Thành tựu tuổi 27 của Nils Sajonz có lẽ ít nhà thiết kế nào sánh được dù là ở bất cứ thời điểm nào trong lịch sử. Bước chân vào đội ngũ thiết kế tại Bugatti vào 5 năm trước với tư cách thực tập viên, Nils Sajonz đã là tài năng đứng sau hàng loạt các dự án siêu xe đặc biệt của thương hiệu Pháp từ đó tới nay với siêu phẩm mới nhất vừa chào sân là Bolide.
Trước khi Bolide ra mắt, CV của Nils Sajonz cũng không hề kém hào nhoáng với các dự án tham dự bao gồm Divo, La Voiture Noire (giờ vẫn là xe đắt nhất thế giới) và Centodieci.
Khi mới tới Bugatti, Nils Sajonz chỉ muốn hoàn tất bài luận về một mẫu xe Bugatti có khả năng đua tự hành, tuy nhiên giờ mục tiêu (và trách nhiệm) của Nils sẽ cao hơn rất nhiều khi anh vừa được vinh dự bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thiết kế các dự án đặc biệt của Bugatti Design.
Nặng chỉ 1.240 kg, Bolide là ý tưởng của Bugatti (và Nils Sajonz) về một mẫu xe đua trọng lượng nhẹ lý tưởng sử dụng động cơ W16 8.0L 1.825 mã lực. Để đạt được trọng lượng đáng mơ ước nói trên, Bugatti chỉ sử dụng ốc cũng như các mối nối làm từ… titanium đi kèm linh kiện in 3D từ hợp kim nhôm dùng trong khoa học không gian, phanh gốm carbon và đương nhiên không thể thiếu sợi carbon ở phần lớn các khu vực chính như khung thân.
Bugatti rất tự tin khẳng định Bolide có khả năng vận hành ngang ngửa xe đua công thức 1 và có tốc độ tối đa trên lý thuyết “vượt xa 500 km/h”. Các thông số tăng tốc của Bolide cũng ấn tượng không kém với 0 – 100 km/h trong 2,17 giây, 0 – 200 km/h trong 4,36 giây, 0 – 300 km/h trong 7,37 giây, 0 – 400 km/h trong 12,08 giây và 0 – 500 km/h trong 20,16 giây.
Tham khảo: The Drive