Alfa Romeo Giulia GTe là một mẫu xe cổ điển đời 1970, mới đây nó đã được phục chế độ thành xe điện vô cùng đẹp mắt và cực kỳ mạnh mẽ so với cỗ máy nguyên bản chạy nhiên liệu.

Trong những năm gần đây, phục chế rồi “điện hóa” những chiếc xe thể thao cổ điển đang trở thành một xu hướng mới, và có thể nói rằng đây là một xu hướng gây tranh cãi đối với những người hâm mộ. Có lẽ sự tranh cãi sẽ còn trở nên gay gắt hơn nữa bởi sản phẩm đầu tiên của một công ty mang tên Totem Automobili. Như có thể thấy ở hình dưới đây, nó là một phiên bản phục chế của Alfa Romeo Giulia GT cổ điển với một hệ truyền động điện mới hoàn toàn.





Với một hệ truyền điện thay thế cho động cơ nguyên bản, chiếc Alfa Romeo chạy điện thân vỏ rộng này được gọi là “GT electric”, hoặc ngắn gọn là “GTe”. Chiếc xe thể thao gốc Ý giờ đây mạnh những 518 mã lực so với xe gốc chỉ có 192 mã lực, nhưng sự thay đổi của nó không chỉ nằm ở mỗi hệ thống động cơ.

Bên cạnh hệ truyền động mới, GTe còn có những yếu tố ngoại thất và nội thất hoàn toàn mới. Trên thực tế, chiếc xe đã được tái tạo lại từ đầu. Sau khi lột “trơ xương” một chiếc GT Junior 1300/1600 thập niên 1970, chiếc xe đã được gia cố trở nên cứng cáp hơn, bảo vệ người ngồi tốt hơn trong trường hợp xảy ra một tai nạn tốc độ cao. Sau khi hoàn tất khâu tăng cường an toàn, các vòm bánh xe đã được mở rộng, và Totem Automobili cũng tiện tay bổ sung thêm nhiều sự thay đổi về tính thẩm mỹ cho cả bên trong và bên ngoài.

Trên thực tế, Totem Automobili nói rằng cấu trúc xe bây giờ còn khoảng 10% là từ Alfa Romeo ban đầu mà thôi. Hệ thống treo cũng được làm lại gần như toàn bộ, với thiết lập thanh chống Macpherson phía trước, hệ thống treo đa liên kết phía sau, và khung phụ phía sau hoàn toàn mới. Với các thanh giảm xóc Bilstein có thể điều chỉnh bằng tay ở mọi góc, GTe chắc chắn được coi là một vũ khí đáng sợ trên đường đua.


Chưa dừng lại ở đó, nó còn có hệ thống thân vỏ làm bằng sợi carbon để cố gắng cân bằng trọng lượng của cụm pin, và nhờ vào bộ lốp xe rộng hơn nhiều so với xe gốc – và 518 mã lực – chiếc Giulia GTe có thể gia tốc từ 0-97 km/h chỉ trong 3,4 giây.

Ngoài hiệu suất cao, cụm pin 50,4 kWh cũng sẽ cung cấp cự li di chuyển tương đối xa khoảng 360 km, đồng thời chiếc xe cũng có những tính năng tiện ích như điều hòa và khởi động không chìa. Nhờ vậy, người mua hoàn toàn có thể sử dụng chiếc xe phục chế chạy điện này làm phương tiện hàng ngày.

Totem Automobili dự định chỉ chế tạo 20 chiếc Alfa Romeo Giulia GTe độ động cơ điện, và trước mắt vẫn chưa hé lộ chi phí mỗi chiếc là bao nhiêu.

Tuy nhiên, ta có thể đoán là giá rất cao, và số lượng 20 chiếc này chắc cũng sẽ rơi vào tay những nhà sưu tập giàu có chứ không phải dân thường.


TIN LIÊN QUAN

Alfa Romeo cung cấp Giulia bọc giáp chống đạn cho lực lượng cảnh sát Ý

Alfa Romeo một lần nữa trở thành nhà sản xuất xe cung cấp phương tiện tuần tra cho lực lượng cảnh sát Ý.

Xem chi tiết: Alfa Romeo cung cấp Giulia bọc giáp chống đạn cho lực lượng cảnh sát Ý

Siêu sedan Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm bán ra từ 4,9 tỷ đồng

Hơn một năm trước, Alfa Romeo đã giới thiệu đến thế giới hai chiếc sedan hiệu năng cao với tên gọi Giulia GTA và Giulia GTAm. Đến nay sau hơn một năm, cả hai mẫu xe này đã sẵn sàng đến tay khách hàng.

Xem chi tiết: Siêu sedan Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm bán ra từ 4,9 tỷ đồng

Bán “ế chỏng chơ”, xe thể thao Ý nhà Alfa Romeo “hiến xác” cho mui trần độc bản của Abarth

Nền tảng khung và máy của chiếc Alfa Romeo 4C vừa được thương hiệu Abarth cùng tập đoàn Stellantis tạo ra mẫu xe thể thao hoài cổ 1000 SP.

Xem chi tiết: Bán “ế chỏng chơ”, xe thể thao Ý nhà Alfa Romeo “hiến xác” cho mui trần độc bản của Abarth

Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Hơn một năm trước, Alfa Romeo đã giới thiệu đến thế giới hai chiếc sedan hiệu năng cao với tên gọi Giulia GTA và Giulia GTAm. Đến nay, sau hơn một năm kể từ thời điểm đó, cả hai mẫu xe này đều đã hoàn tất quá trình phát triển và sẵn sàng đến tay […]

Xem chi tiết: Sedan hiệu năng cao Alfa Romeo Giulia GTA và GTAm sẵn sàng đến tay khách hàng

Top 10 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

Mẫu xe hiện đại đắt nhất có giá khoảng 18 triệu USD, tuy nhiên trong phân khúc xe cổ, người mua thậm chí phải bỏ số tiền cao gấp nhiều lần con số đó để sở hữu chiếc xe mong muốn. Dưới đây là 10 mẫu xế cổ được bán đấu giá đắt nhất mọi […]

Xem chi tiết: Top 10 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

Top 11 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

Mẫu xe hiện đại đắt nhất có giá khoảng 13 triệu USD, tuy nhiên trong phân khúc xe cổ, người mua thậm chí phải bỏ số tiền cao gấp nhiều lần con số đó để sở hữu chiếc xe mong muốn. Dưới đây là 11 mẫu xế cổ được bán đấu giá đắt nhất mọi […]

Xem chi tiết: Top 11 mẫu xe cổ lỗ sĩ nhưng được bán đấu giá đắt nhất ngành ô tô thế giới

Cá tháng tư của các hãng xe: BMW chơi độc với ý tưởng bỏ đèn xi-nhan, Mercedes giới thiệu nước hoa mùi 'tri thức'

Ngoại trừ Volkswagen với trò đùa có phần quá đà có thể khiến họ phải hối hận, một số hãng xe quốc tế cũng mang tới những ý tưởng thú vị nhân dịp Cá tháng tư vừa rồi.

Xem chi tiết: Cá tháng tư của các hãng xe: BMW chơi độc với ý tưởng bỏ đèn xi-nhan, Mercedes giới thiệu nước hoa mùi 'tri thức'

Chính thức: Stellantis trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 Thế giới, hợp nhất từ 2 “ông lớn” làng ô tô

Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Groupe PSA vừa chính thức hợp nhất với nhau trở thành một tập đoàn xe hơi mới có tên Stellantis, với tổng cộng 14 thương hiệu con.

Xem chi tiết: Chính thức: Stellantis trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn thứ 4 Thế giới, hợp nhất từ 2 “ông lớn” làng ô tô

Alfa Romeo 159 JTS số sàn rao giá 680 triệu: Xe cổ được 'dân chơi' đua nhau hỏi mua, khẳng định hiếm nhất nhì Việt Nam

Ra mắt Alpha Ace, xe điện phong cách cổ điển như Alfa Romeo

Alpha Ace – Xe điện đô thị mang phong cách cổ điển như Alfa Romeo chính thức ra mắt

Nhiều năm “ế chỏng chơ”, xế nổ mui trần Alfa Romeo 4C Spider ngậm ngùi rút khỏi thị trường với bản đặc biệt cuối

Alfa Romeo Giulia GTe – Xe cổ điển tái sinh thành xe điện mạnh 518 mã lực, nội – ngoại thất hoàn toàn mới

Ngắm dàn xe Alfa Romeo cổ điển được bán tới 343 tỷ đồng

Bộ ba xe concept Alfa Romeo từ thập niên 1950 này có thể được bán đấu giá 463 tỷ đồng

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Bài viết khác

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất