Trong khuôn khổ triển lãm CES 2020, Aston Martin và Gentex sẽ ra mắt gương chiếu hậu điện tử trên ô tô với 3 góc camera khác nhau.

[CES 2020] Aston Martin và Gentex chung tay giới thiệu gương chiếu hậu hybrid

Hệ thống gương chiếu hậu mới kết hợp giữa camera và gương truyền thống

Trước khi được áp dụng trên các mẫu xe tương lai, hệ thống gương chiếu hậu mới đã được lắp đặt thử nghiệm trên chiếc siêu xe DBS Superleggera.





Được đặt tên là hệ thống giám sát camera hybrid, DBS Superleggera sẽ có 1 camera trên nóc xe và 2 camera được ẩn giấu trong 2 gương chiếu hậu.

Hình ảnh từ các camera sẽ được truyền tới gương chiếu hậu điện tử trong xe nhằm mang đến tầm nhìn toàn cảnh cho tài xế.

[CES 2020] Aston Martin và Gentex chung tay giới thiệu gương chiếu hậu hybrid

Tất cả hình ảnh sẽ được truyền tới gương chiếu hậu trong xe

Khác với một số mẫu xe sử dụng hệ thống gương chiếu hậu điện tử, DBS Superleggera lại sử dụng gương chiếu hậu truyền thống kết hợp cùng camera.


Giám đốc phát triển công nghệ mới của Gentex, Neil Boehmn cho biết “một giải pháp hybrid được coi là thực tế và toàn diện nhất bởi vì nó đáp ứng được yêu cầu của nhà sản xuất, người sử dụng và quy định pháp luật”.

Trên nhiều quốc gia trên thế giới, các cơ quan giao thông yêu cầu ô tô phải có gương chiếu hậu thông thường. Một ngoại lệ là Nhật Bản khi nước này cho phép dùng camera làm gương chiếu hậu từ năm 2016.

Trước đó, Audi e-tron đã gây ấn tượng với khách hàng với việc trang bị gương chiếu hậu điện tử tại một số thị trường.

Tất cả những gì được camera ghi lại sẽ hiển thị trên màn hình OLED đặt giữa cụm đồng hồ lái và cửa xe. Tùy thuộc vào điều kiện lái xe mà người dùng có thể lựa chọn các chế độ xem khác nhau như: lái trên cao tốc, rẽ hay đỗ xe.

Chiều rộng của e-tron cũng giảm đến 15 cm, vừa giúp giảm lực cản vừa giúp loại bỏ tiếng ồn của gió. Hệ số cản gió của e-tron giảm xuống chỉ còn 0,28. Tuy nhiên, e-tron phải trang bị gương chiếu hậu truyền thống để đáp ứng quy định tại Mỹ.

[CES 2020] Aston Martin và Gentex chung tay giới thiệu gương chiếu hậu hybrid

Aston Martin DBS Superleggera là mẫu xe đầu tiên lắp đặt hệ thống gương hybrid


Bên cạnh việc tuân thủ quy định của pháp luật, Gentex cho biết rằng việc duy trì gương chiếu hậu truyền thống đảm bảo rằng tài xế luôn luôn nhìn thấy tình hình giao thông phía sau, kể cả khi camera bị hỏng.

Gentex còn xác nhận rằng gương chiếu hậu điện tử của hãng, hay còn gọi là Full Display Mirror, có thể hoạt động như một màn hình LCD hoặc gương chiếu hậu chống lóa thông thường.

Công nghệ gương chiếu hậu của Aston Martin và Gentex sẽ chính thức trình làng tại sự kiện Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2020 diễn ra tại Las Vegas từ ngày 7/1 tới.


TIN LIÊN QUAN

Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải

Hai ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch mùa giải F1 2021 đã bất ngờ đều phải chấp nhận trắng tay trong chặng đua đầy sự cố và bất ngờ ở Baku.

Xem chi tiết: Chặng 6 mùa giải F1 2021: Kết quả bất ngờ nhất từ đầu giải

Ba chiếc xe Aston Martin DB5 đời cổ này bán hơn 129 tỷ đồng

Một đại lý Aston Martin ở Anh đang rao bán 3 chiếc DB5 gồm bản coupe, mui trần và shooting brake cổ điển đời từ năm 1964 đến 1965 với giá 5,6 triệu USD (tương đương hơn 129 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ba chiếc xe Aston Martin DB5 đời cổ này bán hơn 129 tỷ đồng

Ba chiếc Aston Martin DB5 đời cổ có giá 5,6 triệu USD

Một đại lý Aston Martin ở Anh rao bán 3 chiếc DB5 gồm bản coupe, mui trần và shooting brake với giá 5,6 triệu USD. Hiện nay, những dòng siêu xe cổ trở nên ngày càng khan hiếm và những nhà sưu tầm thường bỏ ra hàng triệu USD cùng hàng năm trời tìm kiếm. […]

Xem chi tiết: Ba chiếc Aston Martin DB5 đời cổ có giá 5,6 triệu USD

Ba chiếc Aston Martin DB5 đời cổ có giá 5,6 triệu USD

Một đại lý Aston Martin ở Anh rao bán 3 chiếc DB5 gồm bản coupe, mui trần và shooting brake với giá 5,6 triệu USD.

Xem chi tiết: Ba chiếc Aston Martin DB5 đời cổ có giá 5,6 triệu USD

Tầm tiền 20 tỷ nên chọn Ferrari Roma trẻ trung hay Aston Martin DB11 chững chạc?

Siêu xe Ferrari Roma và đối thủ Aston Martin DB11 là những mẫu siêu xe “hiếm có khó tìm” tại Việt Nam. Trong khi Ferrari Roma có lợi thế bởi thương hiệu và thiết kế trẻ trung, Aston Martin DB11 lại có lợi thế về giá. Ferrari vừa ra mắt bộ đôi siêu xe Roma […]

Xem chi tiết: Tầm tiền 20 tỷ nên chọn Ferrari Roma trẻ trung hay Aston Martin DB11 chững chạc?

Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Ferrari Roma ghi điểm bởi sự trẻ trung, hiện đại trong khi Aston Martin DB11 có lợi thế về giá. Ferrari vừa ra mắt bộ đôi siêu xe Roma và SF90 Stradale tại Việt Nam. Trong khi SF90 Stradale là mẫu xe thương mại cao cấp nhất của Ferrari thì Roma thuộc phân khúc entry-level, […]

Xem chi tiết: Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Ferrari Roma ghi điểm bởi sự trẻ trung, hiện đại trong khi Aston Martin DB11 có lợi thế về giá.

Xem chi tiết: Siêu xe tầm giá 20 tỷ đồng, chọn Ferrari Roma hay Aston Martin DB11

Aston Martin dự kiến ra mắt xe thể thao chạy điện đầu tiên vào năm 2025

Aston Martin vừa công bố chi tiết kế hoạch phát triển thương hiệu của mình trong tương lai, liên quan đến việc ra mắt các phiên bản mới của các dòng xe chủ lực và một chiếc xe thể thao chạy điện cho năm 2025. Sau khi rời vị trí CEO tại Mercedes-AMG để về […]

Xem chi tiết: Aston Martin dự kiến ra mắt xe thể thao chạy điện đầu tiên vào năm 2025

Aston Martin úp mở giới thiệu xe mới vào tháng 8

Lộ diện siêu ngựa Ferrari dùng động cơ Hybrid V6 trên đường chạy thử

Aston Martin hé lộ các xe mới: Có DBX bản đặc biệt và xe khủng Valkyrie

Aston Martin suýt chút nữa đã 'bay màu' nếu không có SUV DBX

10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

10 mẫu xe điện “đỉnh nhất” sắp ra mắt

Aston Martin V12 Speedster càng thêm cổ điển với gói làm đẹp DBR1 mới

Aston Martin giới thiệu phiên bản V12 Speedster DBR1: cảm hứng từ chiến thắng Le Mans 24h

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất