Mẫu Yamaha Sirius tại thị trường Việt Nam đã có màn “lột xác” đầy bất ngờ sau gần 2 thập niên. Với kiểu dáng nhỏ gọn, khỏe khoắn, Sirius hiện là chiếc xe số “quốc dân” tiết kiệm nhiên liệu nhất Việt Nam.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Nhắc đến xe máy Yamaha Sirius, cộng đồng biker Việt khó có thể quên mẫu xe số đầu tiên có kiểu dáng thể thao trang bị động cơ 110cc xuất hiện vào đầu những năm 2000. Nhờ sự tiên phong về thiết kế trẻ trung, Sirius là một trong những mẫu xe thành công nhất của Yamaha. Đến nay đã gần 20 năm, Sirius vẫn nằm trong số các mẫu xe chiến lược của hãng xe máy Nhật Bản tại Việt Nam.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng





Đặc biệt, phiên bản Yamaha Sirius Fi 2020 mới ra mắt từ tháng 4/2020 vẫn giữ nguyên động cơ phun xăng điện tử 115 phân khối nhưng làm mới tem và một vài chi tiết khiến xe thể thao và thời trang hơn. Tò mò với mẫu Yamaha Sirius Fi 2020 mới, biker Nguyễn Mạnh Toàn-một “nài xe” có tiếng trong cộng đồng chơi xe miền Nam đã cất công di chuyển hơn 1.600km ra miền Bắc để cùng nhóm bạn trải nghiệm cung đường Hà Nội-Mai Châu đang độ vào mùa đẹp nhất năm.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Đã từng có nhiều tháng ngày rong ruổi trên từng cây số với những “chiến mã” hàng trăm mã lực, biker Nguyễn Mạnh Toàn không khỏi tò mò khi nhóm bạn ở Hà Nội rủ mình đi “phượt” trên chiếc xe máy Yamaha Sirius Fi 110cc. Vì vậy, hành trình của họ dù chỉ kéo dài 2 ngày nhưng cũng tràn ngập cảm xúc khi đi qua những địa danh đẹp bậc nhất Tây Bắc như đèo Đá Trắng hay thung lũng Mai Châu đang mùa gặt.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Biker Nguyễn Mạnh Toàn cho biết trước đây đã đi “phượt” nhiều nhưng chủ yếu bằng xe phân khối lớn nên cảm xúc phần lớn xoay quanh chiếc xe, còn với xe dung tích nhỏ như Yamaha Sirius Fi 2020 sẽ có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan bên đường hơn.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng


Biker Nguyễn Mạnh Toàn cho biết trước đây đã đi “phượt” nhiều nhưng chủ yếu bằng môtô phân khối lớn nên cảm xúc phần lớn xoay quanh chiếc xe, còn với xe dung tích nhỏ như Yamaha Sirius Fi 2020 sẽ có nhiều cơ hội chiêm ngưỡng cảnh quan bên đường hơn. Quãng đường di chuyển từ Hà Nội tới Mai Châu chỉ khoảng 150km, nhưng không hề dễ dàng bởi sẽ phải trải qua nhiều hình thái đường như đô thị, ngoại thành, đèo dốc, cua tay áo. Vì thế Toàn và những người bạn đồng hành không đem theo quá nhiều đồ đạc ngoài balô cá nhân.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

So với những xe đời trước, Sirius Fi 2020 được tinh chỉnh vài điểm thiết kế như tay nắm yên sau, đèn, mặt đồng hồ thông tin…giúp mẫu underbone này thực sự linh hoạt trong mọi môi trường hoạt động. Xe có đèn trước là loại Halogen HS-1 công suất 35W kết hợp với cụm đèn xi nhan tạo nên thiết kế phía trước tương đối hài hòa. Phần đầu xe tiếp giáp với đèn xi nhan được thiết kế đầy đặn hơn, tạo cảm giác cứng cáp và vững chắc.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Theo anh Toàn ccho hay, qua báo đài đã đọc được thông tin Yamaha Sirius Fi thế hệ mới là chiếc xe đứng đầu phân khúc xe số phổ thông trong danh sách “ít uống” xăng nhất hiện nay. Công bố từ Cục Đăng Kiểm dựa trên thống kê mức tiêu hao nhiên liệu của 281 mẫu môtô, xe gắn máy trên thị trường hiện nay, Sirius Fi có mức tiêu hao 1,57 lít/100km, chỉ đứng sau người “anh em” Jupiter Fi (1,55 lít/100km). Toàn nghĩ rằng một chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu chắc chắn sẽ phải hy sinh nhiều thứ, như giảm trọng lượng, giảm công suất máy, sẽ chỉ phù hợp chạy đô thị với tốc độ trung bình.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Nhưng thực tế lại khá bất ngờ, khi xe chớm vào địa phận Hòa Bình với nhiều đường dốc, ở số thấp Toàn thấy rằng xe khá “bốc” đúng chất Yamaha. Bước ga khi về số thấp không quá hỗn hào nhưng độ vọt khá nhạy. Bất ngờ hơn là thử tải xích truyền động ở số 4 khi vận tốc chỉ khoảng 20-30km/h, Sirius Fi vẫn đáp ứng tốt. “Với một số xe 100-110cc tôi thử trước đây, số cao đồng nghĩa vòng tua máy thấp khó có thể tạo độ vọt ở tốc độ thấp, nhưng chiếc Sirius này lại làm được. Đủ để thấy nó vẫn là một chiếc xe khỏe dù nằm trong nhóm xe tiết kiệm nhiên liệu”.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Yamaha Sirius Fi 2020 vẫn kế thừa khối động cơ ra mắt từ năm 2016, là loại 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, xi-lanh đơn, dung tích 115cc, cho công suất tối đa 8,7 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. So với các đối thủ 100cc và 110cc trong dòng Underbone, Yamaha Sirius Fi nhỉnh hơn hẳn về sức mạnh.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng


Theo giải thích của nhà sản xuất, hệ thống phun xăng điện tử Fi cung cấp tỷ lệ hòa trộn tối ưu cho động cơ trong các điều kiện vận hành khác nhau, nhờ sử dụng bộ vi xử lý điều khiển khối lượng xăng phun vào động cơ phù hợp với điều kiện vận hành của động cơ. Các cảm biến sẽ gửi các tín hiệu về điều kiện vận hành của xe về bộ điều khiển động cơ (ECU). Chính vì vậy, tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu trên mẫu xe này đã đạt được con số lý tưởng.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Bất ngờ tiếp theo đối với Nguyễn Mạnh Toàn đến từ độ “êm” của xe. Hệ thống treo trên Yamaha Sirius Fi 2020 gồm cặp phuộc ống lồng trước và giảm xóc lò xo trụ đôi phía sau giống nhiều mẫu underbone khác nhưng vẫn tạo sự khác biệt. Ở đô thị, Sirius Fi khá linh hoạt vì nhỏ gọn, đi qua gờ giảm tốc ở tốc độ trung bình không hề “xóc óc”. Trên vùng cao, đoạn qua Thung Nai một số chỗ nhiều đá thô nhưng xe đi qua không có cảm giác “sập khung”.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

Suốt nhiều năm qua, khi nhắc tới xe máy Yamaha, người Việt thường ấn tượng bởi độ “bốc” và thiết kế thể thao. Bản thân Nguyễn Mạnh Toàn cũng mang suy nghĩ vậy. Thế nhưng với thực tế đổ xăng đầy bình (4,2 lít) từ Hà Nội, xe chở 2 người đi Mai Châu, khi quay về đến gần đại lộ Thăng Long mới phải đổ xăng (tổng khoảng 260km), nhẩm tính mức tiêu thụ nhiên liệu là 1,61 lít/100km, đã khiến Toàn ấn tượng với Yamaha Sirius Fi 2020.

Yamaha Sirius Fi “phượt” Tây Bắc 300km chỉ hơn 4 lít xăng

“So với các mẫu xe cùng phân khúc, Yamaha luôn phát triển động cơ theo hướng thể thao, từ cách vận hành tới dung tích động cơ làm lợi thế cạnh tranh, giờ đây lại còn lợi xăng thì quả là ấn tượng. Tôi thấy với giá chỉ hơn 20 triệu đồng, lại dáng đẹp, tiết kiệm xăng, Yamaha Sirius Fi 2020 là lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc xe vừa đi lại hàng ngày lại có thể đi chơi xa dành cho các bạn trẻ”, biker Nguyễn Mạnh Toàn nhận xét.


TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất