Trong quá trình sử dụng xe ô tô, không thể tránh khỏi những tình huống đáng tiếc xảy ra khi tham gia giao thông, nhẹ thì có thể va quệt gây trầy xước xe, nặng thì có thể hỏng xe nghiêm trọng. Để tránh những thiết hại về tài chính khi không may rơi vào tình huống tai nạn, bạn nên trang bị những gói bảo hiểm cho xế hộp của mình.

Các hình thức bảo hiểm ô tô

Hiện nay có 4 hình thức bảo hiểm ô tô thông dụng mà hầu hết các công ty bảo hiểm đều cung cấp là: Bảo hiểm trách nhiệm bắt buộc dân sự của chủ xe cơ giới; Bảo hiểm thiệt hại vật chất xe cơ giới; bảo hiểm người ngồi trên xe và tai nạn lái phụ xe; Cuối cùng là bảo hiểm trách nhiệm tự nguyện.

Sự cần thiết của bảo hiểm ô tô





Trong 4 hình thức bảo hiểm trên, bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới là loại hình bắt buộc theo quy định của nhà nước đối với tất cả các tổ chức, cá nhân tham gia giao thông bằng ô tô. Tuy nhiên, các chủ xe không nên có quan niệm chỉ cần mua bảo hiểm ô tô bắt buộc để qua ải các cơ quan chức năng. Quyền lợi trong các gói bảo hiểm ô tô tự nguyện cũng rất thực tế và đặc biệt hữu ích đối với chủ xe trong trường hợp xảy ra rủi ro.

Cần lưu ý những điều gì khi chọn mua bảo hiểm ô tô?

Bảo hiểm ô tô là chiếc “bùa hộ mệnh” cho cả người và xe

Sở hữu một chiếc xe ô tô không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là tài sản có giá trị. Không một chủ xe nào muốn chiếc xe của mình xảy ra rủi ro, tai nạn. Tuy nhiên, việc điều khiển ô tô tham gia giao thông hằng ngày tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro mà không ai có thể lường trước được. Đặc biệt là thường xuyên di chuyển trên những cung đường đông đúc, chật hẹp tại các thành phố lớn.

Cần lưu ý những điều gì khi chọn mua bảo hiểm ô tô?

Bảo hiểm ô tô là khoản đầu tư nhỏ nhưng hiệu quả rất lớn trong trường hợp xảy ra rủi ro

Ngoài việc trang bị bảo hiểm bắt buộc theo quy định của pháp luật, nếu chủ phương tiện sử dụng các dịch vụ bảo hiểm tự nguyện sẽ giống như một tấm phiếu thanh toán trong trường hợp rủi ro, hay một khoản đầu tư nhỏ nhưng hiệu quả lớn. Người tham gia sẽ được chi trả, đền bù và bồi thường các thiệt hại về tài chính khi điều không may xảy đến như tai nạn, cháy nổ, va chạm, ngập nước, …

Kinh nghiệm chọn mua bảo hiểm ô tô


Khi người dùng chọn mua bảo hiểm ô tô cần lựa chọn hãng uy tín, chuyên nghiệp, cung cấp dịch vụ chất lượng cao. Các quyền lợi dành cho khách hàng phải minh bạch, rõ ràng, và đặc biệt là thời gian xử lý, bồi thường nhanh chóng.

Hiện nay, trên thị trường, nổi bật có gói bảo hiểm toàn diện Autocare của Liberty được nhiều khách hàng lựa chọn vì nhiều ưu điểm như phạm vi bảo hiểm rộng, bao gồm cả bảo hiểm thủy kích, sửa chữa tại garage uy tín, thay thế phụ tùng chính hãng. Ngoài ra còn bồi thường mất cắp bộ phận xe, bồi thường xe mới 100% cho xe tổn thất toàn bộ trong năm đầu.

Các dịch vụ quan trọng khi chọn mua bảo hiểm ô tô

Đường dây nóng

Đây là công cụ liên kết nhanh chóng giữa khách hàng và đơn vị cung cấp bảo hiểm. Đường giây nóng hỗ trợ kịp thời cho khách hàng khi xảy ra tai nạn bất ngờ kể cả ngày và đêm. Đường dây nóng sẽ hỗ trợ ghi nhận, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng từ sản phẩm, dịch vụ cho đến các thủ tục bồi thường.

Cứu hộ giao thông

Ngay khi sự cố xảy ra, khách hàng mong muốn xe của mình được đưa về các cơ sở sửa chữa để được xử lý một cách nhanh chóng. Bảo hiểm của Liberty đã rất quan tâm chú trọng đến dịch vụ này, họ cung cấp dịch vụ cứu hộ giao thông cả ngày lẫn đêm tất cả các ngày trong tuần với ưu đãi miễn phí chi phí lên đến 4 triệu đồng trên một năm.

Cần lưu ý những điều gì khi chọn mua bảo hiểm ô tô?

Dịch vụ cứu hộ giao thông miễn phí cả ngày lẫn đêm hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng

Sửa chữa xe tại các garage chính hãng

Việc chiếc xe được sử dụng các dịch vụ sửa chữa chính hãng giúp cho khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như phụ tùng thay thế chính hãng. Điều này đảm bảo cho chiếc xe của bạn vẫn giữ được giá trị sau khi khắc phục sự cố. Sự liên kết giữa các công ty bảo hiểm và mạng lưới các cơ sở sửa chữa chính hãng giúp cho các thủ tục và quá trình xử lý diễn ra nhanh chóng.

Bảo hiểm thủy kích


Việc lưu thông xe ở Hà Nội về mùa mưa hoặc ở Sài Gòn trong những đợt triều cường ngập nước, chiếc xe của bạn hoàn toàn có thể gặp sự cố ngập nước và bị thủy kích. Điều này sẽ là “ác mộng” vì dẫn đến nguy cơ hỏng hóc nặng và chi phí sửa chữa vô cùng lớn. Vì vậy bảo hiểm thủy kích cũng nên được quan tâm hàng đầu để đảm bảo chiếc xe của bạn được xử lý tốt nhất khi không may bị “tập bơi”.

Bảo hiểm mất cắp bộ phận

Tình trạng mất cắp gương, logo xe hay các bộ phận khác xảy ra thường xuyên ở các thành phố lớn. Khi sử dụng dịch vụ này, khách hàng yên tâm vì được sự chia sẻ rủi ro từ các công ty bảo hiểm. Gói bảo hiểm Liberty bồi thường cho chủ xe 2 lần trên một năm đối với các trường hợp mất cắp bộ phận và bồi thường xe mới 100% nếu xe bị tổn thất trong vòng một năm đầu kể từ ngày mua xe mới.

Cần lưu ý những điều gì khi chọn mua bảo hiểm ô tô?

Tình trạng mất cắp gương hay logo xe xảy ra phổ biến ở các thành phố lớn

Xem thêm:

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

Thông tư 04/2021/TT-BTC điều chỉnh tăng mức bồi thường bảo hiểm bắt buộc lên tới 150 triệu đồng/người/vụ kể từ ngày 1/3/2021 nhưng mức đóng bảo hiểm đối với các loại xe ô tô gần như không thay đổi.

Xem chi tiết: Mức đóng bảo hiểm bắt buộc đối với các loại xe ô tô từ 1/3/2021 là bao nhiêu?

[VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Khi xảy ra tai nạn, chủ xe cần phải biết những điều dưới đây để được hưởng bảo hiểm thân vỏ, tránh mất quyền lợi.

Xem chi tiết: [VIDEO] Làm gì khi xe xảy ra tai nạn để được hưởng bảo hiểm thân vỏ?

Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Tin vui cho khách hàng mua bảo hiểm ô tô trong những tháng cuối năm 2018 khi Liberty áp dụng chương trình giảm phí lên đến 30% thông qua Oto.com.vn.

Xem chi tiết: Liberty giảm phí bảo hiểm ô tô lên đến 30% khi đăng ký qua Oto.com.vn

Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới là bảo hiểm vừa bảo vệ tài chính cho người mua, vừa bảo vệ quyền lợi cho bên thứ ba.

Xem chi tiết: Mức giá bảo hiểm trách nhiệm dân sự đối với ô tô và xe máy hiện nay

Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Dear all ! Vì khoản tài chính có hạn nên tôi dự định thời gian sắp đến sẽ mua ô tô cũ để phục vụ việc đi lại cho gia đình, nhưng tôi không nắm rõ lắm về quá trình đăng kiểm xe ô tô, nhất là xe ô tô…

Xem chi tiết: Hỏi về quá trình đăng kiểm xe ô tô cũ

Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Bảo hiểm vật chất xe ô tô là gì? Có nên mua hay không? Lưu ý gì khi chọn mua và mua như thế nào cho tiết kiệm? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. Trong suốt quá trình sử dụng ô tô không thể tránh…

Xem chi tiết: Kinh nghiệm mua bảo hiểm vật chất xe ô tô

Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Ô tô không chỉ là phương tiện đồng hành cùng bạn trên mọi nẻo đường mà còn là một tài sản có giá trị lớn. Vì vậy, bên cạnh việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, các chủ xe còn muốn bảo vệ cho ô tô của…

Xem chi tiết: Lần đầu mua xe, nên chọn gói bảo hiểm như thế nào?

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Đường dây nóng Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực cho khách hàng sử dụng bảo hiểm xe ôtô. Đường dây nóng hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi xảy ra tai nạn bất kể ngày hay đêm. Hướng dẫn khách hàng xử lý tình huống…

Xem chi tiết: Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Lựa chọn bảo hiểm xe ôtô: 6 dịch vụ quan trọng cho bạn

Những điều cần biết khi mua ô tô trả góp

Những hãng bảo hiểm ô tô đáng cân nhắc khi mua

Những lợi ích và giải đáp thắc mắc về việc đóng phí miễn thường

Ô tô nhập khẩu tăng mạnh trở lại

Tư vấn bảo hiểm vật chất xe

Tư vấn mua xe trả góp

Bất ngờ với gói bảo hiểm ô tô hoàn xe mới sau khi bị mất cắp

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất