và vật liệu cao cấp, tất cả bảng điều khiển ở cả hàng ghế trước và sau đều là loại cảm ứng. Vô lăng 3 chấu thể thao, đồng hồ hỗ trợ lái chia hành nhiều cụm đồng hồ nhỏ hiển thị đầy đủ các thông số cần thiết đậm chất Porsche. Nhìn chung, đây là chiếc sedan cực kỳ thú vị, đặc biệt là cầm lái hơn là ngồi ở hàng ghế phía sau.
Bảng điều khiển cảm ứng thay cho các nút điều khiển theo kiểu điện thoại Vertu ở thế hệ cũ
Ngoài các trang bị tiêu chuẩn của phiên bản Turbo, chiếc Porshce Panamera này còn có thêm loạt phụ kiện chính hãng mua kèm khác như ghế chỉnh điện 18 hướng, loa Burmester, kính cách âm 3 lớp, lọc không khí ion, ghế sau chỉnh điện, hệ thống chuyển hướng bánh sau,… có thể nói đây là chiếc xe trang bị nhiều tiện nghi nhất của dòng xe Panamera tại Việt Nam.
Sau một thời gian đủ dài để tận hưởng hết sự tiện nghi, đẳng cấp của một chiếc xe sang mang lại, người chơi xe sang tại Việt Nam chấp nhận bán “lỗ” vài tỷ đồng so với giá trị lúc mua ban đầu, đây chuyện không quá xa lạ với các tay chơi xe sang.
Có thể nói, mức giá khoảng 8 tỷ đồng cho chiếc Panamera Turbo này khá hấp dẫn và dễ tiếp cận hơn rất nhiều so với “đập hộp” xe mới đi kèm với các tùy chọn đắt đỏ. Đây là một gợi ý dành cho các bác đang muốn sở hữu dòng xe sedan tuyệt vời từ thương hiệu Porsche, chiếc sedan mang lại trải nghiệm tốc độ đầy phấn khích, và khoang nội thất theo phong cách thương gia.
Nguồn : https://www.otosaigon.com/threads/chay-chua-den-10-000km-porsche-panamera-turbo-2017-ban-lo-hon-6-ty-dong.8966769/
Hoang Long