Hành trình siêu xe Viet Rally sẽ lần đầu tiên khai mạc bằng đoạn đường Sài Gòn đi Phan Thiết trong 2 ngày là 17 và 18 tháng 4 năm 2021. Dự kiến sẽ có 50 siêu xe tham dự vào Viet Rally, qua đó giúp cho hành trình siêu xe này dù mới tổ chức nhưng có thể trở thành hành trình siêu xe quy mô lớn nhất nước. Một số cái tên nổi bật sẽ tham dự vào Viet Rally như Minh “Nhựa”, Hoàng Kim Khánh, bộ đôi đang sở hữu 2 chiếc xe hypercar tại dải đất hình chữ S lần lượt là Pagani Huayra cùng McLaren Senna.
Đây sẽ là xe dẫn đoàn của nhóm Viet Rally trong hành trình từ Sài Gòn đi Phan Thiết dự kiến diễn ra ngày 17 và 18 tháng 4
Trưởng nhóm Viet Rally sẽ điều khiển chiếc Ferrari 458 Speciale
Được biết, trưởng đoàn của Viet Rally cũng từng mở ra một hành trình xe trong 2 năm nhưng sau đó đã dừng lại. Ở hành trình siêu xe mới toanh này, trưởng nhóm Viet Rally dự kiến sẽ điều khiển chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale hàng độc tại Việt Nam để dẫn 1 đoàn siêu xe gần 50 chiếc từ Sài thành chạy ra Phan Thiết vào 2 ngày cuối tuần sắp tới đây.
Chủ nhân hiện tại của chiếc siêu xe Ferrari phiên bản 458 Speciale độc nhất Việt Nam là một người kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản và đã có “thâm niên” chơi siêu xe gần 15 tại Việt Nam và cũng là bạn thân của trưởng nhóm Viet Rally. Doanh nhân này nhiều khả năng sẽ không xuất hiện tại hành trình xe này nhưng sẽ điều động không ít siêu xe của mình để bạn bè cũng như tài xế điều khiển tham dự vào Viet Rally.
Siêu xe Ferrari 458 Speciale đỗ cạnh hàng hiếm Ferrari 599 GTB tại Việt Nam
Và khoe dáng cùng Pagani Huayra
Xe đã được tháo bỏ bộ áo đề-can màu trắng để về màu sơn đỏ hiếu chiến nguyên bản
Ferrari 458 Speciale chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam
Được biết, người sở hữu chiếc Ferrari 458 Speciale cũng là thành viên “gạo cội” trong nhóm những người yêu xe đầu tiên cùng với Cường “Đô-la” và mang không ít siêu xe của Lamborghini, Ferrari hay Audi R8 về nước vào năm 2007.
Sự có mặt của chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã giúp cho bộ sưu tập xe của doanh nhân Sài thành có thêm một “chú ngựa chiến”. Đây hiện cũng là người đang sở hữu dàn xe Ferrari nhiều nhất Việt Nam hiện nay với khoảng trên 7 chiếc và hứa hẹn sẽ có thêm nhiều cái tên mới vào garage sắp tới.
Điểm nhấn của Ferrari 458 Speciale gờ nổi trên nắp capô và sọc màu xanh dương cùng trắng
Kế bên đèn pha là hốc gió với các tấm ốp carbon
Toàn bộ mặt tiền của Ferrari 458 Speciale thiết kế lại so với 458 Italia trừ đèn pha
Được biết, sau gần 5 năm bị “giam cầm” trong bộ áo đề-can màu trắng khi còn ở với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale độc nhất Việt Nam đã trở về màu sơn nguyên bản tuyệt đẹp là đỏ cùng với đó là sọc 2 màu xanh dương và trắng chạy dài từ nắp capô, lên trần và kéo dài ra phía sau rất đặc trưng của những phiên bản hiệu suất cao nhà ngựa chồm V8.
So với Ferrari 458 Italia, 458 Speciale có thiết kế ngoại thất hung hăn hơn với nắp capô trước trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước. 2 mang cá bên hông cũng được tạo hình lại hầm hố hơn so với bản tiêu chuẩn. Nắp capô cũng được thiết kế lại với điểm nhấn là trang bị thêm 2 hốc gió mới nhằm tăng tính động học cũng như giúp siêu xe Ferrari 458 Speciale tản nhiệt tốt hơn.
Hai hốc gió này chia cách bằng một “sống lưng” ngắn. 2 bên đèn pha cũng có các mang thoát khí mới. Các thanh chia hốc gió bằng sợi carbon tạo nên vẻ đẹp cá tính riêng cho Ferrari 458 Speciale. Chưa hết, hãng siêu xe đến từ Ý còn trang bị thêm cánh lướt gió bên hông cho phiên bản hiệu suất cao Ferrari 458 Speciale nhằm giúp “siêu ngựa” này tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao. Tuỳ chọn carbon giúp chi tiết này mang đến ngoại hình cứng cáp hơn cho xe nhưng chiếc xe Ferrari 458 Speciale tại Việt Nam có chi tiết này hoàn thành với màu đỏ
Xe đi kèm bộ mâm 5 chấu kép sơn màu tối nhám cùng kẹp phanh màu vàng
Lướt gió bên hông cùng màu ngoại thất
Hốc gió đuôi và lưới tản nhiệt của Ferrari 458 Speciale thiết kế lại
Vòng ra phía đuôi xe, Ferrari 458 Speciale có tấm lưới tản nhiệt mới trải dài sang 2 đèn hậu nhằm tăng tính thoát khí cho xe. Ngoài ra, vị trí đèn phanh cũng được dời lên đặt gần đuôi cá thay vì nằm giữa cản va sau như trên bản 458 Italia.
Cản va sau của Ferrari 458 Speciale bằng sợi carbon vừa giúp siêu xe này giảm cân, đồng thời tối ưu hoá tính khí động học cho xe. Phía trên cản va sau này là tấm lưới tản nhiệt mới. Thay cho việc trang bị đến 3 ống xả đặt giữa của bản tiêu chuẩn, phiên bản hiệu suất cao 458 Speciale chỉ có cặp ống xả đơn tròn nhưng âm thanh mang đến ấn tượng hơn nhiều so với 458 Italia.
Bên trong khoang lái của Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có “nội y” 2 tông màu đối lập là đỏ và đen. Ferrari 458 Speciale có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia.
Ferrari 458 Speciale chỉ có 2 ống xả tròn đặt đối xứng
Hãng siêu xe Ferrari khá chú trọng trong việc “giảm cân” cho Ferrari 458 Speciale nên trang bị khá nhiều chi tiết bằng sợi carbon như 2 bên thành cửa, bảng điều khiển trung tâm, vô-lăng, bệ điều khiển cần số và cả lẫy chuyển số sau vô lăng. Cân nặng của Ferrari 458 Speciale là 1.395 kg nhẹ hơn 90 kg so với 458 Italia. Ferrari 458 Speciale vẫn giữ nguyên kích thước chiều dài 4,527 mm, rộng 1,937 mm và cao 1,213 mm như bản tiêu chuẩn. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 2,650 mm.
Không chỉ giảm trọng lượng cho siêu xe Ferrari 458 Speciale, hãng siêu xe Ý còn tinh chỉnh lại khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, để mang đến cho bản hiệu suất cao của Ferrari 458 Italia công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.
Ferrari 458 Speciale có công suất 607 mã lực
Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h. Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.
Tin Tin