Các mẫu xe Mercedes thường mang tới những công nghệ và tính năng an toàn đột phá mà rồi sẽ trở thành tiêu chuẩn trong những chiếc xe giá rẻ hơn trong tương lai. Mẫu Mercedes S-Class 2022 có thể được coi là một cỗ máy trình diễn kỹ thuật, thiếp lập tiêu chuẩn mới cho xe hạng sang khi trang bị hệ thống HUD tăng cường thực tế, một hệ thống hỗ trợ giọng nói AI thông minh, 5 màn hình cảm ứng, và các tính năng hỗ trợ tài xế tân tiến để ngăn chặn tai nạn từ sớm.
Mercedes có lịch sử dài trong việc đi tiên phong các công nghệ khiến xe ô tô trở nên an toàn hơn. Cách đây 40 năm, trong năm 1980, Mercedes S-Class đã trở thành mẫu xe sản xuất đầu tiên được trang bị túi khí tài xế và thiết bị thắt chặt dây an toàn, những thứ giờ đay là tiêu chuẩn của toàn ngành ô tô.
Tính năng an toàn này là “bùa hộ mệnh” của hàng triệu tài xế trên thế giới
Trong khi túi khí đầu tiên đã được phát minh bởi Walter Linderer trong thập niên 1950, túi khí tài xế được hợp tác phát triển với Bosch của Mercedes có thể bung ra trong vòng mili giây và được kích hoạt bởi các thiết bị cảm ứng phát hiện hiện tượng giảm tốc đột ngột ví như phanh trong tình huống va chạm trực diện mạnh. Sau đó, một hỗn hợp khí sẽ làm phồng một lớp bọc vải hình gối đệm để bảo vệ người lái.
Hình ảnh túi khí tài xế khi bung
Trong cùng năm túi khí tài xế được giới thiệu cho S-Class, Mercedes cũng đã kết hợp túi khí này với thiết bị thắt chặt dây an toàn, một thứ trở thành tiêu chuẩn cho ghế trước của mọi chiếc xe chở khách Mercedes-Benz vào năm 1984. Nó phản ứng với cùng tín hiệu cảm hứng như túi khí tài xế.
Hình ảnh túi khí tài xế khi bung
Khi được kích hoạt, một lực đẩy được bắn ra để thắt chặt dây an toàn ba điểm của ghế trong vòng mili giây, loại bỏ độ chùng điển hình giữa phần trên của người ngồi và dây an toàn để giữ chặt cả người lái và hành khách phía trước trên ghế. Mercedes đã tiếp tục phát triển hệ thống này, kết hợp thiết bị thắt chặt với thiết bị giới hạn lực dây ant aonf trong năm 1995 và bổ sung một thiết bị thắt chặt dây an toàn điện tử trong năm 2002 mà có thể nới lỏng dây nếu không có va chạm xảy ra.
Túi khí tài xế là một tính năng an toàn tiêu chuẩn trên mọi chiếc xe ngày nay
Ban đầy, sự kết hợp của cả hai hệ thống an toàn trên chỉ có trong S-Class và coupe SEC với vai trò tùy chọn bổ sung, nhưng rồi bắt đầu được cung cấp tùy chọn cho tất cả xe Mercedes-Benz trong năm 1982.
Vào năm 1992, túi khí tài xế đã thành trang bị tiêu chuẩn trong tất cả xe Mercedes. Một vài năm sau, một túi khí hành khách đã trở thành tính năng an toàn tiêu chuẩn trong xe Mercedes từ năm 1994. Kể từ đó, Mercedes đã giới thiệu thêm nhiều dạng túi khí sáng tạo ở những vị trí khác nhau, bổ sung một túi khí bên sườn cho E-Class, một túi khí cửa sổ trong năm 1998, và một túi khí đầu gối trong năm 2009 cùng nhiều thứ khác nữa.
Mercedes S-Class đời mới sẽ có túi khí phía trước cho hành khách phía sau
Trải qua 40 năm, Mercedes tiếp tục phát triển công nghệ an toàn mới khi S-Class đời mới là mẫu xe đầu tiên có cung cấp túi khí phía trước cho hành khách ngồi phía sau nhằm giảm tải cho đầu và cổ của họ khi được giữ lại bởi dây an toàn.
Duy Thành