Dựa trên thành công của LaFerrari, siêu xe hybrid đầu tiên của hãng xe Ý rất được ưa chuộng trong giới sưu tập, Ferrari SF90 Stradale ra mắt với động cơ tương tự nhưng mạnh hơn nhờ áp dụng cả công nghệ lấy từ xe đua F1. Cái tên SF90 được lấy từ chiếc F1 tham gia mùa giải 2019, kỷ niệm 90 năm thành lập của đội đua Scuderia Ferrari.
Thiết kế ngoại thất
Đầu xe được lược bỏ đi khá nhiều chi tiết so với các mẫu xe Ferrari, mang đến một phong cách tối giản nhưng vẫn giữ được nguyên kiểu dáng thể thao trẻ trung, hiện đại, năng động và không kém phần tinh tế.
Bộ lưới tản nhiệt của Ferrari SF90 Stradale 2021 được đặt xuống dưới vị trí cuối cùng của đầu xe. Khác với những mẫu xe khác, trong lần ra mắt này lưới tản nhiệt không được đặt nổi lên trên bề mặt đầu xe mà được đặt khoét sâu vào bên trong cùng với các hốc hút gió. Bởi vậy nếu không quan sát kỹ, khách hàng sẽ rất khó phát hiện ra chi tiết này.
Điểm nhấn nổi bật nhất của đầu xe là hệ thống đèn pha. Bộ đèn pha của Ferrari SF90 Stradale 2021 có thiết kế nhỏ gọn với tạo hình tia sét vô cùng độc đáo và ấn tượng. Tuy có kích thước khá nhỏ gọn thế nhưng khả năng chiếu sáng của bộ đèn này lại vô cùng đáng gờm bởi Ferrari SF90 Stradale 2021 được trang bị hoàn toàn công nghệ chiếu sáng full Led hiện đại.
Thân xe Ferrari SF90 Stradale 2021 nổi bật nhờ những đường gân cắt lát và tạo hình khối kiểu dáng 3D vô cùng đẹp mắt. Đây chính là một trong những thiết kế tạo nên phong cách thể thao cho xe.
Kết hợp cùng thân xe là bộ vành kích thước lớn. Ferrari SF90 Stradale 2021 sử dụng bộ vành 5 chấu mạ crom sáng bóng kích thước 21 inch. Bộ mâm trên cũng chính là chi tiết nổi bật nhất tại phần thân xe của Ferrari SF90 Stradale 2021.
Đuôi xe vẫn giữ được nguyên phong cách thiết kế đặc trưng truyền thống đã làm nên thương hiệu của Ferrari. Có một vài chi tiết đã được thay đổi tuy nhiên nếu nhìn vào phần đuôi xe chắc chắn khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra đây là siêu phẩm xe đến từ Ferrari nhờ thiết kế quen thuộc.
Ferrari SF90 Stradale 2021 được trang bị hệ thống đèn hậu bao gồm 4 bóng hình vuông bo tròn các góc vô cùng khác lạ. Cụm ống xả được mạ crom nổi bật nằm chễm chệ ngay khu vực trung tâm đuôi xe tạo nên điểm nhấn thu hút người nhìn nhất.
Nội thất
Về phong cách thiết kế, mẫu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari. Một ví dụ điển hình là khoang lái, có phần trước nhỏ hơn và được đặt gần đầu xe hơn để giảm lực cản mà không làm ảnh hưởng đến sự thoải mái cho hành khách.
Khu vực táp lô của xe cũng được sử dụng kiểu thiết kế đơn giản nhất nhưng vẫn đảm bảo được phong cách sang trọng, lịch sự cho không gian nội thất của xe. Táp lô xe có không gian rộng rãi. Trên bề mặt táp lô xe nổi bật nhất là các nút bấm chức năng, các màn hình hiển thị thông số xe cùng bộ đồng hồ kỹ thuật số cao cấp.
Phần lớn các nút chức năng điều khiển của xe đã đều được thay thế bằng nút bấm cảm ứng vừa sang trọng lại giúp người lái dễ dàng sử dụng hơn trong quá trình điều khiển xe.
Toàn bộ hệ thống ghế ngồi của Ferrari SF90 Stradale 2021 có tạo hình hầm hố mang đậm chất thể thao. Ghế ngồi của xe có kích thước rộng rãi đủ để người ngồi cảm thấy thoải mái. Ngoài ra chất liệu da và đệm cao cấp được dùng riêng cho ghế xe cũng giúp khách hàng luôn cảm thấy êm ái, dễ chịu khi di chuyển trên xe.
Về các trang bị tiện ích
Ferrari SF90 Stradale 2021 bao gồm: điều hòa 4 vùng tự động kết hợp cùng công nghệ lọc không khí, ổ sạc điện thoại, loa nghe nhạc cao cấp, MP3, radio, kết nối bluetooth, cửa kính màu giúp đảm bảo không gian riêng tư, công nghệ cách âm chống ồn.
Động cơ
SF90 Stradale sở hữu khối động cơ tăng áp V8 có khả năng tạo ra công suất 769 mã lực, công suất cao nhất so với bất kỳ động cơ 8 xy-lanh nào trong lịch sử Ferrari. 216 mã lực còn lại được cung cấp bởi ba động cơ điện, một ở phía sau, được gọi là MGUK (Bộ phát điện, Kinetic) và được ứng dụng đường đua Công thức 1, được cố định giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp mới trên trục sau và hai mô-tơ ở trục trước.
Hệ thống phức hợp này không hề tạo ra bất kỳ trải nghiệm lái phức tạp nào. Trên thực tế, hoàn toàn ngược lại: người lái chỉ cần chọn một trong bốn chế độ lái và sau đó chỉ cần tập trung vào việc lái xe. Hệ thống điều khiển tinh tế sẽ đảm nhận phần còn lại, quản lý dòng điện giữa động cơ V8, mô-tơ điện và pin.
SF90 Stradale cũng là mẫu xe thể thao đầu tiên của Ferrari được trang bị hệ dẫn động 4 bánh, một bước cần thiết để cho phép khai thác tối đa sức mạnh đáng kinh ngạc do khối động cơ hybrid tạo ra, đảm bảo chiếc xe đã trở thành chuẩn mực mới cho việc tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.
Trang bị tính năng an toàn
Ferrari SF90 Stradale 2021 có đầy đủ mọi công nghệ an ninh an toàn cần thiết nhất như: hệ thống các túi khí, công nghệ chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp, công nghệ ổn định và chống lật thân xe, chức năng cảnh báo mất tập trung, cảnh báo vật cản và người đi bộ, camera hành trình.
Giá bán
Hiện Ferrari Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt hàng mẫu siêu xe này với giá 34 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Ảnh chi tiết Ferrari SF90 Stradale 2021