Vào ngày 10/10/2020 vừa qua, chiếc SSC Tuatara của hãng siêu xe Mỹ SSC North America với sự điều khiển của tay đua Oliver Webb đã thực hiện việc phá kỷ lục tốc độ mới tại đường cao tốc 160 ở bang Nevada, Mỹ. Khoảng 10 ngày sau đó, SSC đã chính thức công bố rằng nó đã đạt
đạt tốc độ tối đa lên tới 532,9km/h và tốc độ trung bình sau 2 lượt chạy 508,73km/h. Để chứng minh cho kỷ lục này, SSC đã công bố video với góc nhìn từ trong xe khi thực hiện kỷ lục, kèm hình ảnh quay màn hình ghi lại tốc độ từ những dữ liệu từ các cảm biến GPS của hãng Dewetron.
Tuy nhiên sau khi đăng video này, cộng đồng mạng và các youtuber nổi tiếng trong ngành xe như Shmee150 đã nhanh chóng chỉ ra những điểm bất thường từ video được SSC công bố. Đầu tiên, dù đặt camera 360 độ từ góc nhìn trong xe nhưng người xem không nhìn thấy được công-tơ-mét thực của chiếc Tuatara. Quan trọng hơn, công-tơ-mét trên máy tính lấy dữ liệu từ vệ tinh đã nhảy số từ khi chiếc xe còn đang đứng yên.
Theo SSC giải thích, việc công-tơ-mét nhảy số ngay từ khi chiếc xe chưa lăn bánh xảy ra do lỗi của đơn vị media được hãng thuê để dựng video, và tốc độ thực tế của Tuatara đã được Dewetron xác minh khi các cảm biến đã được kết nối với 15 vệ tinh GPS. Nhưng ngay sau đó Dewetron cũng đã lên tiếng cho biết họ hoàn toàn không xác minh hay chứng nhận kỷ lục của SSC Tuatara, và bản thân SSC cũng không gửi bất kỳ dữ liệu nào cho công ty cảm biến Áo để thực hiện việc này.
Trước những lùm xùm xung quanh kỷ lục tốc độ, đích thân ông Jerod Shelby – Giám đốc điều hành SSC North America đã xuất hiện trong một video mới, tóm tắt lại những gì đã xảy ra. Đặc biệt, ông tuyên bố rằng SSC North America sẽ thực hiện lại kỷ lục tốc độ với SSC Tuatara. Ông nói: