Theo Reuters, Ssangyong xác nhận họ không thể chi trả khoản nợ 54,3 triệu USD đúng hạn và buộc phải đăng ký đơn chuyển giao đặc biệt (một hình thức phá sản) lên tòa án bởi không trả nợ đúng kỳ hạn cũng như không có khả năng gia hạn deadline thanh toán nợ với các ngân hàng quốc tế dự kiến sẽ khiến công đoạn vận hành của hãng xe Hàn Quốc bị gián đoạn nặng nề.
Sau nhiều thập kỷ sống lay lắt khi đổi chủ liên tục để duy trì sự sống, Ssangyong có vẻ như đang tiến tới những năm cuối cùng của vòng đời. Nếu như hơn 10 năm trước họ có Mahindra giang tay ra chào đón thì với tình hình tài chính toàn cầu khó khăn chung do COVID-19 hiện tại, cơ hội để Ssangyong được giải cứu tương tự là không nhiều.
Ssangyong Musso
Ngập đầu trong nợ nần, doanh số yếu kém, Ssangyong đã khiến Mahindra đạt đến giới hạn kiên nhẫn khi các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Ấn Độ không giấu diếm ý định tìm người mua lại toàn bộ lượng cổ phần đang nắm giữ của Ssangyong.
Bộ Thương mại Hàn Quốc trong thời gian qua đã nhận được đơn xin “hỗ trợ tái cấu trúc” tới từ Ssangyong mà khi thông qua sẽ cho phép thương hiệu này đàm phán thêm với các cổ đông và các chủ nợ trong 3 tháng nữa, tuy nhiên nếu không đạt được kết quả khả quan trên bàn đàm phán tương lai của hãng xe này gần như cũng 100% chấm dứt.
Tham khảo: Reuters