Không chỉ dừng lại ở mặt ý tưởng, hệ thống trên đã được thử nghiệm trên DBS Superleggera và sẽ sớm có mặt trên tất cả các dòng sản phẩm mới của Aston Martin.
Sử dụng hệ thống tạm gọi là Camera kiểm soát lai, mỗi gương thông minh là một tổ hợp nhận dữ liệu từ 3 camera ngoài: 1 gắn trần xe, 2 gắn ẩn trong gương bên. Dữ liệu hình ảnh theo thời gian thực từ cả 3 được truyền tải về gương thông minh – thực chất là một màn hình cho phép người dùng quan sát cả 3 hướng trực diện sau, sau trái và sau phải cùng một lúc mà gần như không có điểm mù.
Hướng tiếp cận này của Aston Martin khác hoàn toàn so với một số thương hiệu cố gắng thay đổi gương truyền thống trước đó như Audi hay Lexus. 2 đại gia xe sang này thay hẳn gương bên bên ngoài bằng camera, thay vào đó hình ảnh sẽ được hiển thị vào một màn hình nhỏ gắn vào góc cabin cho người dùng quan sát.
Trong khi đó đúng như tên gọi lai, hệ thống của Aston Martin kết hợp song song gương truyền thống và camera cho phép khách hàng tự chọn hướng quan sát theo ý mình. Theo giám đốc công nghệ Gentex là Neil Boehm, cách làm này vừa giúp tăng tính hiệu quả của hệ thống gương vừa không lo vi phạm tiêu chuẩn an toàn toàn cầu, chẳng hạn một số quốc gia vẫn chưa chấp nhận cho phép ô tô dùng camera thay gương bên.
Camera đặt ẩn bên ngoài Aston Martin DBS Superleggera.
Bên cạnh đó, việc vẫn giữ lại gương truyền thống cho phép người dùng Aston Martin tiếp tục lái xe ngay cả khi hệ thống điện tử gặp hỏng hóc hoặc bị che chắn bởi tuyết hay vật cản nào đó. Nếu muốn, thậm chí khách hàng có thể tùy biến gương thông minh thành màn hình LCD hay chỉnh về dạng gương chiếu hậu chống chói đơn thuần.
Chi tiết về hệ thống gương tiện lợi này sẽ được Aston Martin công bố vào 7/1 tới, thời điểm triển lãm CES 2020 chính thức khai mạc tại Las Vegas, Mỹ.
Tham khảo: Carscoops