Dòng siêu xe Ferrari SF90 Stradale đang trở thành mẫu xe ngựa chồm phải có mặt trong bộ sưu tập siêu xe của giới nhà giàu trên thế giới. Hiện tại, giới đại gia Việt đã sở hữu đến 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale và có thể xem là đất nước Đông Nam Á sở hữu nhiều xe Ferrari SF90 Stradale nhất.
Còn đây là siêu xe Ferrari SF90 Stradale đầu tiên bàn giao cho nhà giàu Malaysia, nhưng xe lại có tay lái thuận
Trong cuộc đua mua sắm siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale ở khu vực Asean vừa mới có thêm 2 thành viên, ngoài đất nước Campuchia với chiếc xe Ferrari SF90 Stradale màu vàng còn có sự góp mặt của đại diện Malaysia với chiếc Ferrari SF90 Stradale màu xanh dương nhạt.
Chiếc siêu xe Ferrari SF90 Stradale mới xuất hiện tại Malaysia được cho thuộc sở hữu của một đại gia bí ẩn nước này nhưng khoang lái xe lại có vô-lăng thuận, trong khi đó, đất nước Malaysia lại sử dụng tay lái nghịch nên khiến giới mê xe khá tò mò không hiểu vì sao lại có sự khác biệt này. Tất nhiên là không phải siêu xe nào đến Malaysia trước đó đều sử dụng tay lái nghịch, chẳng hạn như Bugatti Veyron, Pagani Zonda hay Ferrari LaFerrari.
SF90 Stradale khi ra mắt đã đoạt danh hiệu chiếc xe Ferrari mạnh nhất trong thế kỷ 21 này từ tay Ferrari LaFerrari. Để làm được điều này, hãng siêu xe Ý đã mang đến cho Ferrari SF90 Stradale hệ truyền động hybrid giữa xăng và điện với công suất lên đến 1.000 mã lực, mạnh hơn rất nhiều các siêu xe Ferrari thương mại hiện tại và cao hơn khoảng 37 “con ngựa” so với siêu phẩm Ferrari LaFerrari.
Các nhà giàu Việt hiện đã sở hữu 2 chiếc Ferrari SF90 Stradale
Cụ thể, siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale được trang bị động cơ xăng V8, tăng áp, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Động cơ này kết hợp với hệ thống hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, 1 mô-tơ điện nằm kẹp giữa động cơ V8 và hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp mới. 2 mô-tơ điện còn lại được đặt trên cầu trước của Ferrari SF90 Stradale.
Cung cấp năng lượng cho 3 mô-tơ điện có tổng công suất 217 mã lực này là cụm pin lithium-ion 7,9 kWh. Kết hợp 3 mô-tơ điện với động cơ xăng V8, siêu phẩm hybrid Ferrari SF90 Stradale có tổng công suất tối đa lên đến 1.000 mã lực. Ferrari SF90 Stradale chính là siêu xe plug-in hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Ferrari.
Sức mạnh của động cơ plug-in hybrid đã cho phép siêu phẩm Ferrari SF90 Stradale có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 2,5 giây, thêm 4,2 giây để tăng tốc lên 200 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Ngoài ra, Ferrari SF90 Stradale có thể hoàn thành quãng đường 25 km chỉ bằng mô-tơ điện trên cầu trước.
Ferrari SF90 Stradale đầu tiên về nước
Ferrari SF90 Stradale đầu tiên của Campuchia
Ferrari SF90 Stradale còn được trang bị nút cảm ứng mới để người lái dễ dàng chỉnh những tính năng hay dùng như điều hòa. Vô lăng của Ferrari SF90 Stradale tích hợp nút eManettino để người lái chọn 4 chế độ vận hành mới, bao gồm eDrive cho phép xe chạy yên lặng trong nội thành, Hybrid mặc định sẽ tối ưu hóa khả năng tiết kiệm xăng của động cơ.
Chế độ Performance sẽ giúp Ferrari SF90 Stradale ưu tiên sử dụng động cơ V8 và cuối cùng là Qualify cho phép xe chạy hết tốc độ, ưu tiên hiệu suất vận hành hơn là việc sạc pin. Ở chế độ Qualify còn giúp mô-tơ điện của Ferrari SF90 Stradale sản sinh công suất tối đa.
Hãy cùng chờ xem, liệu đất nước Đông Nam Á nào sẽ sở hữu trên 5 chiếc siêu xe hybrid Ferrari SF90 Stradale trong năm 2021 này, cơ hội cho các đại gia Việt là khá nhiều.
Tin Tin