Bolide – dự án “thử nghiệm” tạm thời của Bugatti vừa chính thức chào sân. Nói là thử nghiệm tạm thời là bởi với thương hiệu Pháp, họ chỉ muốn thử thách giới hạn tối đa của động cơ W16 8.0L tăng áp nổi danh của mình với bộ khung nhẹ nhất có thể (cũng là phù hợp nhất với xe đua). Đúng như CEO Stephan Winkelmann nhận định, sự sang trọng của Bolide chỉ đến đúng từ… 2 ghế ngồi, còn lại mọi chi tiết khác đều nhắm tới hiệu suất.
Chính động cơ W16 cũng được cải tiến với tổng công suất lên tới 1.824 mã lực, mô-men xoắn 1.850 Nm. Con số này càng ấn tượng hơn khi biết rằng tổng trọng lượng xe chỉ là 1.240 kg, nhờ vậy giúp Bolide đua tốc độ không thua kém xe đua F1 là bao.
Để đạt được trọng lượng đáng mơ ước nói trên, Bugatti chỉ sử dụng ốc cũng như các mối nối làm từ… titanium đi kèm linh kiện in 3D từ hợp kim nhôm dùng trong khoa học không gian, phanh gốm carbon và đương nhiên không thể thiếu sợi carbon ở phần lớn các khu vực chính như khung thân. Tốc độ tối đa trên lý thuyết của Bolide được Bugatti khẳng định ở ngưỡng “trên 500 km/h khá nhiều”.
Các thông số tăng tốc của Bolide cũng ấn tượng không kém với 0 – 100 km/h trong 2,17 giây, 0 – 200 km/h trong 4,36 giây, 0 – 300 km/h trong 7,37 giây, 0 – 400 km/h trong 12,08 giây và 0 – 500 km/h trong 20,16 giây. Nhờ vậy, siêu xe Bugatti hoàn tất một vòng trường đua Le Mans Circuit de la Sarthe chỉ trong 3 phút 7 giây 01, Nurburgring trong 5 phút 23 giây 01.
Dù chỉ là siêu xe thử nghiệm, Bolide vẫn có khả năng được Bugatti hoàn tất và mở bán bất kỳ lúc nào nếu có đại gia cảm thấy hứng thú bởi xe đua này hoàn toàn đạt chuẩn an toàn của FIA đề ra.
Tham khảo: Carscoops