Trên thực tế phải tới 13/11/2020 tới, Honda CRF250L và CRF250L Rally mới chính thức được ra mắt. Tuy nhiên hiện tại Honda đã không “cầm lòng” được và hé lộ những thông tin đầu tiên về cặp đôi mô tô “cào cào” 250cc này. Từng được cho là sẽ bị “khai tử” do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5, cả 2 chiếc CRF250L đã trở lại nhưng không chỉ có động cơ được cải tiến, mà còn nhiều điểm mới khác.
Nếu nhìn vào CRF250L Rally thế hệ mới, ngay cả những người yêu xe cũng khó có thể nhận ra chiếc xe với thế hệ cũ khi nó sở hữu thiết kế gần như giống y hệt. Honda chỉ cho biết rằng phiên bản rally raid này sẽ có bình xăng lớn hơn con số 10,1l của đời cũ. Tuy nhiên mọi chuyện lại khác với CRF250L mới, khi Honda đã tạo dáng nó như một bản sao của đàn anh CRF450R cũng vừa được nâng cấp vào những năm trước.
Nằm sau lớp vỏ vốn đã rất tối giản là hệ thống khung mới được cải tiến để đạt độ cứng lớn hơn trong khi giảm trọng lượng. Chúng được kết nối với dàn treo trước sau có hành trình lớn hơn và theo Honda, cả CRF250L/250L Rally đều sẽ có các bản cao cấp với giảm xóc dài hơn nữa. Về động cơ, hãng đã tối ưu van nạp/xả, thay lọc gió cùng hệ thống xả mới để đạt tiêu chuẩn Euro 5. Cả 2 chiếc CRF250L vẫn tiếp tục được trang bị động cơ xi-lanh đơn 4 van làm mát bằng chất lỏng. Ở phiên bản cũ, động cơ này đạt công suất 24,8 mã lực và mô-men xoắn 22,6Nm.
Những thông số kỹ thuật chi tiết hơn về CRF250L và 250L Rally sẽ được Honda cập nhật khi chiếc xe ra mắt vào thời điểm nêu trên.