Mức giá cho chiếc XSR125 trên trang chủ của Yamaha UK là 4.450 bảng Anh (tương đương 144 triệu đồng), mức giá khá đắt so với một chiếc mô tô 125 cc tại châu Âu.
Là một chiếc xe ở hạng A1 dành cho những người lái từ 17 tuổi, chiếc XSR125 đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 có công suất 14,75 mã lực tại vòng quay 10.000 vòng/phút và mô men xoắn 11,5 Nm tại vòng quay 8.000 vòng/phút từ khối động cơ SOHC 124 cc, xi lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng với Hệ thống van biến thiên (VVA), phun xăng điện tử.
Để so sánh, chiếc Yamaha MT-125 với cùng cấu hình có công suất tương đương nhưng có mức giá 4.650 bảng Anh (tương đương 151 triệu đồng).
Hai chiếc xe máy cùng phân khúc có mặt tại Malaysia là chiếc Yamaha YZF-R15 và Yamaha MT-15, có cùng giá bán 11.988 RM (tương đương 67 triệu đồng) với động cơ xi lanh đơn, 155 cc với công suất 19,3 mã lực và mô men xoắn 15 Nm. Điều này đặt ra câu hỏi là chiếc XSR125 sẽ ra sao nếu được bán tại Malaysia.
Về thiết kế, chiếc XSR125 đi theo hướng mà chiếc Yamaha XSR900 theo đuổi với đèn pha tròn phong cách truyền thống nhưng sử dụng công nghệ LED.
Bình xăng, ốp hông và chắn bùn phía sau là những trang bị riêng biệt, không như chiếc MT-125/MT-15 với những mặt phẳng gấp và những tấm được pha trộn theo phong cách đường phố hiện đại.
Được trang bị hộp số 6 cấp với dẫn động xích và bình xăng dung tích 11 L. Khi được đổ xăng đầy bình, xe có trọng lượng 140 kg và chiều cao yên được thiết lập ở mức 815 mm.
Hệ thống phanh bao gồm phanh thủy lực đơn phía trước và sau, với đường kính lần lượt là 267 mm và 220 mm, ABS 2 kênh là tiêu chuẩn.
Hệ thống treo sử dụng phuộc lồng upside-down đường kính 37 mm ở phía trước và giảm xóc có thể điều chỉnh tải trước ở phía sau, la-zăng 17 inch được trang bị lốp hình khối 110/70 và 140/70 để tạo ra ngoại hình scrambler cổ điển.
Đồng hồ LCD kỹ thuật số với màn hình trắng trên nền đen và giống như đèn pha, đèn hậu cũng sử dụng LED.
Thị trường châu Âu sẽ có 3 tùy chọn màu sơn bao gồm Redline, Impact Yellow và Tech Black.
CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Paultan