Không chỉ đơn thuần được nâng cấp lên thế hệ mới, cặp đôi mô tô "cào cào" Honda CRF250L/Rally còn có cả phiên bản động cơ lớn hơn Honda CRF300L.

Tại Thái Lan, liên doanh AP Honda Thái Lan vừa chính thức ra mắt hai mẫu xe “cào cào” Honda CRF300L và CRF300L Rally, cả hai đều được thừa hưởng nhiều công nghệ từ những mẫu xe tại các giải đua xe địa hình. Sau một thời gian có mặt trên thị trường kể từ năm 2017, nhiều biker đã mong muốn hai mẫu xe này có sự nâng cấp để cải thiện khả năng vận hành. Nhưng mãi đến thời điểm hiện tại, Team Red mới công bố những thay đổi của mình.





Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Honda CRF300L và CRF300Rally được phát triển theo triết lý “There’s no end of the road” (không có điểm cuối của con đường” với một cảm xúc mới và trải nghiệm mới. Trái tim của hai mẫu xe theo nhiều người suy đoán dựa trên nền tảng từ động cơ của chiếc CBR300R trước đây với dạng DOHC 286cc làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử và truyền động qua hộp số 6 cấp. Công suất động cơ đạt 31 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26Nm đã tăng lên đáng kể so với 22,8 mã lực và 21Nm của CRF250L trước đó.
Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Sức mạnh động cơ tăng 36% chắc chắn sẽ khiến cả hai cải thiện tốc độ khi chạy trên đường trường cũng như lực kéo trên những cung đường địa hình. Để giúp người lái kiểm soát dễ dàng hơn khối động cơ mạnh mẽ này, Honda đã bổ sung thêm bộ ly hợp chống trượt Slipper Clutch. Bên cạnh sức mạnh động cơ được tăng lên, thì trọng lượng của cả hai cũng đã được thay đổi. CRF 300L và CRF 300 Rally sẽ sử dụng một bộ khung mới không những tối ưu độ cứng mà còn giảm trọng lượng đi đáng kể. Các phiên bản mới đã giảm 5kg so với đời cũ. Điều này có nghĩa là CRF300L có trọng lượng 138kg và CRF300L Rally có trọng lượng là 150kg.
Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Để chiếc 300 Rally có thể di chuyển trên quãng đường dài hơn, hãng xe Nhật đã trang bị cho chiếc xe này một bình xăng lớn hơn từ 10,2L lên 12,8L. Dù là thay đổi nhỏ là nó cực kỳ hữu ích với những chiếc adventure nếu chúng đang vật lộn trong những khu rừng hiểm trở. Thêm vào đó, Honda cũng công bố rằng mức tiêu hao nhiên liện trên hai chiếc CRF 300 đã tiết kiệm hơn đáng kế.
Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Cả hai vẫn sử dụng phuộc USD đường kính 43 mm, phuộc sau Pro-link và hành trình phuộc giữ nguyên như các phiên bản trước đây với 300L hành trình trước/sau là 250/240mm, 300 Rally hành trình trước/sau là 280/260mm. Cả hai đều sử dụng cặp vành căm kích thước 21 inch phía trước và 18 inch phía sau kết hợp cùng hệ thống phanh đĩa thủy lực. Chiều cao yên không có gì thay đổi CRF300L là 830mm và CRF300L Rally là 890mm.
Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Thay đổi đáng chú ý cuối cùng trên CRF300L là đó cụm đèn pha LED hình lục giác giống hệt người đàn anh CRF450L đem tới một cái nhìn mạnh mẽ. Hiện tại CRF300L và CRF300L Rally mới chỉ được ra mắt đầu tiên tại Thái Lan và mức giá bán của hai mẫu xe này lần lượt là 136.300 baht (103 triệu đồng) và 145.800 baht (110 triệu đồng). Cùng lúc đó, Honda cũng ra mắt CRF250L và CRF250L Rally tại Nhật Bản với thiết kế và trang bị y hệt, chỉ có động cơ dung tích nhỏ hơn.
Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào

Honda CRF300L, Honda CRF300L Rally Honda CRF250L, Honda CRF250L Rally, mô tô địa hình, mô tô cào cào


TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất